รวมสุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวรับลมหนาว

รวมสุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวรับลมหนาว

รวมสุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวรับลมหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลมหนาวมาเยือนแล้ว นักท่องเที่ยวที่อยากเดินทางขึ้นไปสัมผัสสายลมเย็นๆ ตามขุนเขาทางภาคเหนือ หรือตามแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองไทย บอกว่าเลยว่าช่วงนี้อากาศกำลังเย็นสบายมาก ใครที่อยากนั่งดูพระอาทิตย์ขึ้น ชมวิวทะเลหมอก หรือ กางเต็นท์นอนเล่นนับดาวเต็มท้องฟ้า สนุก! ท่องเที่ยว รวมที่เที่ยวรับลมหนาวมาฝากแล้ว ชอบที่ไหนก็ลิสต์ไว้และคว้ากระเป๋าออกเดินทางไปเที่ยวกัน

ปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน 

ปางอุ๋ง หรือมีชื่อเรียกเต็มๆ ว่า "โครงการพระราชดําริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง)" ในพระบรมราชินูปถัมป์ของสมเด็จ พระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถเป็นสถานที่ที่มีความสวยงามมาก

โดยเฉพาะในช่วงเช้าที่แสงพระอาทิตย์ขึ้นกระทบกับผืนน้ำ ผ่านทิวสนและไอหมอกขาวนวลบางๆ ช่างเป็นภาพที่น่าประทับใจมากๆ

หรือแม้แต่ในช่วงเย็นประมาณบ่าย 4 โมงจนถึงช่วงพระอาทิตย์ ตกดินก็มีความสวยงามเช่นกัน ท้องฟ้าสีคราม ต้นไม้สีเขียวสะท้อนภาพบนผิวน้ำในทะเลสาบ

โดยมีหงส์พระราชทานสีขาวและสีดำว่ายน้ำอวดโฉม ความสง่างามดุจดั่งภาพวาดในนวนิยาย

ม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่

ม่อนแจ่ม เป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย ด้วยทำเลที่ตั้งบนพื้นที่สันเขาสูง 1,350เมตรจากระดับน้ำทะเล สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์อันกว้างไกลจากทั้งสองด้าน ด้านหนึ่งคืออำเภอแม่แตง

ส่วนอีกด้านหนึ่งคืออำเภอแม่ริม ที่นี่เป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม เห็นทั้งทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตก ซึ่งตอนค่ำจะเห็นแสงไฟระยิบระยับจากบ้านเรือนด้านล่าง เปรียบได้ราวกับดาวบนดินที่สวยงาม

อีกทั้งยังเป็นสถานที่ดูดวงดาวบนฟากฟ้าสุดโรแมนติกยามค่ำคืน

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ. แม่แตง จ. เชียงใหม่

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เป็นเทือกเขาสูงสลับซับซ้อน และมีอากาศหนาวเย็นตลอดปี มีดอยสูงสุดคือ ดอยช้าง ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,962 เมตร โดยต้องขับรถจากที่ทำการอุทยานฯ ไปตามทางราว 20 กม. และดอยสามหมื่น ที่อยู่ห่างจากดอยช้างไปอีกประมาณ 10 กม.

หากนักท่องเที่ยวต้องการชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า รายล้อมด้วยทะเลหมอก แนะนำให้ตื่นแต่ เช้ามืดไปปักหลักรอทักทายแสงแรกกันที่ดอยกิ่วลม ซึ่งเป็นจุดชมทิวทัศน์บริเวณที่ทำการอุทยานฯ

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ. แม่แตง จ. เชียงใหม่ โทร. 0-5324-8491


ดอยอินทนนท์ จ. เชียงใหม่: 

ด้วยความสูงประมาณ 2,565 เมตรจากระดับน้ำทะเล ดอยอินทนนท์จึงคว้าแชมป์ยอดเขาที่สูงที่สุดในเมืองไทยไปครอง อีกทั้งความเป็นพื้นที่ต่อเนื่องจากเทือกเขาหิมาลัย ทำให้บนดอยนี้เต็มไปด้วยพืชพรรณน่าสนใจและสัตว์ป่าหลากหลายชนิด รวมถึงนกที่สำคัญอีกมาก

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์มีแหล่งท่องเที่ยวให้คุณได้ไปเปรี้ยวรับลมหนาวอยู่หลายแห่งเช่น น้ำตกแม่กลาง น้ำตกวชิรธาร ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนวางซึ่งเป็นศูนย์วิจัยทดลองไม้ดอกและไม้ผลเมืองหนาว พระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ รวมถึงเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ดินแดนแห่งกุหลาบพันปีอีกด้วย

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์อ. จอมทอง จ. เชียงใหม่ โทร. 0-5326-8550-2

ดอยตุง จ.เชียงราย

ว่ากันว่าที่นี่บรรยากาศคล้ายสวิสเซอร์แลนด์ เพราะตั้งอยู่บนดอยตุง ณ ความสูง 1,200 เมตรจากระดับน้ำทะเล มีพระตำหนักแห่งนี้ผสมผสานสถาปัตยกรรมล้านนากับลักษณะบ้านพื้นเมืองของสวิตเซอร์แลนด์โดยเน้นความเรียบง่าย

ที่นี่เป็นจุดกำเนิดของโครงการพัฒนาดอยตุงเพื่อช่วยฟื้นฟูสภาพพื้นที่และฝึกอาชีพให้แก่ชาวเขาบนดอย พื้นที่ในหุบเขากว่า 30 ไร่ข้างพระตำหนัก ถูกเนรมิตให้เป็นสวนแม่ฟ้าหลวง สวนไม้เมืองหนาวที่ปลูกไม้ดอกหมุนเวียนอวดดอกไม่ซ้ำกันตลอดสามฤดู

และมีพระบรมธาตุดอยตุง เจดีย์แห่งแรกของล้านนา เป็นปูชนียสถานศักดิ์สิทธิ์ของเมืองเชียงรายด้วย

ที่ตั้ง :โครงการพัฒนาดอยตุง อ. แม่ฟ้าหลวง จ. เชียงรายโทร. 0-5376-7015-7 ต่อ 2230, 2231

ภูชี้ฟ้า จ. เชียงราย:

ตั้งตระหง่านอยู่บนเทือกเขาดอยผาหม่น บริเวณตะเข็บชายแดนไทย-ลาวใน อ. เทิง จ. เชียงราย ด้วยลักษณะยอดภูคล้ายนิ้วชี้ขึ้นฟ้า ใครต่อใครจึงเรียกที่นี่ว่า "ภูชี้ฟ้า" ยอดภูอยู่สูง 1,600 เมตรจากระดับน้ำทะเล อากาศเบื้องบนจึงหนาวเย็นและมีทะเลหมอกปกคลุมตั้งแต่หน้าฝนถึงหน้าหนาว

แต่ช่วงที่น่าเที่ยวที่สุดเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน-มกราคม โดยช่วงเวลาสวยงามและโรแมนติกที่สุดเริ่มตั้งแต่เย็นย่ำกระทั่งถึงเช้าวันใหม่ และ ยิ่งถ้ามาในช่วงเดือนมกราคมซึ่งดอกเสี้ยวสีขาวบานเต็มดอย ภาพงดงามตรงหน้าจะยิ่งงามราวกับฉากดินแดนในฝันเลยทีเดียว

ที่ตั้ง : วนอุทยานภูชี้ฟ้าอ. เทิง จ. เชียงราย โทร. 08-1179-9163 ไม่มีบ้านพักบริการต้องนำเต็นท์ไปเองหรือถ้าต้องการความสะดวก มีรีสอร์ตให้เลือกจำนวนมากก่อนทางขึ้นภูชีฟ้า

ดอยภูคา จ. น่าน: 

ดอยภูคาเป็นดอยที่สูงที่สุดของ จ. น่าน อยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยภูคา จากเมืองปัวสามารถขึ้นถึงดอยภูคาได้โดยใช้ถนนหมายเลข 1256 (ปัว-บ่อเกลือ) ดอยภูคาเป็นผืนป่าที่งดงามด้วยธรรมชาติ โดยเฉพาะ "ชมพูภูคา" ที่เป็นต้นไม้ที่เหลือเพียงที่นี่แห่งเดียวในโลก และจะผลิดอกสีชมพูสวยๆ ให้ชมในเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคมของทุกปี

บนดอยมีบ้านพัก และเต็นท์ให้เช่าพร้อมเครื่องนอน นักท่องเทียวสามารถเดินทางไปเยือนได้ตลอดทั้งปี

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติดอยภูคา อ. ปัว จ. น่าน โทร. 0-5417-1000 ที่พัก : มีบ้านพัก 38 หลัง และเต็นท์ให้เช่าพร้อมเครื่องนอน


ม่อนกิ่วลม อ. ท่าสองยาง จ. ตาก: 

ม่อนกิ่วลม หนึ่งในหมุดหมายที่นักชมทะเลหมอกไม่ควรพลาด เพราะมีทะเลหมอกสวยๆ ให้ชมแบบหนำใจ แถมชมได้อย่างใกล้ชิด ชมได้หลายมุม เรียกว่าไปครั้งเดียวคุ้ม ! ม่อนกิ่วลม เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติแม่เมย มีความสูงประมาณ 940 เมตรจากระดับน้ำทะเล อุณหภูมิจึงต่ำและอากาศเย็นสบายตลอดปี

ทิวทัศน์โดยรอบเป็นป่าดิบเขามีความชื้นสูง ทำให้มีทะเลหมอกปกคลุมไปทั่วทั้งในฤดูฝนและฤดูหนาว เหมาะสำหรับมาพักผ่อนและกางเต็นท์นอนมากๆ

ที่ตั้ง :อุทยานแห่งชาติแม่เมย อ. ท่าสองยาง จ. ตาก โทร. 0-5551-9644-5 ที่พัก : มีบ้านพัก 2 หลังและเต็นท์ให้เช่าพร้อมเครื่องนอน

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ รวมสุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวรับลมหนาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook