จุงเฟราจอร์ก มนต์เสน่ห์ความงาม ตามรอยละครดัง

จุงเฟราจอร์ก มนต์เสน่ห์ความงาม ตามรอยละครดัง

จุงเฟราจอร์ก มนต์เสน่ห์ความงาม ตามรอยละครดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกไม่กี่วัน ซีรี่ย์ละครฟอร์มยักษ์อลังการงานสร้างอย่างสุภาพบุรุษจุฑาเทพก็จะลาจอไปแล้ว (แหมะ! พูดแล้วก็แอบใจหาย แล้วต่อไปศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ จะดูอะไรละเนี่ย!!! อารมณ์เหมือนละครจะจบแต่คนอินไม่จบ 55) ต้องขอบอกว่าซี่รี่ย์ละครชุดนี้ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็นมิติใหม่ของการทำละคร การแจ้งเกิดของดาวดวงใหม่มากมายที่สุดเป็นประวัติการณ์ และที่ขาดไม่ได้คือองค์ประศิลป์ที่หาดูได้ยาก และสถานที่ในการถ่ายทำซึ่งมีความสวยงามน่าประทับใจมิรู้ลืม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอน คุณชายปวรรุจ ที่ข้ามน้ำข้ามทะเลไปเก็บภาพความงามของดินแดนแสนสงบสุดโรแมนติกอย่างประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และมนต์เสน่ห์ความงามของยอดเขาจุงเฟราจอร์ก ที่ยังคงตรึงตาตรึงใจไม่อาจลืม วันนี้เลยอยากจะขอพาคุณผู้อ่านไปตามรอยละครดังแห่งยุค ไปซึมซับบรรยากาศอันงดงาม และที่มาที่ไปของ จุงเฟราจอร์ก กันสักหน่อย ชะรอยว่าคิดถึง หุหุ

จุงเฟราจอร์ก (Jungfraujoch)
เบอร์เนส โอเบอร์แลนด์, สวิสเซอร์แลนด์

สิ่งมหัศจรรย์ที่สวยงามของสวิสเซอร์แลนด์มารวมกันเป็นจุดเดียวในภาคกลางที่เรียกว่า เบอร์เนส โอเบอร์แลนด์ และเส้นทางรถไฟขึ้นสู่จุงเฟราจอร์กสู่จุดหมายที่อยู่สูงเหนือระดับน้ำทะเล สถานีรถไฟจุงเฟราจอร์กที่มีความสูง 3,475 ม. เป็นสถานีรถไฟที่สูงที่สุดในโลกมานานกว่า 100 ปี และเป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของสวิตเซอร์แลนด์ที่ถูกขนานนามว่า Top of Europe ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับทิวทัศน์ภูเขาเหลื่อมล้ำทับซ้อน เป็นมิติที่สวยงามไม่มีที่ใดเสมอเหมือน



นอกจากนี้ยังมี ถ้ำอิสปาลาส (พระราชวังน้ำแข็ง) อันโด่งดัง เป็นถ้ำที่เกิดจากธารน้ำแข็ง และมีรูปประติมากรรมน้ำแข็ง (ว่าแล้วก็อยากไปอธิษฐานแล้วโยนเหรียญแบบหญิงแต้ว ติดที่ว่าชะตาอาภัพไม่มีคุณชายมาจีบเนี่ยเสะ เซ็ง!)



อ่ะไปกันต่อที่ สฟิงซ์ เทอเรส (Sphinx Terrace) ที่มีการสร้างลิฟท์ขึ้นไปชมความงามที่มีระดับความสูงขึ้นอีกประมาณ 4,354 เมตร ซึ่งมีจุดชมวิวรอบทิศทาง ที่นี่คุณจะมองเห็นทัศนียภาพของยอดเขาจุงเฟราโดยธารน้ำแข็งดังกล่าวทอดตัวเป็นแนวยาวถึง 22 กม. ยาวที่สุดในยุโรปเลยทีเดียวเชียวล่ะ สำหรับนักชิมต้องไม่พลาดภัตตาคารบนยอดเขาของยุโรปเพื่อแวะทานอาหารกลางวัน ในบรรยากาศดี ทิวทัศน์งามๆ ฟินกันไป



นั่งรถไฟขากลับเปลี่ยนทิวทัศน์ใช้เส้นทางสู่หมู่บ้านชาวเขาพื้นเมืองกรินเดวัลล์ ซึ่งมีที่เล่นสกีสวยงามไม่แพ้กันชื่อ เวงเกง ที่นี่เป็นรีสอร์ทที่งดงามที่สุดตลอดปีเลยนะ เพราะมีภูมิประเทศที่น่าตื่นตาตื่นใจภายใต้เงื้อมเงาของยอดเขาไอเกอร์ด้านเหนือ หากใครไปคงรู้สึกเหมือนอยู่ในเทพนิยายดินแดนแห่งความฝัน

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่ควรไป คือ มิถุนายน-กันยายน

หากช่วงนี้ใครกำลังมองหาที่ท่องเที่ยว แต่ยังไม่รู้ไปไหน จุงเฟราจอร์ก คืออีกสถานที่หนึ่งที่น่าไป เยี่ยมชม ยลความงาม และเก็บเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต ว่าแล้วก็แพ็คกระเป๋า เลส' ส โก ทู จุงเฟราซะดีมะ 555

หาสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจเพิ่มเติม ที่ Dealfish มีให้เลือกเยอะนะ ลองเข้าไปดู

Picture Credit : fanlakorn.gmember.com, drama.tlcthai.com, pantip.com, board.postjung.com, bloggang.com, travel.thaiza.com, flickriver.com, myswitzerland.com, twotralvelingdudes.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook