รองสุเทพวอนทุกฝ่ายนำพระราชดำรัสปฏิบัติ

รองสุเทพวอนทุกฝ่ายนำพระราชดำรัสปฏิบัติ

รองสุเทพวอนทุกฝ่ายนำพระราชดำรัสปฏิบัติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุ พร้อมน้อมรับ กระแสพระราชดำรัส ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไปเป็นแนวทางในการปฏิบัติ โดยเฉพาะการมีสติ รู้ตัว และเข้าใจหน้าที่ของตนเอง ทั้งนี้ ตนไม่สามารถเตือนใครใน
เรื่องดังกล่าวได้ เพียงแต่เห็นว่า กระแสพระราชดำรัสดังกล่าว เป็นแนวทางที่เป็นประโยชน์ที่ทุกฝ่ายควรน้อมนำไปปฏิบัติ

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย ระบุ จะตรวจสอบ 120 โครงการ ของรัฐบาลว่า ถ้าเป็นความตั้งใจจริง ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งหากพรรคเพื่อไทย มีหลักฐานการทุจริตใดๆ ก็ขอให้ส่งเข้ามา โดยยืนยันว่านายกรัฐมนตรี พร้อมที่จะให้ตรวจสอบและดำเนินการให้ เพราะรัฐบาลบริหารงานด้วยความโปร่งใส ส่วนจะมีการแถลงผลงานประจำปีหรือไม่นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า หากครบกำหนด ก็คงจะมีการแถลง ไม่มีปัญหาในเรื่องดังกล่าว

นายสุเทพ ยังกล่าวถึง การที่กระทรวงมหาดไทย เสนอขึ้นเงินเดือนให้กับ อบต.ไม่ได้เป็นการปูทางไปสู่การเลือกตั้ง แต่เพื่อเป็นขวัญและกำลังในการทำงาน โดย นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับการดูแลรายได้ประชาชน ซึ่งการจะขึ้นเงินเดือนให้กับบุคคลใด รัฐบาลจะพิจารณาตามหลักเกณฑ์ เหตุผล และสถานการณ์ อย่างเช่น กรณีของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ใช้ระยะเวลาในการพิจารณาถึง 2 ปี แต่ยอมรับว่า ยังไม่ได้ดูรายละเอียดการขึ้นเงินเดือนให้กับ อบต. ของกระทรวงมหาดไทยในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม การวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ แต่ไม่อยากให้มีการใส่สีตีไข่

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึง การขยาย 6 มาตรการ ช่วยเหลือค่าครองชีพประชาชนว่า ไม่อยากให้มองว่า เป็นการเตรียมรองรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต แต่อยากให้พิจารณาด้วยความเป็นธรรมว่า เป็นความจริงใจของรัฐบาล ที่ต้องการช่วยเหลือประชาชน


ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังปฏิเสธไม่ทราบรายละเอียดกระแสข่าว ที่ระบุว่า มีการขนคนไปเลือกตั้งซ่อม ในพื้นที่เขต 6 จ.นครราชสีมา โดยกล่าวว่า เท่าที่ทราบเบื้องต้นทุกอย่างเรียบร้อยดี ยังไม่มีการรายงานสิ่งผิดปกติใดๆ

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึง การเดินทางไปเยือนประเทศจีนในวันนี้ว่า เป็นการเดินทางไปตามคำเชิญของรัฐบาลจีน โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงรถไฟ ที่ได้มีการจัดประชุมสัมมนา พัฒนาการรถไฟและสิ่งแวดล้อม ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ ตนจะได้มีโอกาสพบกับ รองนายกรัฐมนตรีของประเทศจีนและลาว และจะได้มีโอกาสพูดคุยกันถึงความร่วมมือที่ทั้ง 3 ประเทศ จะสร้างทางรถไฟสายพิเศษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook