ชทพ.เล็งให้ เกื้อกูล กลับ รมช.คมนาคม

ชทพ.เล็งให้ เกื้อกูล กลับ รมช.คมนาคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง ความชัดเจนในการกลับมารับตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ของ นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร ว่าที่ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคชาติไทยพัฒนา ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการหารือใดๆ ในเรื่องนี้ โดยคงจะต้องรอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. รับรองผลอย่างเป็นทางการก่อน ทางพรรคจึงจะการหารือกันถึงความเหมาะสม ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่า ทางพรรคคงมีมติให้ นายเกื้อกูล กลับมารับตำแหน่งดังกล่าวอีกครั้ง เพราะผู้ใหญ่ในพรรค ยังคงพอใจในผลงาน และการทำหน้าที่ของ นายเกื้อกูล ซึ่งการที่ นายเกื้อกูล ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งในครั้งนี้ ก็เป็นการ สะท้อนให้เห็นว่ายังได้รับความไว้วางใจที่ดีจากประชาชน โดยหลังจาก กกต.รับรองผลอย่างเป็นทางการ ทางพรรคก็จะมีการหารือในเรื่องนี้ทันที ขณะที่ นายเกื้อกูล ระบุ พอใจผลการเลือกตั้งในครั้งนี้ พร้อมยอมรับว่า ทำงานหนักในการหาเสียงเลือกตั้งที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนี้ ก็จะเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ ส่วนการกลับมารับตำแหน่ง รมช.คมนาคม นั้น นายเกื้อกูล กล่าวว่า ตนไม่ขัดข้อง แต่พร้อมหากทางพรรคมีมติให้กลับมาทำหน้าที่อีกครั้ง
พรรคชาติไทยพัฒนา เตรียม เปิดนโยบายหาเสียงเลือกตั้งต้นปีหน้า ชี้ ต้องทำงานหนัก หลังเลือกตั้งซ่อม
คะแนนทิ้งห่างคู่แข่งไม่มาก

ขณะเดียวกันนายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า ในช่วงต้นปีหน้า ทางพรรคจะเริ่มเปิดนโยบาย
หาเสียงเลือกตั้ง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งในปีหน้า โดยยอมรับว่า ต้องทำงานหนักขึ้น เพื่อปิด จุดอ่อนในบางพื้นที่ โดยเฉพาะใน จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร ว่าที่ ส.ส.ของพรรค ชนะการเลือกตั้งซ่อม โดยมีคะแนนเสียง ทิ้งห่างพรรคเพื่อไทยเพียงไม่กี่คะแนน แต่ไม่ได้รู้สึกกังวลใจอะไรเป็นพิเศษ ถือว่าประชาชนยังคงให้ความไว้วางใจ ส่วนการที่พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ส่งผู้สมัครลงแข่งในพื้นที่นั้น ถือเป็นการรักษามารยาท ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล แต่ในการเลือกตั้งสนามใหญ่ที่จะเกิดขึ้น คงเป็นการเปิดเวทีการแข่งขันอย่างเต็มที่

นอกจากนี้นายวัชระ ยังกล่าวถึงความชัดเจนในการยุบสภา และมีการเปิดทาง ให้มีการเลือกตั้งของนายกรัฐมนตรี ว่า
การยุบสภาเป็นอำนาจเด็ดขาดของ นายกฯ แต่ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลเห็นว่า ก่อนที่ นายกฯ จะมีความเห็น หรือ ตัดสินใจอย่างไร ควรจะแจ้งพรรคร่วมรัฐบาลก่อน พร้อม ย้ำถึงความสัมพันธ์ระหว่างพรรคร่วม หลังเสร็จสินคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ส่วนตัวเชื่อว่า จะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างพรรคร่วมนิ่ง และแนบแน่นมากขึ้น ไม่มีอะไรที่น่ากังวล โดยสิ่งที่น่าเป็นห่วงหลังจากนี้ น่าจะเป็นการเคลื่อนไหวนอกสภา ของกลุ่มมวลชนมากกว่า ซึ่งเห็นว่า รัฐบาลจะต้องเร่งชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook