รวม 10 ที่เที่ยวมหัศจรรย์ในอาเซียน!!

รวม 10 ที่เที่ยวมหัศจรรย์ในอาเซียน!!

รวม 10 ที่เที่ยวมหัศจรรย์ในอาเซียน!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Sanook Travel ได้รวบรวมที่เที่ยว สุดมหัศจรรย์ทั้ง 10 ที่ในอาเซียนใกล้ประเทศไทยเรานี่เอง 

ซึ่งถือว่าเป็น Dream Destination ของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ แต่ล่ะที่นั้นล้วนมีความงามและมีเสน่ห์แตกต่างกันไป

เรามาดูกันว่าประเทศเพื่อนบ้านเรานั้นมีที่ไหนน่าไปเที่ยวกันบ้าง

1.Halong Bay ประเทศ Vietnam

halongbay

สถานที่ท่องเที่ยวอันเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก นอกจากจะได้ล่องเรือชมวิวทิวทัศน์อันสุดยอดแล้ว คุณจะได้พบกับกิจกรรมผจญภัยต่างๆ

ไม่ว่าจะเป็นปีนหน้าผา หรือพายเรือคายัคและมีน้ำทะเลสีสวยสดใส สวยงามสุดๆให้ความรู้สึกผ่อนคลายและมีความสุขแก่ผู้ที่มาเยือน
halongbay(2)

2.VangVieng ประเทศ Laos

vangvieng

วังเวียงเมืองแห่งมนต์เสน่ห์ที่กำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวในขณะนี้ ด้วยวิถีชีวิตการกินอยู่กับธรรมชาติและเรียบง่าย เป็นเสน่ห์ของเมืองนี้

อีกทั้งยังมีธรรมชาติอันแสนงดงามที่ยังคงอุดมสมบุรณ์อย่างมาก และไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบที่สุดนั่นคือสระ Blue Lagoon แห่งวังเวียงนั้นเอง

 vangvieng(2)

3.Sapa ประเทศ Vietnam

sapa(2)

เมืองแห่งธรรชาติทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศเวียดนาม ที่มีการทำนาขั้นบันไดเป็นแนวยาวอย่างสวยงาม อากาศที่นี่จึงดีตลอดทั้งปีเพราะยังมีธรรมชาติป่าไม้อันอุดมสมบุรณ์

แถมในช่วงหน้าหนาวนั้นยังมีหิมะตกปกคลุมทั่วทั้งพื้นที่อีกด้วย หากใครอยากเจอหิมะจริงๆไม่ต้องไปไกลอีกต่อไปแล้วเพราะประเทศเพื่อนบ้านเราอย่างเวียดนามก็มีหิมะตกเช่นกัน

 sapa

4.Boracay Island ประเทศ Philippines

baracay(2)

เกาะหนึ่งในประเทศฟิลิปปินส์ อยู่ห่างจากกรุงมะนิลาไปทางทิศใต้ประมาณ 315 กิโลเมตร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่ออย่างมาก โดยเฉพาะในปี ค.ศ. 2012

เกาะแห่งนี้ได้รับการโหวตจากนิตยสารทราเวล + เลเชอร์ ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของโลกมาแล้ว  นอกจากนี้ยังได้รับเลือกให้เป็นจุดมุ่งหมายปลายทางที่สงบเงียบและเป็นแหล่งบันเทิงยามราตรีที่ยอดเยี่ยม อีกด้วย

 baracay

5.Mount. Bromo ประเทศ Indonesia

bromo

ได้ชื่อว่าเป็นอัญมณีบนมงกุฎของชวาตะวันออก อีกทั้งที่นี่ยังถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย โดยภูเขาไฟโบรโม่นั้น

คือภูเขาไฟที่ยังดับไม่สนิท 1 ใน 400 ลูกของ อินโดนีเซีย ทำให้ยังมีควันโพยพุ่งออกมา เป็นทัศนียภาพที่แปลกตา และสวยงามไปอีกแบบหนึ่ง แถมยังอยู่ไม่ไกลจากประเทศไทยนัก

จึงเป็นจุดมุ่งหมายในฝันของใครหลายๆคนที่อยากจะมาเยือนที่นี่สักครั้ง

 bromo(2)

6.Angkor Wat Temple ประเทศ Cambodia

angkorwat(2)

นครวัด 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ที่มีความสวยงามทางด้านศิลปะวัฒนธรรมโบราณของชาวกัมพูชาเป็นศาสนสถานที่สำคัญของชาวกัมพูชา และเป็นความภาคภูมิใจของชาวกัมพูชา

จนมีคำพูดหนึ่งว่า ชีวิตหนึ่งต้องไป นครวัดสักครั้ง เพื่อไปชมความยิ่งใหญ่ตระการตาของปราสาทต่างๆภายในนครวัด รวมถึงศิลปะวัฒนธรรมต่างๆภายใน

 angkorwat

7.Bali ประเทศ Indonesia

bali

บาหลี เป็นเมืองที่มีเสน่ห์และเอกลักษณ์ทางด้านศิลปะวัฒนธรรมประจำตัวอย่างโดดเด่นมาก หลายๆประเทศทั่วโลกต่างชื่นชอบศิลปะแบบบาหลี ผู้คนจากทั่วโลกจึงต้องการเดินทางไปชมศิลปะบาหลีที่แท้จริง

ณ ประเทศอินโดนีเซีย โดยสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามของบาหลีมีมากมาย เช่น วิหารอูลันดานูบราตัน วัด 5ศาสนา เป็นต้น 

 bali(2)

8.Mui Ne ประเทศ Vietnam

muine(2)

ประเทศเวียดนามถือว่าเป็นประเทศที่มีครบทุกสภาพภูมิประเทศจริงๆ และที่มุ่ยเน่นี้เองก็คือภูมิประเทศแบบทะเลทรายในเวียดนาม โดยทะเลทรายมุ่ยเน่นั้นมีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นที่นิยมอย่างมากของนักท่องเที่ยว

ที่มักจะหาเครื่องแต่งกายเก๋ๆมาถ่ายรูปบนทะเลทราย โดยไม่ต้องไปไกลถึงตะวันออกกลางก็สามารถเที่ยวทะเลทรายได้ ถือเป็นความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติอย่างแท้จริง

 muine

9.Sabah ประเทศ Malaysia

sabah

เกาะซาบาห์เป็นหนึ่งในสองรัฐของมาเลเซียบนเกาะบอร์เนียว ตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะ มีภูมิประเทศเป็นเทือกเขาสูง และมีทรัพยากรทางทะเลที่สวยงามและสมบูรณ์มาก 

โดยมีโกตาคินาบาลู เป็นเมืองหลวงของรัฐ ที่นี่มีชายหาดที่สวยงามติดอันดับโลกเป็นจุดเด่น นอกจากนี้ยังมีภูเขาคินาบาลูภูอันยิ่งใหญ่และสวยงามอยู่ที่นี่เช่นกัน นับเป็นเกาะที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์

และเงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อนอย่างแท้จริง

 sabah(2)

10.Pukam ประเทศ Myanmar

mandalay

พุกาม เมืองแห่งทะเลเจดีย์ ของประเทศพม่า ที่นี่มีศาสสถานที่สำคัญและยิ่งใหญ่อยู่มากมายหลายที่ อีกทั้งยังเป็นเมืองที่เก่าแก่มีประวัติความเป็นมา มาอย่างยาวนานหลายร้อยปี 

ใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่นี่ถือว่าตอบโจทย์สำหรับคุณเป็นอย่างมาก แถมยังอยู่ติดกับประเทศไทยเราเดินทางได้ไม่ยาก ควรหาโอกาศไปเยือนสักครั้ง

โดยแนะนำให้ใช้บริการบอลลูนในการเยี่ยมชมทะเลเจดีย์จะได้ภาพความสวยงามและมหัศจรรย์อย่างมาก

 mandalay(2)

 

 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ รวม 10 ที่เที่ยวมหัศจรรย์ในอาเซียน!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook