เตรียมจัดเต็มทุกรสชาติความอร่อยที่ฮ่องกงตลอดเดือน พ.ย. นี้!

เตรียมจัดเต็มทุกรสชาติความอร่อยที่ฮ่องกงตลอดเดือน พ.ย. นี้!

เตรียมจัดเต็มทุกรสชาติความอร่อยที่ฮ่องกงตลอดเดือน พ.ย. นี้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ถ้าจะเรียกฮ่องกงว่า เป็น dream destination ของบรรดาฟู้ดดี้ที่ชื่นชอบเรื่องอาหารก็คงจะไม่ผิด เพราะเกาะนี้เป็นเหมือนศูนย์รวมรสชาติความอร่อยที่หลากหลาย มีครบทั้งคาวหวาน ไล่ตั้งแต่สตรีทฟู้ดไปจนถึงร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ 

     และเดือนที่นักเดินทางสายกินควรจะวางแผนลางานกันแต่เนิ่นๆ เพื่อตะลุยกินกันให้หนำก็คือเดือนพฤศจิกายนนี้นี่ล่ะ เพราะตั้งแต่วันที่ 1 – 30 พฤศจิกายน จะเป็นช่วงเวลาของ Hong Kong Great November Feast อีเวนท์อร่อยๆ ที่จะมีขึ้นตลอดเดือน ซึ่งตลอดช่วงนี้จะมีโปรโมชั่นพิเศษจากร้านอาหารต่างๆ และอีเวนท์ย่อยๆ อีกหลายงาน อย่างเช่น Hong Kong International Wine & Spirits Fair ที่คอไวน์ต้องปลื้ม เรียกว่าจะไปสัปดาห์ไหนของเดือนนี้ก็การันตีได้ว่ามีเมนูพิเศษรออยู่แน่นอน 

 

     เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องเตรียมท้องให้พร้อมสำหรับเดือนแห่งความอร่อยที่จะมาถึงนี้ Sanook! Travel ขอแนะนำ ร้านดังที่จัดเป็นตัวท้อปในวงการอาหารที่นั่นมากระตุ้นน้ำย่อย มาดูกันว่ามีร้านไหนบ้างที่เรายกตำแหน่งนี้ให้

 

      Duddell Street Starbucks

      สตาร์บัคส์สาขาแรกของโลกที่นำเอาเอกลักษณ์ของร้านกาแฟในฮ่องกงยุค 1950s – 1960s หรือที่เรียกว่า “Bing Sutt” มาผสมผสานกับความเป็นแบรนด์กาแฟยุคใหม่ โดยใช้จุดเด่นตรงกลิ่นอายและการตกแต่งของร้านในอดีตมาเป็นหัวใจในการออกแบบ จนได้ส่วนผสมออกมาเป็นร้านกาแฟที่มีทั้งเสน่ห์ที่ยังคงขลังอยู่ของวัฒนธรรมตะวันออกและความทันสมัยของวัฒนธรรมตะวันตกมาอยู่ในที่เดียวกัน

     ภายใต้บรรยากาศที่ถอดแบบมาจากยุคก่อนทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ ของตกแต่งร้าน และป้ายเมนู คือเบเกอรี่สดใหม่และกาแฟหอมกรุ่นคุณภาพเยี่ยมจากสตาร์บัคส์ เรียกว่ามาร้านนี้ร้านเดียวได้ครบทั้งรสชาติที่คุ้นเคยและบรรยากาศเก่าๆ ที่น่าหลงใหล

     Sogno Café+

      คาเฟ่บรรยากาศบรรยากาศที่มีครบทั้งมื้อหนัก มื้อย่อย ความน่ารักของร้านนี้อยู่ตรงที่มาสค็อตหน้าตากุ๊กกิ๊กอย่าง Mr. White Cloud และ Miss Rainbow ที่มาจากการจับมือกันระหว่าง Sogno Café+ และ Fluffy House

     ความน่ารักอีกอย่างอยู่ตรงที่เมนูตามธีม ที่ทางร้านดีไซน์ให้รสชาติและหน้าตาเป็นไปในธีมเดียวกันหมดทั้งอาหารคาวหวาน จนกลายเป็นเมนูยอดฮิตที่สั่งกันเกือบทุกโต๊ะ

 

     Soupreme

      ร้านอร่อยระดับมิชลินสตาร์ที่เหมาะกับอากาศเย็นๆ ในช่วงหน้าหนาวเป็นที่สุด เพราะ Soupreme เน้นเสิร์ฟเมนูอุ่นๆ รสชาติกลมกล่อม ให้ได้ซดกันคล่องคอ โดยซิกเนอเจอร์ของร้านอยู่ตรงที่การเสิร์ฟมาในถ้วยที่ทำเป็นเหมือนหม้อขนาดเล็ก มีหูจับ ให้อารมณ์กึ่งถ้วย กึ่งหม้อ เหมาะกับการนั่งซดสุดๆ

 

     Sang Kee

      นอกจากซุปที่เราเพิ่งพูดถึงไปแล้ว อีกเมนูที่ขาดไม่ได้สำหรับหน้าหนาวก็คือโจ๊กนี่ล่ะ ความอุ่นและความเข้มข้นของรสชาติในแต่ละถ้วยทำให้อร่อยและอุ่นท้องตั้งแต่คำแรกไปจนถึงคำสุดท้าย และในบรรดาร้านโจ๊กจำนวนมากบนเกาะฮ่องกง ร้านที่เราอยากแนะนำก็คือ Sang Kee ที่มีให้เลือกทั้งโจ๊กหมู โจ๊กไก่ โจ๊กปลา ซึ่งรสชาติของเนื้อสัตว์เข้ากันกับโจ๊กเนื้อเนียนเป็นอย่างดี

แต่ความอร่อยที่เราอยากพูดถึงไม่ได้มีเท่านี้นะ เพราะอีกสิ่งที่ไม่ควรพลาดก็คือ...

A Taste of Hong Kong ซีรีส์ 3 ตอนจบที่ว่ากันด้วยเรื่องอาหารการกินในฮ่องกงแบบเน้นๆ โดยมี เอียน ไรท์ นักเดินทางที่ท่องเที่ยวและกินของอร่อยมาแล้วนักต่อนักทั่วโลก และ คริสเตียน หยาง เชฟชาวฮ่องกงที่รู้จริงเกี่ยวกับวงการอาหารของที่นี่ ทั้งสองคนจะพาคนดูอย่างเราไปกินของอร่อยตั้งแต่ร้านที่เป็น ทั้ง star eats, street eats และ style eats 

      ก่อนที่รายการจะออนแอร์ Sanook! Travel แอบสืบลิสต์ร้านอาหารที่อยู่ในรายการนี้มาฝากกันก่อน อ่านแล้วจะรู้ว่าร้านอร่อยในฮ่องกงน่าบินไปลองถึงที่ทั้งนั้น!

 

      Star Eats

      Ser Wong Fun

      ร้านดังที่มีลูกค้าเป็นทั้งเซเลบริตี้และนักการเมืองจำนวนมาก มีเมนูเด่นเป็นซุปงูที่ไม่ได้น่ากลัวเหมือนชื่อนะ เพราะนอกจากจะอร่อยกลมกล่อมแล้ว ยังเป็นอาหารที่เพิ่มพลังหยางให้กับร่างกายด้วย

      Amber

      เชฟชื่อดัง Richard Ekkebus ตีความอาหารฝรั่งรูปแบบใหม่ด้วยประสบการณ์และการฝึกฝนในครัวตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมาของเขา แล้วถ่ายทอดอออกมาเป็นเมนูของร้าน Amber ที่ได้รับดาวจากมิชลิน 2 ดวง และติดอันดับ 20 ของร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลก

      The Chairman

      The Chairman เสิร์ฟอาหารจีนแบบ Cantonese รสชาติดั้งเดิม แต่ใส่ความแปลกใหม่ลงไปในการเลือกใช้ส่วนผสมเพื่อสุขภาพมากขึ้น อย่างเช่นผักสดที่ส่งตรงจากไร่ออร์แกนิกของร้านเอง

     Street Eats

      Super Bowl King Traditional Snack

      ย้อนวันวานไปสู่อดีตด้วยของว่างอร่อยๆ ที่เด็กๆ ฮ่องกงคุ้นเคยกัน อย่างพุดดิ้งข้าวเหนียวรสหวานและพิซซ่าสปริงฟิลด์

      Keung Kee

      ร้านอร่อยที่เป็นผลงานความคิดสร้างสรรค์และฝีมือของ Keung Kee เชฟมิชลินสตาร์ที่ทำอาหารออกมาในแบบที่คาดไม่ถึง อย่างโรลข้าวที่นำไปจี่กับกระทะ เสิร์ฟคู่กับลูกชิ้นรสแกงปลา

      Kam Hing Chiu Chow Restaurant

      Chiu Chow นำเสนอความแตกต่างที่ฉีกจากอาหารจีนสไตล์กวางตุ้งและเสฉวน ด้วยเมนูที่มีเอกลักษณ์อย่างแพนเค้กหอยนางรมทอดและปูเสิร์ฟแบบเย็นๆ ที่ได้รสหวานของความสดใหม่เต็มๆ คำ

      Style Eats  

      Ying Yang Coastal

      Ying Yang Coastal ไม่ได้โพสิชั่นตัวเองเป็นร้านอาหาร แต่วางคอนเซปต์ไว้ให้ที่นี่เป็นครัวส่วนตัวและคนที่มากินอาหารที่นี่ก็เหมือนกับแขกที่เชิญมากินอาหารที่บ้าน สไตล์อาหารของที่นี่เน้นแนว  farm-to-table กับเมนูที่แทบจะเรียกได้ว่าเป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่เกือบทุกรายการ

      Duddell’s

      ความโดดเด่นของร้านนี้เริ่มจากการตกแต่งร้านที่ดูเรียบ หรู แต่ไม่ชวนอึดอัด ส่วนอาหารก็เป็นผลงานของเชฟมือรางวัล ที่คิดเมนูอย่างเกี๊ยวไส้ปูอลาสก้าและไส้ลอบสเตอร์มาให้น้ำย่อยเราได้ทำงานกันอย่างคึกคัก

     แกสโตรผับบรรยากาศกันเองที่มีทั้งเครื่องดื่มดีๆ และ comfort food ที่รสชาติอร่อยแบบไม่ซับซ้อน อย่างพาสต้าปูม้า ข้าวขาหมู และแซนด์วิชขาหมู

     ที่ไล่รายชื่อร้านมานี่นี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของความอร่อยที่จะได้เห็นในซีรีส์ A Taste of Hong Kong 3 ที่จะออนแอร์เป็นครั้งแรกวันที่ 30 กันยายนนี้ ทางช่อง TLC เท่านั้นนะ

     ก่อนจะพบกับความอร่อยตอนใหม่ๆ ที่มาทุกวันศุกร์ มาเรียกน้ำย่อยด้วยการดูทีเซอร์รายการกันก่อนดีกว่า เตือนไว้นิดว่า ดูจบแล้วระวังจะหิวล่ะ!

     

     ติดตามข้อมูลเกี่ยวกับซีรีส์สุดอร่อยชุดนี้ได้ ทาง www.DiscoverHongKong.com 





[Advertorial]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook