รีวิวร้านอาหาร "เรือธง" และ "คาเฟ่ไอเลิฟยู" ร้านอร่อยในดวงใจ

รีวิวร้านอาหาร "เรือธง" และ "คาเฟ่ไอเลิฟยู" ร้านอร่อยในดวงใจ

รีวิวร้านอาหาร "เรือธง" และ "คาเฟ่ไอเลิฟยู" ร้านอร่อยในดวงใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อนๆเคยมีความรู้สึกอยากทานอาหารทะเลแต่ไม่อยากขับรถไกลไปถึงริมทะเลบ้างไหมคะ? ถ้ามีมาทางนี้เลย สนุก! ท่องเที่ยว มีร้านอาหารทะเลสดใหม่จัดเต็มกับสองรูปแบบสองสไตล์ย่านเกษตร-นวมินทร์ ที่ห่างกันเพียงระยะเดินถึงมาฝากเพื่อนๆ ค่ะ ถ้าพร้อมจะหลีกหนีความวุ่นวาย มาสัมผัสบรรยากาศแบบชิลๆ แล้วก็ตามมากันเลย

 

เริ่มต้นที่ร้านแรก ‘Cafe I love You’ ร้านอาหารคาเฟ่สไตล์ยุโรป บรรยากาศร้านตกแต่งเป็นสวนสวย โรแมนติก สบายตา บรรยากาศอบอุ่น เป็นกันเอง เหมาะสำหรับนั่งสังสรรค์ หรือพาครอบครัวมาใช้เวลาว่างร่วมกัน

 aa1

เมนูอาหารของ ‘Cafe I love You’ เป็นสไตล์ยุโรปแถบเมดิเตอร์เรเนียน จะรู้สึกได้ถึงบรรยากาศของทะเลได้อย่าเต็มที่ผ่านทางหน้าตาและรสชาติของอาหารอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของทางร้านที่ยังหาทานจากที่อื่นไม่ได้

a5

เริ่มต้นที่เมนูอาหารทานเล่นที่สามารถอร่อยได้แบบจริงจังกับ ทอดมันฮ่องเต้ ที่เป็นการรวมเอาสัตว์ทะเลนานาชนิดมาไว้ด้วยกัน แต่ถ้าเจาะจงพิเศษว่าอยากทานปู ทางร้านเขาก็มีเมนู นักเก็ตปู ไว้ให้ด้วยเช่นกัน

 a3

ต่อกันที่อาหารประเภทพาสต้าอย่าง สปาเกตตีเส้นดำกุ้งผัดไวน์ หลายคนอาจจะมีความคิดที่ว่าเส้นดำนั้นจะมีกลิ่นคาวและทานแล้วอาจจะทานยาก ทางร้านใช้สปาเกตตีเส้นแบน (ลิงกวินี่) ซึ่งเข้ากันได้ดีกับซอสที่ปรุงขึ้นเป็นพิเศษตามแบบฉบับของทางร้านโดยมีสมุนไพรอย่างปาปริก้าช่วยสร้างรสจัดจ้านและกลิ่นหอมเฉพาะซึ่งเข้ากันได้ดีกับรสหวานของกุ้งสดใหม่เหมือนเพิ่งขึ้นมาสดๆจากทะเล

 a2

แซลมอนสเต็ก แซลมอนของทางร้านจะไม่ปรุงสุกจนเกินไปจนเสียความชุ่มฉ่ำของเนื้อปลา เมื่อทานกับซอสสมุนไพรที่ทางร้านคิดค้นขึ้นเองซึ่งให้รสเด่นของนมโดยไม่ได้ใช้ครีมสดผสม สามารถเพลินเพลินกับจานนี้โดยไม่ต้องกลัวอ้วนกันเลยทีเดียว

 a6
a9

 

ตอร์ติญาแซลมอนทอดซอสโยเกิร์ต เป็นอีกเมนูหนึ่งที่ทั้งสวยงามอลังการและน่าจะทำให้มื้ออาหารนั้นสนุกสนานมากขึ้นเพราะต้องใช้ความสามารถเล็กน้อยในการรับประทานให้ส่วนผสมทั้งหมดอยู่ครบในหนึ่งคำ แป้งตอร์ติญ่าที่ทางร้านทำขึ้นเองและนำไปย่างจนหอมห่อม้วนกับแซลมอนทอดชิ้นพอดีคำที่กรอบนอกนุ่มในรวมเข้ากับความสดใหม่จากผักนานาชนิด และซอสโยเกิร์ตสูตรพิเศษของทางร้าน น่าจะทำให้ลืมความเหนื่อยล้าจากการทำงานไปได้มาก

 a7
a8

นอกจากอาหารนานาชนิด ทางร้านก็มีบริการเครื่องดื่ม และของหวานต่างๆ เช่นกัน อย่างเมนูขนมดับร้อนเป็นน้ำแข็งไสไอเลิฟยูซึ่งรวมผลไม้ถึงเจ็ดชนิดอาทิ กีวี่, สตรอว์เบอร์รี่, มะม่วงสุกหวานหอม ฯลฯ กับส่วนผสมหลักอย่างน้ำแข็งไสรสนมราดด้วยนมสดจนได้รับความหอมของนมตัดกับรสเปรี้ยวอมหวานของผลไม้ได้อย่างเต็มที่

 
bb1

 ถัดมาอีกฟากเป็น ร้านเรือธงซีฟู้ด มาร์เกต ซึ่งอาหารทะเลของร้านนี้ส่งตรงมาจากทะเลระยองโดยกรรมวิธีแช่แข็งแบบพิเศษซึ่งทำให้คงความสดใหม่ของรสชาติอาหารทะเลได้อย่างเต็มที่ไม่มีกั๊ก ร้านนี้เหมาะสำหรับการมาเป็นครอบครัวหรือถ้าใครอยากจะมาจัดปาร์ตี้หรือสัมมนาทางร้านก็มีพื้นที่ไว้ให้บริการเช่นกัน

cc1

จุดเด่นเมื่อมาถึงร้านน่าจะเป็นเรือประมงลำโตที่ทาร้านยกมาขึ้นบกเป็นสัญลักษณ์ที่เป็นจุดสังเกตได้ไม่ยากไม่ต้องกลัวว่าจะไปผิดร้าน รวมไปถึงบ่อเลี้ยงสัตว์ทะเลและคอนโดปู ร้านอาหารหรือท่านที่ต้องการของทะเลสด ๆ กลับไปทำเองที่บ้าน ก็มีบริการส่ง Delivery เช่นกัน จุดนี้สามารถรับประกันถึงความสดของอาหารทะเลของร้านได้เป็นอย่างดี

b3

อาหารพิเศษประจำวันซึ่งทางร้านจะจัดเตรียมไว้ต้อนรับก็คือ ปลากะพงลวกจิ้ม พร้อมน้ำจิ้มรสแซ่บ 2 แบบนั่นก็คือน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดแบบไทยๆกับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวรสเผ็ดนิดๆแบบจีน เข้ากับเนื้อปลาสดเด้งจริงๆ

 b4

เมนูถัดมาเป็น ปูนิ่มคั่วพริกเกลือ เครื่องสมุนไพรรสจัดจ้านเข้ากับความฉ่ำสดของปูนิ่มเป็นอย่างดี

 b5

ต่อกันที่ ปลาทูสมุนไพร ที่นำปลาทูสดๆไปนึ่งก่อนแล้วค่อยนำไปทอดคลุกเคล้ากับเครื่องสมุนไพรจัดเต็ม น่าจะเป็นเมนูโปรดของคุณสาวๆได้ไม่ยาก

 b2

ปลากะพงห้ารสถือได้ว่าเป็นเมนูเอกของวันนี้เพราะขนาดของปลาที่ใหญ่คับจานกับซอสห้ารสที่มีความพิเศษอยู่ที่การนำเม็ดแปะก๊วยมาเป็นส่วนประกอบ

 b6

แกงเหลืองหน่อไม้ปลากระบอกเป็นอีกหนึ่งเมนูที่มีความจัดจ้านอยู่ไม่น้อยจากเครื่องแกงและรสชาติของหน่อไม้ดอง รวมกับความสดของเนื้อปลากระบอกที่หั่นมาเป็นชิ้นพอดีคำ

 b7

สุดท้ายกับเมนูปลาดุกทะเลผัดฉ่าซึ่งเนื้อปลาดุกทะเลชิ้นโตคลุกเคล้ากับเครื่องแกงและสมุนไพรอย่างกระชายและเม็ดพริกไทยสดเพิ่มความหอมและเผ็ดร้อนได้เป็นอย่างดี

 

ร้าน ‘Cafe I love You’ เปิดบริการทุกวัน 10.00 - 22.00 น.

ส่วน ร้านเรือธงซีฟู้ด มาร์เกต เปิดบริการทุกวัน 11.00 - 23.00 น.

ที่อยู่ : 81 ถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงรามอินทรา เขตคันนายาวกรุงเทพ 10230

เบอร์โทร : 091-881-5566, 091-884-5566

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook