ทีมกม.ปชป.ไม่ยื่นเรื่องจำหน่ายคดี258ล.

ทีมกม.ปชป.ไม่ยื่นเรื่องจำหน่ายคดี258ล.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ผ่าน เอ็มบี แชนแนล ถึงความคืบหน้าการต่อสู้คดีเงินบริจาค
พรรคประชาธิปัตย์ 258 ล้านบาท โดยระบุว่า ตามข่าวที่ปรากฏว่า วันที่ 7 ธ.ค.นี้ อาจมีการยื่นขอจำหน่ายคดีดังกล่าว ยืนยันว่า ไม่ใช่ เนื่องจาก ตามที่ศาลนัดไว้เป็นวันที่ 9 ธ.ค. ซึ่งจะเป็นการนัดพร้อมคู่ความตามปกติ เพื่อที่ศาลจะหารือแนวทางการพิจารณาคดีกับคู่ความ พรรคประชาธิปัตย์ จึงต้องเตรียมเอกสารต่าง ๆ เพื่อแจงเหตุผลประกอบต่อศาล ส่วนท้ายที่สุดแล้ว ศาลท่านจะตัดสินใจใช้แนวทางไหนในการพิจารณาคดี ก็เป็นที่ดุลพินิจ

อย่างไรก็ตาม นายชาญชัย รับว่า พยานในส่วนของคดี 258 ล้านบาทนั้น เป็นชุดเดียวกับคดี 29 ล้านบาท เนื่องจาก หากมองจริง ๆ แล้ว เงินทั้งหมดนั้นเป็นเงินที่มาจากยอดเดียวกัน แต่ถูกแยกออกไปดำเนินการเป็น 2 คดี ส่วนแนวทางในการต่อสู้คดี จะเป็นในเรื่องของอำนาจนายทะเบียนใช่หรือไม่นั้น นายชาญชัย กล่าวว่า เรื่องอำนาจนายทะเบียนนั้น เป็นเรื่องที่ทีมกฎหมายตั้งข้อสังเกตมาอยู่เสมอว่า อำนาจในการสั่งฟ้องเป็นของใครแน่ เนื่องจาก กฎหมายแยกอำนาจนายทะเบียนพรรคการเมือง และประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกจากกัน ถือเป็นคนละคน คนละตำแหน่ง จะนำมารวมกันไม่ได้ ซึ่งใช้มาตั้งแต่สมัยการยุบพรรคไทยรักไทยแล้ว แต่ต่างที่รัฐธรรมนูญใหม่ กำหนดให้ต้องผ่านที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งก่อน ขณะที่ แนวทางการต่อสู้คดีที่ชัดเจนนั้น นายชาญชัย กล่าวว่า คงต้องรอดูผลการนัดพร้อมคู่ความ วันที่ 9 ธ.ค.นี้ก่อน จึงจะตอบได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook