"Cafe Chilli" ร้านอาหารใจกลางเมือง อร่อยแบบลูกอีสานขนานแท้
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/tr/0/ud/279/1399853/1.jpg"Cafe Chilli" ร้านอาหารใจกลางเมือง อร่อยแบบลูกอีสานขนานแท้

    "Cafe Chilli" ร้านอาหารใจกลางเมือง อร่อยแบบลูกอีสานขนานแท้

    2016-07-20T13:50:46+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    วันนี้ Sanook! Travel จะพาทุกคนไปทานอาหารอีสานอร่อยๆ ในย่านใจกลางเมืองกันค่ะ และไม่ต้องกลัวว่าอยู่ในเมืองแล้วความนัวจะน้อยลง เพราะความแซ่บยังคงเอกลักษณ์ แบบอีสานขนานแท้ ทีสำคัญราคาไม่แพง.. 

    ร้าน Cafe Chilli ตั้งอยู่ ชั้น 8 ห้าง เอ็มควอเธียร์ โซน The Helix Quartier  ขึ้นลิฟท์แก้ว แล้วก็เดินขึ้นไปอีกนึดนึงก็ถึง 

    การตกแต่งเป็นผสมผสานค่ะ Loft หน่อยๆ มีท่อเหล็ก ปูนเปลือย ร้านเป็นแบบเปิดโล่ง นั่งแล้วไม่รู้สึกอึดอัด การตกแต่งภายในร้านค่อนข้างน่ารักค่ะ มีการเอาอุปกรณ์เครื่องครัวน่ารักๆ สไตล์อีสาน มาตกแต่ง 

    ไปเริ่มที่เมนูแรกกันเลยดีกว่า..กับชุด "น้ำพริกอีเก๋" เซตน้ำพริกนี้ทางร้านให้ฟรีทุกโต๊ะค่ะ เสิร์ฟมาแบบน่ารักมาก..อยู่ในตะกร้าสาน ข้างในก็จะมีน้ำพริก 1 ถ้วย แล้วก็ผักสดตามฤดูกาล ที่จัดแต่งมาอย่างสวยงาม เมนูนี้ชาวต่างชาติชอบมาก..เพราะกิ๊บเก๋ไม่เหมือนใคร

    ไปดูเมนูแนะนำของทางร้านกันบ้าง..ว่าถ้าไปแล้วเราควรสั่งอะไรมาลองทานกัน

    แกงลาวเห็ดถอบ (เห็ดเผาะ)

    สำหรับเมนูนี้..รสชาติกลมกล่อมอร่อยเลยทีเดียวค่ะ เป็นเมนูที่จะมีแค่เฉพาะในช่วงหน้าฝน เพราะเห็ดถอบจะออกเยอะ น้ำแกงจะปรุงแบบแกงเปรอะ โดยการใช้น้ำต้มใบย่านาง ใส่ผักติ้ว บวบหอม หน่อไม้สด ใบแมงลัก ผักหวาน เห็ดฟาง ชะอม แล้วปรุงรสด้วยเครื่องแกงลาว ใส่น้ำปลาร้าต้มสุก ซึ่งทานร้านจะทำเอง ตอนเสิร์ฟมาร้อนๆ จะได้กลิ่นหอมมาก

    ไก่นึ่งเชียงคาน

    เมนูนี้ถือว่าเด็ดมาก..ขนาดนี้เจ้าของร้านพูดเองว่า อย่าลืมสั่งมาทานให้ได้แนะนำเลย จานนี้ทานแป๊ปเดียวหมด เพราะเนื้อไก่นุ่มมาก เป็นไก่บ้านที่เป็นส่วนน่องติดสะโพกไปหมักกับสมุนไพร แล้วนำไปนึ่ง ถื่อว่าเป็นเมนูเด็ดของร้าน

    ต้มซุปเปอร์ขาไก่

    ว่าด้วยอาหารอีสานต้องห้ามขาด..ต้มซุปเปอร์ ซึ่งวันนี้เราเลือกสั่งเมนูซุปเปอร์ขาไก่ เสิร์ฟมาบนหม้อทองเหลืองน่ารักๆ ใส่เครื่องแบบจัดเต็ม ตัวขาไก่เปื่อยนุ่ม ซดน้ำชื่นใจทีเดียวค่ะ

    ไก่ย่างภูเขาไฟ

    เมนูนี้ถือว่าชอบเป็นการส่วนตัว..เพราะหน้าตาดูดี เป็นไก่ที่นำมาย่างหอมๆ เสิร์ฟคู่มาพร้อมกับข้าวยำสูตรคาเฟ่ ชิลลี่ มาในกรวยใบตอง ตัวข้าวเหนียว นุ่ม หอม อร่อย รสชาติดีถูกใจคนเขียน..

    ลาบปลาแซลมอน

    มาต่อกันที่เมนูฟิวชั่นอย่างลาบปลาแซลมอน ที่จะใช้เนื้อปลาแซลมอนสดจากนอร์เวย์ เนื้อจะมีความหอม หวาน และฉ่ำ นำมาปรุงในแบบฉบับลูกอีสาน ถือว่ารสชาติไปกันได้สุดๆ

    ลาบหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ 

    เมนูนี้ค่อนข้างเป็นฟิวชั่นอย่างเห็นได้ชัด แต่รสชาติมาตรฐานอีสานแท้ค่ะ เพราะปรุงด้วยรสลาบในแบบไทยๆ แล้วเสิร์ฟบนจานสวยๆ แบบนี้

    ส้มตำหัวปลี

    ใครที่ชื่นชอบส้มตำ ต้องอย่าลืมที่จะสั่งเมนูส้มตำหัวปลีมาทานค่ะ..ทางร้านจะใช้ปลีกล้วยแทนเส้นมะละกอ ตำแบบปู ปลาร้า รสชาติจะ นัวๆ แซ่บๆ ถูกปากคนรักอาหารอีสานแน่นอน

    จ้ำบ๊ะโอเลี้ยง

    ทานของคาวจบแล้ว ต้องตบด้วยเมนูของหวาน..เป็นธรรมเนียมของเรา กับเมนู "จ้ำบ๊ะโอเลี้ยง" ดูเหมือนจะธรรมดา.. แต่รสชาติเข้มข้น ชื่นใจมาก ทานแล้วสดชื่น ด้านบนจะโรยด้วยปาท่องโก๋ทอดกรอบๆ และก็เหยือกเล็กๆ ไว้ใส่กาแฟ ใส่นมข้น ไว้ให้เราเติมลงไป..

    นี่แค่ส่วนนึงที่เรานำเอาเมนูเด็ดๆ จากทางร้านมาแนะนำกัน ถ้าใครอยากรู้ว่ารสชาติจะแซ่บจริงหรือไม่ต้องลองตามไปทานกันได้ ตามที่อยู่ด้านล่างนี้เลยค่ะ

    ที่ตั้ง : ร้านคาเฟ่ ชิลลี่ (Café Chilli) สาขา EmQuartier ชั้น 8 โซน The Helix Quartier  

    เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 11.00-22.00 น.

    อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ "Cafe Chilli" ร้านอาหารใจกลางเมือง อร่อยแบบลูกอีสานขนานแท้