ส่อง "5 ร้านอาหารไทย" เจ้าเด็ดในสิงคโปร์ งาน "Chang Sensory Trails"

ส่อง "5 ร้านอาหารไทย" เจ้าเด็ดในสิงคโปร์ งาน "Chang Sensory Trails"

ส่อง "5 ร้านอาหารไทย" เจ้าเด็ดในสิงคโปร์ งาน "Chang Sensory Trails"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าประเทศสิงคโปร์ กลายเป็นอีกประเทศที่คนไทยหลาย ๆ นิยมบินมาเที่ยวพักผ่อนในวันหยุด แต่ผมเชื่อว่ามีใครอีกหลายคนแน่นอนยังไม่รู้ว่าสิงคโปร์ มีร้านอาหารอร่อย ๆ หลายร้านตั้งอยู่และตอนนี้ทีมงาน Sanook! travel จะเราพวกเราไปเดิน-เที่ยว-กิน แบบชิลล์ๆ เพลินๆ กันที่ประเทศสิงคโปร์รับรองว่าแต่ละร้านว้าว!!!!

สำหรับทริปนี้ทาง Sanook! travel ได้รับเกียรติร่วมเดินทางลัดฟ้าเพื่อไปร่วมงาน "Chang Sensory Trails" แคมเปญของแบรนด์ "ช้าง" นำเสนออาหารไทยแบบอาหารฟิวชันจากร้าน 8 ร้านมาแนะนำกัน

สิงคโปร์ถือเป็นประเทศแรกที่เริ่มต้นงาน Chang Sensory Trails Singapore 2016 ชวนคนทั่วโลกัมผัสประสบการณ์รูปแบบใหม่ของอาหารไทย ในรูปแบบอีเว้นท์เพลย์กราวน์สุดชิคก่อนที่จะไปต่อกันที่นครลอสแองเจิลลิสและกรุงลอนดอน โดยภายในงานครั้งนี้ทางได้มีแขกรับเชิญคนพิเศษอย่าง "เจ็ท ทิลา" เชฟหนุ่มลูกครึ่งไทย-จีน ทูตวัฒนธรรมและอาหารไทยในสหรัฐอเมริกามาร่วมรังสรรค์เมนูอาหารไทยให้ได้ทานกัน

"เจ็ท ทิลา"

เริ่มต้นด้วยร้านแรก "ร้าน Folks Collective" ร้านอาหารไทยร้านแรกที่ได้กินเมื่อเหยียบถึงพื้นสิงคโปร์ครับ Folks Collective เป็นหนึ่งในร้านอาหารไทยที่เข้าร่วมแคมเปญ Chang Sensory Trails สำหรับมื้อแรกที่เราได้ทานเป็นมื้อกลางวัน เลยเน้นเป็นอาหารหนัก ๆ กันหน่อยมาไล่ดูกันดีกว่าครับว่าหน้าอาหารไทยชิวชั่นของที่ร้านจะน่ารักน่ากินขนาดไหน

มาแล้วครับอาหารมื้อแรกของพวกเรา ณ เมืองลอดช่อง

สำหรับ Signature Dish ของที่ร้านคือคือ เมนู Phad Thai Crab Bowl ซึ่งมันก็คือพัดไทยปูนั้นเองจะอร่อยกว่าผัดไทยกุ้งสดเมืองไทยแค่ไหนแวะมาลองกันได้

หลังจากฝากท้องร้านแรกเสร็จแล้ว เราก็ได้เวาเดินทางกันต่ครับ ร้านต่อมาเป็นอีกหนึ่งร้านอาหารไทยชื่อดังนั้นคือ "ร้าน Patara" อีกหนึ่งร้านอาหารชื่อดังที่มาพร้อมกับบรรยากาศอันแสนอบอุ่น มีระดับ เหมาะสำหรับงานเลี้ยงสังสรรค์ และ ต้อนรับแขกในโอกาสพิเศษหรือพาครอบครัวไปทานอาหาร และที่สำคัญที่เมืองไทยก็มีเหมือนกันครับตรงทองหล่อ 19

สำหรับ Signature Dish ของที่ร้านคือคือ เมนู Atlantic Black Cod Yellow Curry with Bamboo Shoots Tempura เมนูนี้เด็ดจริง ๆ ครับทั้งเรื่องรสชาติของน้ำแกงและความหวานของเนื้อปลา

ปลาเนื้อแน่นมากครับ ตอนเคี้ยวเต็มปากเต็มคำดีจริง ๆ

ส่งไม้กันต่อที่ร้าน "ร้าน Long Chim" ร้านดังที่ได้รับการจัดอันดับเป็นอันดับที่ 4 บน TripAdvisor และที่สำคัญที่นี่มีเชฟระดับมิชลินสตาร์ด้วย อีกหนึ่งร้านอาหารระดับพรี่เมี่ยมวัตถุดิบที่นำมาประกอบอาหารระดับพรีเมียม จึงทำให้เมนูธรรมดาๆ กลายเป็นอาหารจานอร่อยแสนพิเศษ

มีรางวัลการันตีมากมายเลยครับ

การตกแต่งร้านยังคงเน้นความเป็นไทย

สำหรับที่นี่นั้นพวกเราได้ลองชิ้มเมนู แหนมทอด กับ หมูย่าง

สำหรับ Signature Dish ของที่ร้านคือคือ เมนู Cured Pork Fritters

มื้อค่ำวันนี้เราขอแนะนำ "ร้าน Gin Khao" อีกหนึ่งร้านอาหารไทยที่เข้าร่วมแคมเปญ Chang Sensory Trails ที่ร้านมีอาหารไทยแท้ให้เราได้ลองมากมาย เป็นอีกร้านที่แนะนำว่าหามาเที่ยวต้องมาลอง อาหารราคามิตรภาพ บรรยากาศดีมีอ่าวและเรือยอร์ชเป็นอาหารตา

สำหรับ Signature Dish ของที่ร้านคือคือ เมนู Khao Pat Teng Mo ที่มาพร้อมเครื่องเคียงมากมายในข้าวผัด ส่วนแตงโมนั้นเขาก็ใส่กันมาสด ๆ ทั้งลูกเลยครับ

อาหารตาก็น่ารัก...

ร้านอาหารไทยต่อมาคือ "ร้าน Nara Thai" อีกหนึ่งร้านอาหารระดับพรี่เมี่ยม ที่มีเอกลักษณ์ความเป็นไทยด้วยรสชาติอาหารและคุณภาพการให้บริการที่เป็นเลิศและเป็นอีกร้านที่เข้าร่วมแคมเปญ Chang Sensory Trails  เมนูขึ้นชื่อของอาหารที่ร้านคือสารพัดเมนูแกง สำหรับมื้อนี้พวกเราได้ลองทาน ปูผัดผงกะหรี่ และอื่น ๆ อีกมากมายดูตามภาพประกอบได้เลย 

เอาเป็นว่าคัดแล้วคัดอีกขนาดนี้เรื่องรสชาติอาหารไม่ธรรมดาแน่นอนครับ อยากรู้ว่าอาหารของทางร้าน Nara นั้นจะอร่อยขนาดไหนแล้วละก็หากมีโอกาสได้มาเที่ยวประเทศสิงคโปร์ เราแนะนำให้คุณมาลองด้วยตัวเองครับ

สำหรับมื้อนี้นั้นพวกเราได้ลองทานอาหารหลายอย่างเลย ไม่ว่าจะเป็น ยำส้มโอ, ทอดมัน, เมนูปลาย่างแต่จำไม่ได้แล้วว่าเรียกว่าอะไร และปูนิ่มผัดผงกะหรี่ อีกหนึ่งเมนูอาหารอร่อย ของคนรักผงกะหรี่

ต้มข่าไก่อีกหนึ่งเมนูอาหารไทยรสกลมกล่อม แซ่บไม่แพ้ใคร

 ข้าวสวยดอกอัญชัน ร้อน ๆ เขาบอกว่ากินแล้วบำรุงสายตา

สำหรับ Signature Dish ของที่ร้านคือคือ เมนู Lok Chin Ping is their Signature dish

นอกจากทั้ง 5 ที่ทางทีมงานได้แนะนำด้านบนแล้วยังมีอีก 3 ร้านดังที่เข้าร่วมออกบูทในกิจกรรม "Chang Sensory Trails Singapore 2016" ได้แก่ ร้าน Long Tail Asian Brasserie & Bar ส่วนเมนู Signature Dish ของร้านมีชื่อว่า  Chiangmai  Bites , ร้านต่อมาคือ Tamarind ส่วนเมนู Signature Dish ของร้านมีชื่อว่า  Prawn in  Crystal Roll with Sweet Basil  และร้านสุดท้ายคือ Rochor Thai ส่วนเมนู Signature Dish ของร้านมีชื่อว่า  Kor Moo Yang, or better knownas Grilled Pork Collar
 
เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับทั้ง 8 ร้านเรานำมาแนะนำกันในวันนี้ เอาเป็นว่าหากมีโอกาสได้ไปเที่ยว "สิงคโปร์" ก็อย่าลืมแวะไปลองทานกันดูได้นะครับ!!

ก่อนจากกันวันนี้ทีมงานส่งท้ายกันด้วยภาพสวย ๆ ยามค่ำคืนพร้อมบรรยากาศของ "Chang Sensory Trails" กันเล็กน้อยครับ!!

สิงคโปร์ยามมืด

เอื้อเฟื้อการเดินทางจาก : ChangBeerGlobal

อัลบั้มภาพ 81 ภาพ

อัลบั้มภาพ 81 ภาพ ของ ส่อง "5 ร้านอาหารไทย" เจ้าเด็ดในสิงคโปร์ งาน "Chang Sensory Trails"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook