10 ที่เที่ยวภาคเหนือ สวยเด็ด! พลาดไม่ได้

10 ที่เที่ยวภาคเหนือ สวยเด็ด! พลาดไม่ได้

10 ที่เที่ยวภาคเหนือ สวยเด็ด! พลาดไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.พระบรมธาตุดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ เป็นปูชนียสถานที่สำคัญยิ่งของเมืองเชียงใหม่ ประดิษฐานอยู่บนดอยสุเทพ สูงจากระดับน้ำทะเล 1,000 เมตร ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของตัวเมือง ห่างจากตัวเมืองเก่าประมาณ 10 กิโลเมตร สามารถมองเห็นจากตัวเมืองได้ชัดเจน มีภาพสวยๆ เมืองเชียงใหม่ให้ชมเพียบเลยจ้า คลิก!

2.ถนนคนเดินท่าแพ จ.เชียงใหม่ เป็นสถานที่ช้อปปิ้งสุดฮิตของเมืองเชียงใหม่ เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ภายในคูเมืองบริเวณถนนราชดำเนิน สินค้าที่นำออกมาวางขายมีมากมายทั้งสินค้าพื้นเมือง สินค้า OTOP  มีภาพสวยๆ เมืองเชียงใหม่ให้ชมเพียบเลยจ้า คลิก!

3.ถนนนิมมานเหมินทร์ จ.เชียงใหม่ ตั้งอยู่ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เป็นถนนสั้นๆ ความยาวไม่ถึงกิโลฯ แต่ถือว่าเป็นทำเลทองของการทำธุรกิจ เป็นแหล่งรวบรวมความทันสมัย หากจะเปรียบแล้วถนนนิมมานเหมินทร์ก็คงคล้ายกับถนนสุขุมวิทของกรุงเทพฯ นั่นเอง มีภาพสวยๆ เมืองเชียงใหม่ให้ชมเพียบเลยจ้า คลิก!

4.ดอยแม่สลอง จ.เชียงราย ดินแดนอันสวยงาม เรียบร้อย และสงบสุข ต่อมาจึงตั้งชื่อชุมชนใหม่ เป็นภาษาไทยแต่ยังคงความหมายเดิมว่า "หมู่บ้านสันติคีรี" ชุมชนจีนแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ อ. แม่ฟ้าหลวง จ. เชียงราย ใกล้ตะเข็บพรมแดนด้านตะวันออกเฉียงเหนือ ติดกับประเทศพม่า ห่างจาก อ. เมืองเชียงราย ราว 65 กม. หรือไกลจากกรุงเทพฯ เมืองฟ้าอมร ราว 903 กม. มีภาพสวยๆ ดอยแม่สลองให้ชมเพียบเลยจ้า คลิก!

5.ดอยกาดผี จ.เชียงราย แหล่งชมทะเลหมอกใหม่ล่าสุด สวยที่สุดและมหัศจรรย์ที่สุดของจังหวัดเชียงราย ซ่อนความงามอยู่ในเทือกเขาดอยวาวี อำเภอแม่สรวย ใช้เวลาเดินทางจาก เชียงรายใช้เวลาราว 3 ชั่วโมงโดยรถยนต์ มุมมองที่สวยที่สุดอยู่ทางทิศตะวันออก เป็นมุมพานอรามา เห็นเทือกเขาสลับซับซ้อนสวยงาม และยังมีมุมอื่นๆ ที่สามารถชมได้รอบตัว มีภาพสวยๆ เมืองเชียงรายให้ชมเพียบเลยจ้า คลิก!

6.ภูชี้ฟ้า  จ.เชียงราย เป็นหน้าผาหินที่มีลักษณะโดดเด่น คือ คล้ายนิ้วชี้ที่ชี้ตรงออกไปยังทิศตะวันออก อยู่ที่ระดับความสูงประมาณ 1,628 เมตร จากระดับน้ำทะเล หน้าผาหินเป็นทางลาดชัน ปกคลุมด้วยหญ้า ไม้พุ่ม และโขดหิน ไม่มีต้นไม้ใหญ่ขึ้นเลย สามารถเดินลัดเลาะไปจนถึงสุดปลายของหน้าผาที่ยื่นออกไปได้ ในช่วงเช้าตรู่หุบเขาเบื้องล่างจะปกคลุมด้วยสายหมอก ทิวทัศน์จะยิ่งงดงามเมื่อดวงอาทิตย์ขึ้น ซึ่งภูชี้ฟ้าเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ได้รับความนิยมมาก  มีภาพสวยๆ ภูชี้ฟ้าให้ชมเพียบเลยจ้า คลิก!

 

7.วัดภูมินทร์ จ.น่าน ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านภูมินทร์ เป็นวัดที่มีลักษณะแปลกกว่าวัดอื่นๆ คือ โบสถ์และวิหาร เป็นอาคารหลังเดียวกัน ประตูไม้ ทั้งสี่ทิศ แกะสลักลวดลายงามมากโดยฝีมือช่างลานนาไทย นอกจากนี้ฝาผนังภายในวิหาร ยังมีจิตรกรรมฝาผนัง แสดงถึงชีวิต และวัฒนธรรม ของยุคสมัยที่ผ่านมา มีภาพสวยๆ เมืองน่านให้ชมเพียบเลยจ้า คลิก!

8.ดอยเสมอดาว จ.น่านในยามค่ำคืนนั่งนับดาว ส่วนตอนเช้าตรู่ก็ชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้น ใครอยากเห็นทะเลหมอกในมุมสูงแนะนำให้ขึ้นไปชมบนผาหัวสิงห์ซึ่ง ตั้งอยู่บริเวณจุดกางเต็นท์ ที่ตั้ง: อุทยานแห่งชาติศรีน่าน อ. นาน้อย จ. น่าน  มีภาพสวยๆ เมืองน่านให้ชมเพียบเลยจ้า คลิก!

9.ดอยแม่อูคอ จ.แม่ฮ่องสอน อยู่ในเขตอำเภอขุนยวม เป็นแหล่งของดอกบัวตองที่สวยงามที่สุดในเมืองไทย พันธุ์ไม้ชนิดนี้เดิมเป็นไม้พื้นเมืองของอเมริกาใต้ แต่นำมาปลูกในเมืองไทยจนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่โด่งดัง เวลาที่สวยงามที่สุดของการดูดอกบัวตองนั้น ควรดูในตอนเช้าเมื่อแสงแรกของวันสาดส่อง เพราะสีทองของดอกจะเปล่งประกายสวยมากกว่าเวลาอื่นใด คลิกไปแอ่ว...แม่ฮ่องสอน

10.ปางอุ๋ง  จ.แม่ฮ่องสอน  ดินแดนที่นักเดินทางส่วนใหญ่นิยมมาเยือนในช่วงพฤศจิกายนไปจนสิ้นฤดูหนาว ทั้งป่าสน ทะเลสาบ ภูเขา ไอหมอก และความหนาวเย็น องค์ประกอบเหล่านี้ทำให้ปางอุ๋งเป็นสถานที่ในฝันของใครหลายคน และยังทำให้ปางอุ๋งกลายเป็นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวมาแรงยอดฮิตอันดับต้นๆ ของแม่ฮ่องสอน  มีภาพสวยๆ ปางอุ๋ง ให้ชมเพียบเลยจ้า คลิก!

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook