ห้องอาหารสายลมหัวหิน

ห้องอาหารสายลมหัวหิน

ห้องอาหารสายลมหัวหิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหิน มีร้านอร่อยมากเหลือเกิน แต่ร้านเก่าแก่ที่คงรสชาติความอร่อยแบบต้นตำรับนั้นก็เหลืออยู่เพียงไม่กี่สิบร้าน หนึ่งในนั้นที่เว็บมาสเตอร์ "กันต์เอง" จะพามาชิมแบบจานต่อจานในวันนี้ คือ ห้องอาหารสายลมหัวหิน โรงแรมสายลม ร้านอาหารเก่าแก่ริมชายหาดหัวหินที่เปิดมานานกว่า 30 ปี เรียกได้ว่าเป็นตำนานความอร่อยคู่เมืองหัวหินที่โดนใจนักชิมต้องนักต่อนัก


โรงแรมสายลม ตั้งริมอยู่ถนนเพชรเกษม สังเกตเห็นไม่ยาก เพราะป้ายเขาใหญ่มาก เห็นป้ายปุ๊บก็เลี้ยวเข้าไปในร้านกัน

ก่อนถึงตัวร้านอาหารเราต้องเดินผ่านโรงแรมสายลม ซึ่งที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นโรงแรมเอกชนแห่งแรกของหัวหินด้วย บรรยากาศคลาสสิกจริงๆ ร้านนี้มีมุมให้เลิอกทั้งแบบในร่มและสนามกลางแจ้งติดชายหาด การันตีความอร่อยด้วยรางวัลต่างๆ มาแล้วมากมากมาย

 เมนูที่นี่ส่วนใหญ่เป็นอาหารสไตล์ไทยๆ มาแล้วต้องลองสั่ง ปลากะพงทอดน้ำปลา(ราคา 350 บาท)เขาใช้ปลากะพงตัวโตๆ มาทอดจนเหลืองกรอบ กินคู่กับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวสูตรเด็ดของทางร้าน รสชาติเปรี้ยวๆ เค็มๆ กินคู่กับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยมาก ต่อมา คือ แกงป่าปลาเห็ดโคน (ราคา 160 บาท) ชามนี้รสชาติจัดจ้านแซบแว่อร์ เพราะพ่อครัวแม่ครัวที่นี่เขาตำพริกเครื่องแกงเอง และเป็นแม่ครัวเก้าที่อยู่กับร้านมาตั้งแต่เปิดโรงแรม ฝีมือเก๋าแค่ไหนไม่ต้องเดาให้เสียเวลา ส่วนเมูนี้ชอบมากๆ ชื่อว่า ทะเลร้อน (ราคา 190 บาท) ยกซีฟู้ดมาเต็มๆ ทั้งปู หมึก กุ้ง รสชาติเค็มๆ หวานๆ จะกินกับข้าวกับหรือกินเล่นเพลินๆ ก็ได้อร่อยเหมือนกัน

บรรยากาศติดทะเล ลมพัดเย็นสบาย แม้วันนี้ฟ้าจะครึ้มๆ ไม่เป็นใจกับเราเท่าไหรก็ตาม ^-^ พื้นที่โต๊ะริมทะเล โดนจองเต็มเกือบทุกวัน ใครอยากนั่งต้องกริ๊งกร๊างมาจองล่วงหน้า (ไม่งั้นรอคิวยาวเลยนะครับ)


อิ่มจากของคาวก็ตามด้วยขนมหวาน ขอบอกว่ารสชาติระดับตำนานชาววังจริงๆ น้ำแข็งใส (ถ้วยละ 70 บาท) ราคาดูเหมือนแพง แต่เขาใส่เครื่องมาเต็มๆ ทั้งลูกตาลสด ถั่วแดง ลูกชิด ขนมปัง ตอนนี้แรกเว็บมาสเตอร์เห็นก็รู้สึกในใจว่าแพงไปนะ แต่พอกินเสร็จแล้ว คอนเฟิร์มว่า รสชาติคุ้มค่าคุ้มราคามากๆ ไม่เสียดายเงินเลยครับถ้วยนี้ ส่วนบลูเบอร์รี่ชีสพาย (ราคา120 บาท) ก็อร่อยมากๆ ใส่ชีสเยอะมาก รสชาติกำลังดี ตอนแรกคิดว่ากินไม่หมด แต่พอกินไปเรื่อยๆ ก็หมดซะงั้น แสดงว่าของเขาอร่อยจริงอะไรจริง ปิดท้ายด้วย กล้วยหอมทอด (ราคา 80บาท) ว้าวๆๆๆ จานนี้ต้องยกนิ้วให้เลย เพราะเขาทอดกล้วยได้กรอบนอกนุ่มในมาก เสริ์ฟมาพร้อมน้ำเชื่อมหวานหอม และน่้ำตาลไอซ์ซิ่ง สำหรับกินคู่กัน

เวลากินให้้เอาทั้งคู่ราดลงไปบนกล้วยหอมทอด ค่อยๆ ตักกินทีละนิด อร่อยจนลืมอ้วนเลยอะ มาเที่ยวหัวหินแวะมาชิมกันนะครับ รับรอง ห้องอาหารสายลมหัวหิน โรงแรมสายลม  ไม่ทำให้นักชิมผิดหวังแน่นอน

ที่ตั้ง: ในโรงแรมสายลม หัวหิน ถนนเพชรเกษม ตำบลหนองแก

เปิดปิดเวลา: ทุกวัน 07.00-22.30 น.

โทรศัพท์ 0-3253-6736,0-3251-1890,08-1857-2680

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook