"ไอติมจิ๋ว" ไอเดียแหวก...ของใหม่ต้องลอง แห่งถนนวัวลาย @ เชียงใหม่

"ไอติมจิ๋ว" ไอเดียแหวก...ของใหม่ต้องลอง แห่งถนนวัวลาย @ เชียงใหม่

"ไอติมจิ๋ว" ไอเดียแหวก...ของใหม่ต้องลอง แห่งถนนวัวลาย @ เชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไอศครีมหลากรสชาติที่วางอยู่ในถาดกระดาษ คล้ายโมเดลขนาดเล็กที่โชว์อยู่หน้าร้านไอติมของนางวิไลรัตน์  คำแสนพงศ์  แม่ค้าขายไอติมจิ๋วในตลาดถนนคนเดินวัวลาย อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเปิดขายทุกเย็นวันเสาร์  เรียกความสนใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ไม่น้อย เพราะหากมองผิวเผินอาจคิดว่าเป็นโมเดลสินค้าที่ทำไว้โชว์เป็นตัวอย่าง แต่โมเดลไอติมจิ๋วทั้งหมด คือ ตัวอย่างสินค้าเทียบเท่าของจริงสเกล   1  ต่อ 1  ที่วิไลรัตน์ทำขึ้นเพื่อโชว์ให้ลูกค้าดูว่า  นี่คือ ไอติมจิ๋วของจริง

แม่ค้าเจ้าของร้านไอติมจิ๋ว เล่าว่า  เดิมเป็นข้าราชการสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทำงานในตำแหน่ง  เจ้าหน้าที่บริการงานทั่วไป ระดับ 4 ของเทศบาลตำบลท่าวังตาล อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่   ครั้งแรกที่หันมาค้าขายเป็นอาชีพเสริมเพราะอยากหารายได้พิเศษนอกเหนือจากงานประจำ   เริ่มแรกรับกระเป๋าและเสื้อผ้ามาขาย แต่สินค้าดูธรรมดาไปและมีพ่อค้าแม่ค้าขายกันอยู่หลายร้านแล้ว  จึงมองหาสินค้าใหม่โดยเน้นที่ของกิน ต้องมีความแตกต่างเป็นจุดขาย  จนในที่สุดจึงเกิดไอเดียขายไอติมจิ๋ว

ปัจจุบันขายไอติมจิ๋วมาได้ 2 ปีกว่าแล้ว  โดยจะขายที่ถนนคนเดินวัวลายวันเสาร์ ในโครงการเซ็นเตอร์พ้อยต์  ข้างบ้านเด็กอ่อนกิ่งแก้ว และถนนคนเดินวันอาทิตย์  นอกจากนี้ก็มีไปออกงานบ้าง แล้วแต่วาระโอกาส  ส่วนกลุ่มลูกค้าเรียกได้ว่า มีแทบทุกกลุ่ม ทั้งเด็ก วัยรุ่น  วัยกลางคน จนถึงคนแก่ก็ชื่นชอบ  เพราะด้วยความแตกต่างที่เป็นจุดขายจึงดึงดูดลูกค้าได้ทุกกลุ่ม  

ขณะที่ไอติมจิ๋ว 1 เซตมี  5 กรวย  5 รสชาติ  กรวยไอติมไปสั่งโรงงานผลิตให้เฉพาะ  ส่วนไอติมก็ทำเองมีทั้งหมด 5 รส  หลัก  คือ ช๊อคโกแลต  สตรอเบอรี่  โอลิโอ้  ที่จะยืนพื้นเอาไว้เพราะเป็นรสที่ลูกค้าชอบ ส่วนอีก 2 รส  จะหมุนเวียนและสับเปลี่ยนกัน ระหว่าง รสวานิลา  มะนาว รำเรซิ่น  เพื่อไม่ให้จำเจ   ราคาขายก็เพียงชุดละ 20 บาทเท่านั้น  โดยแต่ละสัปดาห์จะทำไอติมมาขายไม่ต่ำกว่า   30 - 50 กิโลกรัม  ซึ่งก็ขายหมดทุกวัน  นอกจากรสชาติที่อร่อยไอติมจิ๋วยังทำขึ้นมาแบบพอดีคำกินง่ายไม่ต้องรีบกินเพราะกลัวไอติมจะละลาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook