Baan Phadthai ร้านอาหารไทย..ยุคใหม่ รสชาติดั้งเดิม

Baan Phadthai ร้านอาหารไทย..ยุคใหม่ รสชาติดั้งเดิม

Baan Phadthai ร้านอาหารไทย..ยุคใหม่ รสชาติดั้งเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Baan Phadthai เริ่มต้นจากคุณเฟรด เมเยอร์ (Fred Meyer) ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ Issaya, Namsaah, Kombawa และ Pizza Massilia อยากมีร้านอาหารที่ราคาไม่สูงเหมือนที่เคยทำมา และต้องเป็นอาหารไทยที่ใครๆ ก็นึกถึง จนลงตัวที่ “ผัดไทย” ซึ่งประจวบเหมาะกับกระแสของผัดไทยที่ทางการท่องเที่ยวนำมาโปรโมตพอดี

หลังจากตกลงใจกันก็ได้คุณอดิศร์ หวันโช๊ะ นี่แหละเป็นคนตระเวนหาโลเกชัน จนมาได้บ้านเก่าอายุกว่า 80 ปี ซอยเดียวกันกับตลาดบางรักและศาลาโฟร์โมสต์ในอดีต ซึ่งเรียกว่าเป็นใจกลางย่านของกินอร่อยในอดีต เลือกใช้โทนสีฟ้าของแบรนด์อิสยา โดยขนเอาบานเฟี้ยม โต๊ะ เก้าอี้ หน้าต่าง และประตูไม้เก่าจากอยุธยามาตกแต่งเป็นร้าน สำหรับสูตรของผัดไทยได้เชฟอ้อม เชฟใหญ่ของอิสยามาหาสูตรที่ลงตัว โดยใช้วัตถุดิบถึง 18 ชนิดในน้ำซอสผัดไทยซึ่งเป็นความลับ ให้รสชาติเฉพาะของตัวเองที่ไม่หวาน

นอกจากผัดไทยเชฟอ้อมยังทำอาหารไทยกินเล่นไว้อีกหลายจาน เช่น เมี่ยงคะน้า ใบคะน้าสดๆ มาพร้อมไก่รวน แคบหมู พริก ขิง ถั่ว มะนาว หอมแดง และน้ำมะขาม ยำหมูย่าง รสจัดจ้านดี และที่แต่งมาจนสวยงามเลยเป็นไก่ทอด ครอบด้วยสุ่ม ทอดมาหอมๆ กับตะไคร้ กระเทียม และใบมะกรูด กินกับน้ำจิ้มไก่โฮมเมด

ส่วนผัดไทยมีทั้งหมด 5 เมนู ต่างกันที่ซอสและเครื่องบนหน้าผัดไทย ใช้เส้นจันท์ที่เข้ากับน้ำซอสมาผัด รสชาติไม่หวาน หอมมะขามเปียกและกุ้งแห้งที่บดผสมในน้ำซอส (เราแกะสูตรมาได้ 2 ชนิด อีก 16 ชนิดก็พยายามกันต่อไป) แน่นอนว่ารสหวานไม่ใช่รสหลักของผัดไทย ภายในถาดสังกะสีรองใบตองจึงมีเพียงถั่ว พริกคั่ว และมะนาวเท่านั้น

เราถูกใจกับผัดไทยไก่ย่าง ด้วยความนุ่มและหอมไหม้ของไก่ย่าง แต่ที่ฟินที่สุดคงหนีไม่พ้นผัดไทยปู ใส่มันปูและเนื้อปูลงผัดด้วย ทำให้เส้นมีรสชาติต่างจากผัดไทยจานอื่น และสำหรับคนชอบมันของหัวกุ้งต้องผัดไทยกุ้งแม่น้ำย่างคือคำตอบ ส่วนของหวานได้เชฟเปเปอร์ เชฟของหวานของอิสยามาช่วย อาทิ บัวลอยเผือก ใส่มะพร้าวและน้ำกะทิอัญชันอบควันเทียน ทับทิมกรอบที่มาในหม้ออวยพร้อมมะพร้าวอ่อนและน้ำกะทิ

แต่ที่เด็ดสุดเป็นซาลาเปาอบไส้ทุเรียน นอกจากหน้าตาจะน่ารักแล้ว รสชาติยังไม่ต่างจากกินทุเรียน เพียงแต่มีแป้งแถมมา

ที่ตั้งและการเดินทาง

21-23 ถนนเจริญกรุง ซอย 44 เขตบางรัก กรุงเทพฯ

เบอร์ติดต่อ

0-2060-5553-4, 06-3370-0220

วันเวลาเปิดบริการ

11.00-22.00 น.

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Baan Phadthai ร้านอาหารไทย..ยุคใหม่ รสชาติดั้งเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook