"5 จุด ชมพระอาทิตย์ขึ้น" รับแสงแรกแห่งปี

"5 จุด ชมพระอาทิตย์ขึ้น" รับแสงแรกแห่งปี

"5 จุด ชมพระอาทิตย์ขึ้น"  รับแสงแรกแห่งปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับวันหยุดยาวในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2559 นี้ Sanook! Travel ขอแนะนำให้ทุกคนมาชื่นชมความงามของสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติเพื่อรับแสงแรกแห่งปีกับ "5 จุดชมพระอาทิตย์" ในประเทศไทยที่ความสวยงามแบบที่เราจะไม่มีวันลืมเลือน

ผาชะนะได  จ.อุบลราชธานี

ผาชะนะได เป็นหน้าผาที่มีความสูงชันและเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น ที่ทำให้เราเห็นแสงแรกก่อนใครในประเทศไทย ทิวทัศน์เบื้องล่างจะเป็นแม่น้ำโขงกั้นแบ่งเขต ไทย - ลาว เบื้อง หน้าเป็นภูเขาแดนลาว ที่สลับซับซ้อนมองดูสวยงาม ในฤดูหนาว นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับความสวยงามของทะเลหมอก เหนือลำน้ำโขง  และเป็นจุดที่ทางกรมอุตุนิยมวิทยาใช้เป็นจุดคำนวนเวลาพระอาทิตย์ขึ้น  

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติผาแต้ม  ต.ห้วยไผ่ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี 

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย

ภูกระดึง ตั้งอยู่ที่ตำบลศรีฐาน เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและสถานที่เที่ยวหน้าหนาวที่ได้รับความนิยมมากแห่งหนึ่งของเมืองไทยเพราะมีสภาพธรรมชาติสมบูรณ์ประกอบด้วยระบบนิเวศและภูมิประเทศหลากหลายทั้งทุ่งหญ้า ป่าสนเขา ป่าดิบ ป่าต้นเมเปิ้ล พันธุ์ไม้ดอกที่สวยงาม กุหลาบป่า เอื้องคำหิน น้ำตกและหน้าผาชมทิวทัศน์ 


ภูชี้ฟ้า จ. เชียงราย

ภูชี้ฟ้า เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้น มีลักษณะเป็นยอดเขาที่แหลมชี้ขึ้นไป บนท้องฟ้า อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล ๑,๖๒๘ เมตร โดยมีหน้าผาเป็นแนวยาวยื่นไปทางฝั่งประเทศลาว บนยอดภูชี้ฟ้าเป็นทุ่งหญ้ากว้าง 

ตั้งอยู่บริเวณบ้านร่มฟ้าทอง หมู่ที่ 9 และบ้านร่มฟ้าไทย หมู่ที่ 10 ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย อยู่ในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่อิงฝั่งขวาและป่าแม่งาว มีเนื้อที่ประมาณ 2,500 ไร่ เป็นยอดเขาสูงในเทือกเขาดอยผาหม่น ติดชายแดนไทย - สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ภูชี้ฟ้าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงราย ทุกๆ ปี อากาศบนภูเขาจะค่อนข้างเย็น

ฤดูกาลจะเป็นแบบมรสุมเมืองร้อน โดยได้รับอิทธิพลจากลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ในช่วงฤดูฝน และลมตะวันออกเฉียงเหนือในช่วงฤดูหนาว แบ่งเป็น 3 ฤดู คือ ฤดูร้อน เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม ถึง พฤษภาคม ฤดูฝน เริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายน ถึง ตุลาคม และฤดูหนาว เริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ถึง กุมภาพันธ์

ภูลมโล จ.เลย

ภูลมโล” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวหน้าหนาวแห่งหนึ่ง ที่ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความสวยงามและมีอากาศหนาวเย็น ในช่วงฤดูหนาวที่ภูลมโลแห่งนี้ จะมีดอกนางพญาเสือโคร่งออกดอกบานสะพรั่งมาต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาวอีกด้วย ซึ่งจะออกดอกเต็มที่ตั้งแต่ปลายเดือนมกราคมถึงเดือนกุมภาพันธ์


ดอยเสมอดาว จ. น่าน

ดอยเสมอดาว และผาหัวสิงห์  ดอยเสมอดาว บริเวณจุดชมวิวอีกจุดหนึ่งของอุทยานแห่งชาติศรีน่าน มีพื้นที่เป็นลานกว้างตามสันเขา เหมาะสำหรับการพักผ่อน ดูดาว ดูพระอาทิตย์ขึ้นและตกดินในบริเวณเดียวกัน จุดนี้มีชื่อว่า “ดอยเสมอดาว” 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ จาก  อุทยานแห่งชาติศรีน่าน,สำนักงานประชาสัมพันธ์ จังหวัด น่าน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook