เที่ยวตลาดลาว กลางคืน กับ 3 ตลาดชื่อดังแห่งเวียงจันทน์

เที่ยวตลาดลาว กลางคืน กับ 3 ตลาดชื่อดังแห่งเวียงจันทน์

เที่ยวตลาดลาว กลางคืน กับ 3 ตลาดชื่อดังแห่งเวียงจันทน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดมาก็น้ำลายไหลเลย… เพราะวันนี้ มัชรูมทราเวล จะพาไปรู้จักของอร่อยกันที่… ตลาดกลางคืนของประเทศลาว เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ขากินและขาเที่ยวหลายๆคน ปักหมุดไว้ มา เที่ยวตลาดลาว ลองเปลี่ยนบรรยากาศแบบชิคๆ คูลๆ มาเป็น Hipster slow life กันหน่อยดีกว่า ใครเป็นนักชิม นักช้อปสายชิลล์นี่แนะนำเลย! ขอบอกเลยว่า เที่ยวตลาดลาว ตอนกลางคืนนั้นไม่ธรรมดาเลยจริงๆ งานนี้ น้ำหนักขึ้นก็อย่าได้แคร์! เห็นอาหารอยู่ข้างหน้า อย่ารอช้า! ไปดูกันว่ามีตลาดไหนน่าโดนบ้าง!

1. Vangthong Evening Food Market

ตลาดวังทอง เราจะได้ลิ้มรสอาหารท้องถิ่นรสแซ่บอย่างแท้จริง ทั้งไก่ย่างร้อนๆ ปลาเผาหอมฉุยตัวโตๆ อร่อย เวอร์… เอ้อ..เอ้อ..เอ้อ.. ไส้อั่วกินคู่กับข้าวเหนียว ข้าวหลามที่ทำสดๆ สารพัดอาหารปิ้งย่างเสียบไม้ และบรรดาเมนูจานผัดต่างๆ มีให้เลือกละลานตา นอกจากนี้ยังมีผลไม้สดๆ ให้เลือกอีกเพียบ บรรยากาศบ้านๆ กับผู้คนที่เป็นมิตร เดินเพลินๆ อิ่มพุงกางไม่รู้ตัว สุขสุดๆ ไปเลยล่ะ

เวลา เปิด-ปิด: 17:00 – 22:00

ระดับความน่าซื้อ : ✩✩✩✩

2. The Vientiane Night Market

เที่ยวตลาดลาวตลาดเวียนเทียน ตลาดกลางคืนที่มีขนาดใหญ่มากๆ แห่งหนึ่งของเมืองเวียงจันทน์ อีกหนึ่งสถานที่ต้องแวะมา มีทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ กระเป๋า รองเท้า งานฝีมือพื้นเมือง ของฝากกระจุกกระจิก แถมราคาก็ย่อมเยา ไม่แพง แนะนำว่าเราสามารถต่อราคาเพิ่มได้อีกด้วย ส่วนอาหารนี่ก็ไม่น้อยหน้านะ มีให้เลือกตามทางเพียบ! แถมยังจะได้เดินช้อป ชม ชิลล์ พร้อมทั้งเพลิดเพลินไปกับวิวแม่น้ำโขงตอนกลางคืนอีกด้วย ฟินสุดๆ ไปเลยล่ะ

เวลา เปิด-ปิด : 18:00-22:00

ระดับความน่าซื้อ : ✩✩✩✩✩

3. Talat Sao Morning Market and Shopping Mall

อ๊ะๆ พอบอกว่าชื่อตลาดเช้าหลายคนอย่าเพิ่งงงค่ะ ว่าทำไมมารวมอยู่ในนี้ได้ นั่นเป็นเพราะตลาดแห่งนี้ไม่ได้มีแค่ตลาดสดในตอนเช้าน่ะสิ แต่ตลาดแห่งนี้จะแบ่งเป็นสองส่วน คือส่วนของตลาดเช้าแบบดั้งเดิม ซึ่งจะขายผ้าไหมท้องถิ่น เสื้อยืดราคาถูก, เครื่องประดับ และของที่ระลึก เหมาะแก่การหาซื้อของฝาก ใครที่ต้องการต่อราคาแบบชั้นเซียน ที่นี่เหมาะสมสุดๆ ที่จะได้ราคาพิเศษ (ใครมีสกิล ต้องขุดมาใช้ด่วน) แต่อีกส่วนหนึ่งเป็นส่วนของห้างสรรพสินค้า ซึ่งเปิดจนถึงเย็น ที่นี่เป็นสถานที่ๆ ชาวลาวเขาว่าดีที่สุดในการเลือกซื้อเลือกหาเครื่องใช้ไฟฟ้า, อุปกรณ์กีฬา และเครื่องประดับเพชรพลอยต่างๆ

เวลา เปิด-ปิด : 7:00 – 17:00 (ร้านค้าในตลาดมีแนวโน้มที่จะปิดเร็ว)

ระดับความน่าซื้อ : ✩✩✩✩

ใครที่มีแผนจะไปเที่ยวตลาดลาวในประเทศลาวเร็วๆ นี้ ก็อย่าลืมแวะเวียนไปเดินช้อปปิ้ง เลือกซื้อเลือกหาข้าวของเครื่องใช้ หรือสินค้าพื้นเมืองน่ารักๆ มาเป็นของฝากกันได้ตามตลาดที่เราได้แนะนำไป ไม่แน่น๊า…คุณอาจจะเจอสินค้าที่ถูกใจ ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือนด้วย อ่อ! แล้วอย่าลืมไปชิมของอร่อยที่ตลาดต่างๆ กันด้วยล่ะ เห็นจากรูปนี้น้ำลายไหลมาก พูดเลย! ป้ะ..เที่ยวตลาดลาว กันเถอะ !!

ที่มา www.visit-laos.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook