5 สถานที่ท่องเที่ยว ที่น่าพาหวานใจไปกระซิบรัก

5 สถานที่ท่องเที่ยว ที่น่าพาหวานใจไปกระซิบรัก

5 สถานที่ท่องเที่ยว ที่น่าพาหวานใจไปกระซิบรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นุ บางบ่อ...เรื่อง / ภาพ

14 กุมภาพันธ์ ของทุกปี ได้ถูกกำหนดให้เป็น วันแห่งความรัก หรือในอีกชื่อหนึ่งที่เรียกกันแบบสากลนิยมว่า วันวาเลนไทน์  ถือได้ว่าเป็นวันสำคัญของเยาวชนคนวัยหนุ่มสาว ซึ่งล้วนให้ความสำคัญกับวันพิเศษวันนี้ หลายต่อหลายคู่ได้วางแผนร่วมกันที่จะทำให้วันดังกล่าวเป็นวันที่น่าจดจำประทับใจ เช่นด้วยการจองโต๊ะในร้านอาหารที่มีบรรยากาศหรูหราโรแมนติก ติดริมสายน้ำชื่นชมความงดงามไปพร้อมๆ กับการรับประทานอาหารจิบเครื่องดื่มเบาๆ เคล้าเสียงเพลงรัก และอาจจะใช้จังหวะที่หญิงสาวคนรักกำลังเคลิบเคลิ้มอยู่นั้น บอกคำรักรำพัน หรือ รวบรัดถึงขั้นขอเธอแต่งงานกันเสียไปเลย..  

 

แต่ทั้งนี้ก็ยังมีหนุ่มสาวอีกจำนวนไม่น้อยเช่นกัน ที่นิยมชมชอบการออกเดินทางท่องเที่ยวไปยังดินแดนที่เป็นธรรมชาติ อากาศสดชื่นหนาวเย็น หรือในที่มีสายลมแสงแดดอ่อนละมุน ชื่นมื่นกับมุมสงบๆ ยามอาทิตย์อัสดง พอถึงเวลาค่ำลงจึงหาโอกาสโอบกอดพลอดคำรักออกไป แล้วรอลุ้นหัวใจรอคำตอบรับจากปากเธอ..

 

สำหรับวันนี้ก่อนถึงวันแห่งความรัก ผมขอเอาใจคนกลุ่มหลังนะครับ เพราะกลุ่มแรกที่นิยมไปบอกรักกันตามร้านอาหารหรูวิวดี (รสชาติไม่สนใจ) นั้นสามารถ Search หากันได้ทั่วไป เว็บไซต์ร้านอาหารนั้นมีอยู่เกือบทุกร้าน แต่สำหรับกลุ่มหลังที่นิยมชมธรรมชาตินี่น่านเห็นใจกว่า เพราะต้องวางแผน หรือ แพลนกันหลายอย่าง ตั้งแต่การเดินทาง ที่พัก ร้านอาหาร ล้วนต้องเตรียมตัว หนำซ้ำปีนี้หนาวนานสายลมเย็นพัดผ่านมาอีกรอบ จะให้บอกรักกันในอาคารบ้านเรือนดูจะกระไรอยู่ สู้ไปจับมือสร้างไออุ่นท่ามกลางกลิ่นดอกไม้หอมโชยกรุ่น น่าจะมีนาทีลุ้นระทึกกว่ากันเยอะทีเดียว

 

เอาเป็นว่า ผมขอหยิบยกสถานที่ที่น่าเดินทางไปบอกรักกันในวันวาเลนไทน์ปีนี้สัก 5 แห่ง เพื่อเป็นข้อมูลเพิ่มเติมเสริมไอเดีย เผื่อว่าคุณกำลังมองหาสถานที่ ที่จะทำให้คนรักคนสวยของคุณตราตรึงใจไปอีกนานเท่านาน

 

1.ผาหล่มสัก อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย 

ณ ที่แห่งนี้จัดได้ว่าเป็นสถานที่พิสูจน์รักกันมาช้านาน เพราะการเดินทางกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ต้องใช้การเดินเท้าเท่านั้น การได้ดูแลเป็นห่วงเป็นใยระหว่างการเดินขึ้นสู่ยอดภูกระดึง ทำให้ฝ่ายชายได้ใจฝ่ายหญิงไปเต็มๆ  (ไม่นับรวมชายที่เห็นแก่ตัว เดินจ้ำอ้าวหนีจากไประหว่างทาง) 


ที่ผาหล่มสักในช่วงดวงอาทิตย์กำลังจะลาลับขอบฟ้ารำไร ถือเป็นช่วงเวลาทองที่ควรจะบอกความในใจให้เธอได้รับรู้...แต่ทั้งนี้ก็อย่ารีรอจนมืดค่ำ เพราะระยะทางการเดินกลับสู่ที่พักบริเวณวังกวางนั้น อยู่ห่างจากผาหล่มสักถึง 9 กม. คุณควรเตรียมไฟฉายส่องสว่างติดไปด้วย ไม่เช่นนั้นวันบอกว่า รัก อาจเป็นวันบอกว่า หลอน ก็เป็นได้นะ

2.วัดภูมินทร์ จังหวัดน่าน 

วัดที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ พ.ศ. 2139 ถือเป็นวัดเก่าแก่ควบคู่กับการสร้างเมืองน่าน  จุดเด่นภายในวัดแห่งนี้คือ ภาพจิตกรรมฝาผนัง หรือที่ชาวน่านเรียกกันว่า “ฮูบแต้ม”  ส่วนใหญ่เป็นภาพนิทานชาดกในพุทธศาสนา แต่ถ้าพิจารณาให้ละเอียดก็จะพบภาพวิถีชีวิตของคนเมืองน่านในสมัยนั้น ซึ่งมีภาพที่น่าสนใจอยู่หลายภาพด้วยกันเช่น ภาพหญิงสาวกำลังปั่นฝ้าย ภาพพิธีแต่งงาน ภาพการค้าขายแลกเปลี่ยนสินค้าในชุมชน และอีกมากมายหลายภาพ  


แต่ที่เป็นภาพโด่งดังในปัจจุบันคือ ภาพหนุ่มสาวกระซิบบอกอะไรกันสักอย่างหนึ่ง...ซึ่งในปัจจุบันเชื่อกันว่าเป็นการกระซิบบอกรักกัน โดยภาพนี้อาจถูกช่างเขียนที่เชื่อว่าคือ หนานบัวผัน ศิลปินชาวน่าน เขียนขึ้นมาด้วยอารมณ์ขันส่วนตัว  ปัจจุบันภาพนี้ได้รับเกียรติว่าเป็นภาพกระซิบรักบันลือโลก ซึ่งน่าจะเข้ากับบรรยากาศในช่วงวันแห่งความรัก ที่คุณอาจจะไปกระซิบรักเสมอดาว (เสมอดาวอย่างไร อ่านสถานที่ต่อไป) กันที่เมืองน่าน ท่ามกลางอากาศเย็นสบายๆ สไตล์ล้านนาตะวันออก เก๋นะ

3.ดอยเสมอดาว อุทยานแห่งชาติศรีน่าน จังหวัดน่าน 

แค่ฟังชื่อก็น่าโรแมนติกมากแล้ว ดอยเสมอดาว แห่งนี้ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของจังหวัดน่าน เดินทางลงมาทางอำเภอเวียงสา ผ่านมาถึงอำเภอนาน้อย แล้วเลี้ยวซ้ายขึ้นดอยไปทางทิศตะวันออกอีกประมาณ 18 กม. ก็จะถึงดอยเสมอดาว อันมีจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สามารถชื่นชมความงดงามได้ทั้งเช้าและเย็น 


ช่วงเช้าคุณจะได้เห็นดวงอาทิตย์ขึ้นเหนือทิวเขา และมีทะเลหมอกลอยอ้อยอิ่งอยู่เบื้องล่าง มีสายน้ำน่านไหลคดเคี้ยวเป็นทางยาวสุดสายตาชวนให้เกิดจินตนาการ  ในช่วงเย็นก็สามารถชมดวงอาทิตย์ลาลับขอบฟ้าด้วยประกายสีแดงอมส้มเรืองรองหายวับไปทางด้านหลังอำเภอนาน้อย โดยจะมีกลุ่มดาวดินไฟส่องสว่างจากบ้านเรือนเปิดขึ้นวับแวมขึ้นมาทีละดวงสองดวงชวนให้เกิดจินตนาการเช่นเดียวกัน  


ทั้งสองช่วงเวลาถือเป็นช่วงแห่งโอกาสที่คุณสามารถบอกความในใจที่อัดอั้นมานาน ให้คนสวยของคุณได้รับรู้ ถือเป็นสถานที่สูงมีชื่อเป็นมงคลบ่งบอกถึงความรักอันยิ่งใหญ่สูงส่ง..เป็นสถานที่ที่น่าลองนำไปพิจารณาดู  แต่ทว่าสถานที่แห่งนี้คุณและคนรักต้องออกแนวลุยๆ สไตล์แอดเวนเจอร์กันสักหน่อย เพราะที่ดอยเสมอดาวยังไม่มีบริการบ้านพัก จะมีก็แต่เต้นท์และอุปกรณ์เครื่องนอนที่ทางอุทยานฯ มีไว้ให้เช่า ส่วนร้านอาหารก็พอจะมีบริการอยู่ 2-3 ร้าน กันพลาดคุณควรเตรียมไปจากอำเภอนาน้อยจะมั่นใจกว่า ส่วนถนนหนทางเป็นทางราดยางตลอดสายสบายใจได้หายห่วง

4.ปางอุ๋ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน 

ปางอุ๋ง หรือในชื่อเรียกแบบเต็มๆ ว่า พระตำหนักปางตอง 2 (ปางอุ๋ง) ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนประมาณ 20 กว่า กม. เป็นเส้นทางราดยางตลอดสายแต่ว่าค่อนข้างคดโค้งและสูงชัน ในช่วงใกล้ถึงเส้นทางแคบควรใช้ความระมัดระวัง  ปางอุ๋ง จัดได้ว่าเป็นสถานที่โรแมนติกอันดับต้นๆ แห่งหนึ่งของประเทศไทย เนื่องจากมีสภาพภูมิประเทศโดยรอบเป็นป่าสนริมอ่างเก็บน้ำบนที่สูง มีความเงียบสงบและหนาวเย็นเกือบตลอดปี  


ในยามเช้าช่วงดวงอาทิตย์ขึ้นจะเปล่งแสงประกายกระทบผิวน้ำเป็นสีทองให้ความอบอุ่น ในช่วงสายของวันคุณสามารถลงแพน้อยลอยเอื่อยไปบนอ่างเก็บน้ำกับหวานใจ สายหมอกหนาวบางๆ บนผิวน้ำ ช่วยให้ความรู้สึกดุจราวอยู่ในห้วงแห่งฝัน ความสงบร่มรื่นของธรรมชาติจะช่วยให้เสียงที่คุณพูดออกมามีพลังอย่างชัดเจน แม้เป็นถ้อยคำที่ออกจะสั่นเครือซึ่งคุณอาจโบ้ยจะจุนเจือไปกับความหนาว และหากไม่มีอะไรผิดพลาดระหว่างที่คุณทั้งสองกำลังลอยละล่องอยู่บนแพไผ่  คุณก็จะได้พบกับหงส์คู่สีดำและสีขาว ที่พระองค์เจ้าพระราชินีทรงพระราชทานไว้ ณ ที่แห่งนี้ หงส์คู่นี้จะว่ายน้ำไปคู่กัน ไม่ต่างอะไรกับคุณทั้งสองที่กำลังอยู่ในห้วงช่วงเวลาแห่งความสุขเลยทีเดียว...รับรองครับว่าคุ้มค่ากับการเดินทางไปเยือน

5.เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง

คุณคงเคยได้ยินคำพูดที่ว่า “เกาะเสม็ด เสร็จทุกราย” กันมาบ้างใช่ไหมครับ และถ้าหากคุณหรือคนรักของคุณชื่นชอบทะเลเป็นชีวิตจิตใจ เกาะเสม็ดแห่งนี้คงตอบโจทย์ความต้องการได้เป็นอย่างดี สำหรับสถานที่แห่งนี้คงไม่ต้องบรรยายอะไรให้มากมาย เพียงคุณเลือกที่พักให้เหมาะกับความต้องการของคุณ ใกล้ชายหาดสวยๆ ยามใกล้ค่ำพากันจูงมือเดินไปเรื่อยๆ อย่างที่ไม่สนใจจุดหมายแล้วโยงเรื่องราวเข้าสู่เนื้อหาความรักอันยิ่งใหญ่ในหัวใจของคุณ...ด้วยถ้อยคำหวานล้านคำพรรณนา...รับรองว่า...”เสร็จทุกราย” ฮิฮิ

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 5 สถานที่ท่องเที่ยว ที่น่าพาหวานใจไปกระซิบรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook