เที่ยว 5 ที่ ด้วยเงินแค่ 1,000 เยน (แพลนเที่ยวอาซากุสะแบบประหยัดงบ)

เที่ยว 5 ที่ ด้วยเงินแค่ 1,000 เยน (แพลนเที่ยวอาซากุสะแบบประหยัดงบ)

เที่ยว 5 ที่ ด้วยเงินแค่ 1,000 เยน (แพลนเที่ยวอาซากุสะแบบประหยัดงบ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่อาซากุสะ ละแวกที่จะได้ยืนมองบ้านเรือนต่าง ๆ และสัมผัสบรรยากาศชุมชนเมืองหรือกลิ่นอายของเอโดะ ที่นี่มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาจากต่างประเทศมากมายนับไม่ถ้วนในแต่ละวัน แต่รู้มั้ยคะว่าเพราะอาซากุสะกลับสามารถเที่ยวเล่นได้ด้วยงบประมาณสบายกระเป๋านี่เองที่ทำให้ได้รับความนิยม วันนี้เราจะแนะนำที่เที่ยว 5 ที่ และวิธีเที่ยวประหยัดงบที่อาซากุสะ โดยใช้เงินแค่1,000 เยน

1. (ฟรี) ไปวัดเซนโซจิกับไกด์ฟรีสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ถ้าพูดถึงอาซากุสะ ก็จะต้องนึกถึงวัดเซนโซจิ หรือ คามินาริมง แต่สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่พูดคนละภาษา และมีวัฒนธรรมคนละแบบแล้ว พอไปถึงวัดนี้แล้ว ก็คงจะไม่แปลกที่จะไม่เข้าใจวิธีการเสี่ยงทายโชคชะตา หรือการเลือกซื้อ เครื่องราง ที่เราแนะนำเพื่อน ๆ ที่มาจากต่างประเทศเลยก็คือ ไกด์ทัวร์ฟรีที่คามินาริมง และวัดเซนโซจิ มีให้บริการทุกวันเสาร์อาทิตย์ 2 ช่วง ได้แก่ 11:00น. - และ 13:15น.- โดยจะเริ่มสตาร์ทจากประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวอาซากุสะ(Asakusa Culture Tourist Information Center) แนะนำให้มาใช้บริการนี้สำหรับเพื่อน ๆ ที่มาวัดเซนโซจิครั้งแรก หรือต้องการรู้รายละเอียดให้ลึกซึ้งกว่าเดิม

บทความอ้างอิง:หมดกังวลเรื่องภาษา!! กับบริการไกด์ทัวร์”ฟรี” ดี๊ดีจากอาซากุสะ 

2. 320 เยน ลองชิมราเม็ง อาหารญี่ปุ่นราคาประหยัด

ภาพถ่าย:จาก รวม 5 ร้านอาหารอร่อยและราคาสบายกระเป๋าที่อาซากุสะ 

พอเดินเที่ยวในวัดเซนโซจิเสร็จ ท้องก็คงจะเริ่มร้องกันแล้ว อาหารกลางวันเราแนะนำให้ทานราเม็งหนึ่งในอาหาร กูร์เม่ต์ระดับ B เลยนะคะ

ราเม็ง เม็ง เป็นร้านราเม็งที่ใช้งบในการกินแค่ 320 เยน ทั้งความง่ายในการกิน และรสชาติราเม็งซอสโชยุทำให้ร้านนี้ได้รับการแนะนำในวงกว้าง ส่วนใหญ่ในช่วงมื้อกลางวันจะมีการรอคิวเพื่อรับประทานด้วย ยังไงก็อย่าลืมเผื่อเวลารอด้วยนะคะ

บทความอ้างอิง:รวม 5 ร้านอาหารอร่อยและราคาสบายกระเป๋าที่อาซากุสะ 

3.(ฟรี) สัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่นที่ (Omatsuri Museum) 

จาก ไปเยี่ยมชมเสน่ห์แห่งเมืองอาซากุสะ (Omatsuri museum) 

(Asakusa Omatsuri Museum) ที่สามารถเรียนรู้เกี่ยวกับงานเทศกาลต่าง ๆ ของญี่ปุ่นได้ แถมยังค่าเข้าฟรีอีกด้วย ที่นี่มีทั้งหุ่นจิ๋วจำลอง (ซันจะมัตสึริ) (เทศกาลซันจะ) ที่เป็นเทศกาลที่มีชื่อเสียงของอาซากุสะ, เสื้อผ้าหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในงานเทศกาล มาจัดแสดงให้ชม

งานเทศกาลของจริงอาจจะมีโอกาสได้ดูเพียงแค่ 1 ครั้งต่อปี แต่ที่นี่สามารถหาดูได้ตลอดปีเลยทีเดียว ลองมาสัมผัสบรรยากาศความเป็นเทศกาลของญี่ปุ่นดูสิคะ

บทความอ้างอิง:ไปเยี่ยมชมเสน่ห์แห่งเมืองอาซากุสะ (Omatsuri museum) 

4.  300 เยน ใช้ทั้งวันก็แค่ 300 เยน (จักรยานเช่า) ที่ใช้ปั่นดูเมืองรอบ ๆ อาซากุสะ

จาก ปั่นจักรยานเช่า ของเขตไทโต แล้วออกตระเวนเที่ยวอาซากุสะกันดีกว่า! 

หลังจากเดินชมบรรยากาศและวัฒนธรรมความเป็นญี่ปุ่นกันแล้ว เรามาลองปั่นจักรยานเพื่อชมวิวและเมืองรอบ ๆ อาซากุสะกันมั้ยคะ?

ในละแวกอาซากุสะ มีจักรยานเช่าจากหน่วยงานภาครัฐไว้ด้วย ซึ่งประชาสัมพันธ์หรือที่ปล่อยเช่าจะอยู่ใกล้ ๆ กันกับสวนสาธารณะสึมิดะ ,ที่จอดรถจักรยานและรถยนต์ฝั่งใต้ของ Tsukuba Express Line สถานีอาซากุสะ,ที่จอดจักรยานชินโอคะจิมาจิที่จอดจักรยานและรถยนต์นากะโอคะจิมาจิและสามารถนำจักรยานกลับมาคืนที่หนึ่งใน 4 สถานีนี้ก็ได้

ราคาไม่แพงแค่1 วัน 300 เยน การได้ปั่นจักรยานเลียบแม่น้ำสึมิดะโดยมีโตเกียวสกายทรีให้เชยชมอยู่ด้านคงคงจะฟินไม่น้อยเลยค่ะ

บทความอ้างอิง:ปั่น (จักรยานเช่า) ของเขตไทโต แล้วออกตระเวนเที่ยวอาซากุสะกันดีกว่า!

5. 340 เยน ชิมไอศกรีมเจลาโต้รสชาเขียวต้นตำหรับ

ติ่งชาเขียวฟินกระจาย!กับ Gelatoชาเขียวที่”เข้มข้น”ที่สุดในโลก!!ที่ ร้าน suzuki en @ Asakusa

หลังจากอบอุ่นร่างกายด้วยการปั่นจักรยานมาได้สักพัก เราก็มาลองชิมไอศกรีมเจลาโต้รสชาเขียวที่หวาน ๆ ขม ๆ แต่อร่อยสุด ๆ กันเลยดีกว่า

ที่ซึซึกิเอ็น สาขาอาซากุสะ สามารถลองชิมไอศกรีมเจลาโต้รสชาเขียวที่เข้มข้นที่สุดในโลกได้ ให้เพื่อน ๆ เลือกไอศกรีมแบบซิงเกิ้ล หรือดับเบิ้ล และใส่ถ้วย หรือใส่โคน ราคาจะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับระดับความเข้มข้นของไอศกรีม ซิงเกิ้ลจะราคาประมาณ340-550 เยน และถ้าแบบดับเบิ้ลจะราคาประมาณ 440-650 เยน

รับรองว่าแค่กัดคำเดียว เพื่อน ๆ จะได้ลืมรสชาติหอมหวานของชาเขียวได้แบบเต็มๆ ร้านนี้อยู่ห่างจากสวนสาธารณะสึมิดะแค่ 10 นาทีนิด ๆ โดยการเดิน

บทความอ้างอิง:ติ่งชาเขียวฟินกระจาย!กับ Gelatoชาเขียวที่”เข้มข้น”ที่สุดในโลก!!ที่ร้าน suzuki en @ Asakusa 

จบทริปแล้วค่ะ แพลนเที่ยวอาซากุสะโดยใช้งบแค่ 1,000 เยน ถ้ามีโอกาสไปอาซากุสะ เพื่อน ๆ อย่าลืมลองที่เที่ยวฟรี ๆ หรือราคาถูก ๆ ที่เราแนะนำไปดูนะคะ

แผนที่การเที่ยวอาซากุสะด้วยงบ 1,000 เยน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook