ช้อปปิ้งเก๋ๆ บนถนนฌอง เซลีเซแห่งโตเกียว “โอโมเตะซันโดะ”
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/tr/0/ud/280/1401813/Thumbnail-new.jpgช้อปปิ้งเก๋ๆ บนถนนฌอง เซลีเซแห่งโตเกียว “โอโมเตะซันโดะ”

    ช้อปปิ้งเก๋ๆ บนถนนฌอง เซลีเซแห่งโตเกียว “โอโมเตะซันโดะ”

    2016-12-28T11:30:11+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เมื่อพูดถึงแหล่งช้อปปิ้งในโตเกียว หลายคนน่าจะนึกถึงย่านช้อปปิ้งและแฟชั่นวัยรุ่นอย่างฮาราจูกุหรือชิบุย่า แต่วันนี้ Sanook! Travel จะพาไปเดินชมย่านช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนม ที่มีทั้งความหรูหราและความเก๋ไก๋ เหมาะสำหรับคนวัยทำงาน ที่มีชื่อว่า “โอโมเตะซันโดะ” หรือที่รู้จักกันในฉายา “ฌอง เซลีเซแห่งโตเกียว”

     

    ย่านโอโมเตะซันโดะตั้งอยู่ในเขตชิบุย่าและมินะโตะ กรุงโตเกียว เป็นถนนที่ทอดยาวจากศาลเจ้าเมจิ และสิ้นสุดที่อาโอยามะโดริ ที่ตั้งของสถานีรถไฟโอโมเตะซันโดะ สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยไทโช เพื่อเป็นเส้นทางเข้าสู่ประตูด้านหน้าของศาลเจ้าเมจิ และอุทิศให้แด่จักรพรรดิเมจิและจักรพรรดินีโชเกน จุดเด่นของโอโมเตะซันโดะ คือต้นเซลโกวาที่เรียงรายอยู่ริมถนน และในปัจจุบันนี้ ทิวแถวของต้นเซลโกวา ก็ผสมผสานกลมกลืนไปกับอาคารสมัยใหม่ต่างๆ ที่ตั้งอยู่ริมถนน ซึ่งอาคารรูปทรงล้ำสมัยเหล่านี้ก็กลายเป็นจุดเด่นอีกอย่างของโอโมเตะซันโดะในที่สุด

    นอกจากฉายา “ฌอง เซลีเซแห่งโตเกียว” ที่มาจากการเป็นแหล่งช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนม ฉายาอีกอย่างของโอโมเตะซันโดะก็คือ “ตู้โชว์ทางสถาปัตยกรรม” ด้วยความที่ถนนสายนี้เต็มไปด้วยอาคารสุดอลังการที่ออกแบบเป็นพิเศษโดยเหล่าดีไซน์เนอร์ขั้นเทพ เพื่อเป็น Flagship store หรือร้านสัญลักษณ์ของแบรนด์ระดับโลกต่างๆ เช่นหลุยส์ วิตตอง ปราดา ท็อดส์ ดิออร์ แอปเปิล เป็นต้น

    นอกจากนี้ เมื่อปี 2006 ตรอกซอกซอยต่างๆ ในละแวกนี้ก็ได้รับการพัฒนาให้เป็นโอโมเตะซันโดะฮิลส์ หรืออุระ-ฮาราจูกุ (Ura-Harajuku) กลายเป็นแหล่งรวมคาเฟ่เล็กๆ น่ารัก บาร์ ร้านอาหาร และร้านขนม หรือร้านบูทีคสโตร์ที่ขายสินค้าเฉพาะ อย่างผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก สินค้าเกี่ยวกับแม่และเด็ก กระเป๋าถือ โปสการ์ด เป็นต้น และทุกปี โอโมเตะซันโดะจะใช้เป็นสถานที่สำหรับจัดขบวนพาเหรดวันเซนต์ แพทริกของโตเกียว และช่วงปลายปีจะมีการประดับไฟ Illumination ตามต้นเซลโกวา สร้างบรรยากาศโรแมนติกท่ามกลางลมหนาว ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปเยี่ยมชมและถ่ายรูปเก๋ๆ กันด้วย

    สำหรับขาช้อปที่พิสมัยการเดินชมตึกสวยๆ พร้อมช้อปปิ้งของแบรนด์เนมเกรดพรีเมียม ก็ขอแนะนำให้มาที่นี่เลย ยิ่งอากาศเย็นแบบนี้ เดินช้อปชิวๆ ไม่เหนื่อยแน่นอน!

    อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ ช้อปปิ้งเก๋ๆ บนถนนฌอง เซลีเซแห่งโตเกียว “โอโมเตะซันโดะ”