ขนมเบื้องแพร่งนราร้านเดิม

ขนมเบื้องแพร่งนราร้านเดิม

ขนมเบื้องแพร่งนราร้านเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยกาลเวลาที่เปลี่ยนไป การจะหาขนมไทยแท้ ๆ ทานเป็นเรื่องที่ยากขึ้นทุกวัน แต่ไม่่ใช่กับที่ร้านนี้แน่นอน เพราะการคงรสชาติแบบดั้งเดิมเอาไว้ ถือเป็นจุดเด่นสำคัญที่ทำให้ครองใจนักชิมมาได้ทุกวันนี้ กับร้าน ขนมเบื้องแพร่งนราร้านเดิม ค่ะ


หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมถึงต่อท้ายชื่อร้านว่า "ร้านเดิม" นั่นเป็นเพราะย้ายมาจากร้านเดิมที่บ้านแม่สามีของ คุณสมศรี หิรัญวาทิต มาอยู่ในซอยแพร่งนราแห่งนี้แทน ซึ่งทำขายเองหน้าบ้าน เพื่อกันไม่ให้ลูกค้าสับสนว่าถึงจะย้ายสถานที่แต่ก็ยังเป็นร้านเดิมอยู่ โดยได้สูตรมาจากคุณแม่สามีที่เคยเป็นต้นเครื่องในวังของกรมพระนราธิปตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 สืบทอดความอร่อยต่อกันมาจนเป็นที่ถูกใจของคนหลายยุคหลายสมัย

เคล็ดลับสำคัญคือ ความพิถีพิถันในทุกขั้นตอนของการทำ ที่ถึงแม้คุณสมศรีจะทำเองคนเดียวทั้งหมด แต่ก็ยังคงคุณภาพในการเตรียมวัตถุดิบต่าง ๆ ด้วยตัวเอง ทั้งการทำแป้ง เตรียมมะพร้าวขูด ทำฝอยทองเอง และยังคงใช้เตาถ่านในการทำแป้ง เพื่อให้ได้ความกรอบหอมอร่อย และคงรสชาติแบบดั้งเดิมเอาไว้ได้ไม่ผิดเพี้ยน โดยมีทั้งไส้หวานและเค็มให้เลือก ซึ่งอัดแน่นไปด้วยของเชื่อมต่าง ๆ สนนราคาเริ่มต้นตั้งแต่แผ่นละ 10 บาทแบบธรรมดา ไปจนถึงแผ่นละ 30 และ 50 บาท ซึ่งจะตีไข่ใส่ลงไปบนแผ่นแป้งด้วยค่ะ

ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เมื่อกัดเข้าไปคำแรก ความหอมกรอบของแผ่นแป้งและไส้ที่เข้ากันอย่างลงตัว ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมยังคงเป็นที่นิยมของลูกค้ามาจนทุกวันนี้ แต่แนะนำสำหรับคนที่ไม่เคยทาน หากสั่งเยอะหลายแผ่น ควรโทรมาสั่งก่อนล่วงหน้า เนื่องจากทำคนเดียวและต้องใช้เวลาในการทำนานพอสมควร เพื่อให้ลูกค้าได้ทานตามแบบต้นตำรับจริง ๆ บอกเลยว่าถ้าอยากทานของอร่อยต้องใจเย็น ๆ นิดหนึ่งนะคะ

ที่ตั้ง : 91 ถนนแพร่งนรา แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
โทร : 0-2222-8500
เวลาเปิดบริการ : วันจันทร์09.00-17.00 น.วันอังคาร09.00-17.00 น.วันพุธ09.00-17.00 น.วันพฤหัสบดี09.00-17.00 น.วันศุกร์09.00-17.00 น.วันเสาร์09.00-17.00 น.วันอาทิตย์ หยุด
ราคาต่อท่านโดยประมาณ : ต่ำกว่า 100 บาทต่อคน
สัญชาติอาหาร : ไทย
ประเภทอาหาร : ของหวาน
รูปแบบการให้บริการ : ร้านอาหารทั่วไป, ร้านกาแฟ-อาหารว่าง, ริมถนน
เหมาะสำหรับ : ซื้อกลับ
ที่จอดรถ :ริมถนน

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ขนมเบื้องแพร่งนราร้านเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook