'อภิรักษ์'ชนะขาด7หมื่นคว้าเก้าอี้สส.กทม.

'อภิรักษ์'ชนะขาด7หมื่นคว้าเก้าอี้สส.กทม.

'อภิรักษ์'ชนะขาด7หมื่นคว้าเก้าอี้สส.กทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผลการนับคะแนนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กรุงเทพมหานคร อย่างไม่เป็นทางการ ได้เสร็จสิ้นแล้ว โดย นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ มีคะแนนนำ 70,356 คะแนน นายพงษ์พิสุทธิ์ จินตโสภณ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย มีคะแนน30,382 คะแนน นายจำรัส อินทุมาร ผู้สมัครจากพรรคไทยพอเพียง 1,243 คะแนน และ นายธันวา ไกรฤกษ์ ผู้สมัครจากพรรคธรรมาธิปัตย์ มีคะแนน 653 คะแนน ทั้งนี้มียอดรวมผู้มาใช้สิทธิ์ คิดเป็นร้อย 33.73 โดยในเขตบางคอแหลม เป็นเขตที่มีผู้มาใช้สิทธิ์มากที่สุด ขณะที่จำนวนบัตรเสีย มีจำนวนทั้งสิ้น 1,443 ใบ บัตรไม่ประสงค์ลงคะแนน 6,762 ใบ

อย่างไรก็ตาม นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ระบุ ภาพรวมการเลือกตั้งในวันนี้ว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อยยังไม่มีเรื่องร้องเรียนการทุจริตการเลือกตั้งเข้ามา พร้อมยอมรับว่า การที่มประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์น้อย เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาว โดยทางกรุงเทพมหานคร ได้มีการรณรงค์ให้ประชาชนเข้าใจอย่างเต็มที่แล้ว

ผู้สมัครเลือกตั้ง พท. เขต 2 กทม. แสดงความยินดี "อภิรักษ์" ที่ได้รับเลือกตั้ง และขอบคุณคะแนนเสียงที่ลงให้

นายพงษ์พิสุทธิ์ จินตโสภณ ผู้สมัครเลือกตั้ง เขต 2 กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย กล่าวเปิดใจ ภายหลังรับทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ว่า ตนขอขอบคุณ คะแนนเสียงทุกคะแนน และขอขอบคุณประชาชน ผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ที่
ออกมาใช้สิทธิ์ตามระบบประชาธิปไตย ทั้งนี้ ต้องขอแสดงความยินดีต่อ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้สมัครจากพรรค
ประชาธิปัตย์ ที่ได้รับการเลือกตั้งในครั้งนี้ด้วย ซึ่งจากนี้ต่อไป คงได้รับการติดตามการทำงานจากประชาชน

ส่วนทางด้าน นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธาน ส.ส. ภาค กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ผลการเลือกตั้ง ส.ส. เขต 2 กรุงทพฯ
พบว่า ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับผลการเลือกตั้ง ซึ่งทางพรรคเพื่อไทย ขอแสดงความยินดีด้วย ทั้งนี้ ในบาง
หน่วยเลือกตั้ง ทางพรรคเพื่อไทย มีคะแนนนำ และผลคะแนนในครั้งนี้ นายพงษ์พิสุทธิ์ ก็ได้รับคะแนนมากกว่าครั้งที่ผ่านมา
ซึ่งตรงนี้ จะนำมาวิเคราะห์ เพื่อเป็นแนวทางในการเลือกตั้งใหญ่ครั้งหน้า ที่จะมาถึง

เลือกตั้งซ่อม ส.ส. ขอนแก่น นับคะแนนแล้วกว่าร้อยละ 90 "ร.ท.ปรีชาพล" พรรคเพื่อไทย นำโด่ง

ขณะที่ รายงานผลนับผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ล่าสุด ซึ่งการนับคะแนนไปแล้วมากกว่าร้อยละ 90 ผลปรากฏว่า ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ได้คะแนนรวม 121,888 คะแนน เอาชนะผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ นายอธิปปรัชญ์ ทัดพิชญางกูร ซึ่งได้คะแนนรวม 35,624 คะแนน

นายมานพ แสนประเสริฐ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ได้เริ่มให้พนักงานสืบสวนสอบสวน กกต.ขอนแก่น สรุปสำนวนความผิด ตามข้อกฎหมายเลือกตั้ง หลังพบผู้สมัครจากทั้ง 2 พรรคการเมือง ได้เข้าร้องต่อ กกต. และแจ้งความดำเนินคดี ในข้อหาทำลายป้ายหาเสียง และซื้อสิทธิ์ขายเสียง ทั้งนี้ ผลการเลือกตั้งนั้น คาดว่า จะสามารถประกาศผล และรับรองได้ภายใน 30 วัน

ผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ เลือกตั้งเขต 6 นครราชสีมา "บุญจง" นำโด่ง ขณะที่การกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งนั้นส่งเรื่องให้ กกต. กลางแล้ว

ล่าสุด ผลการนับคะแนนเสียงเลือกตั้งซ่อม แทนตำแหน่งที่ว่าง อย่างไม่เป็นทางการ ในเขตเลือกตั้งที่ 6 ของ จ.นครราชสีมา เมื่อภายหลังคณะกรรมการ และเจ้าหน้าที่นับคะแนนสิ้นสุดลง ในพื้นที่ 5 หน่วยเลือกตั้ง ใน 5 อำเภอ ผลคะแนน คือ นายนิติศักดิ์ วันโสภา ผู้สมัครหมายเลย 1 จากพรรคชีวิตที่ดีกว่า ได้ 3,366 คะแนน นายอภิชา เลิศภัทรกมล ผู้สมัครหมายเลข 2 จากพรรคเพื่อไทย ได้ 63,487 คะแนน นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ผู้สมัครหมายเลข 3 จากพรรคภูมิใจไทย ได้ 82,978 คะแนน

พล.อ.วีรวุธ ส่งสาย ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ในส่วนของการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ที่มีเรื่องร้องเรียนในช่วงที่ผ่านมานั้น ทาง กกต.จังหวัดนครราชสีมา ได้ส่งเรื่องให้ กกต.กลาง พิจารณาแล้ว ส่วนในเรื่องที่มีการจับกุมผู้กระทำผิด ของการซื้อสิทธิ์ขายเสียง ถือเป็นคดีอาญา คงปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินคดีเรียบร้อยแล้ว ถึงจะส่งหลักฐานให้ กกต.จังหวัด และทาง กกต.จังหวัด จะรวบรวมหลักฐานให้ กกต.กลาง พิจารณาลงมติ จากนั้นถึงจะประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook