ขอนแก่น วางกำลังเข้ม รปภ. นายกฯ

ขอนแก่น วางกำลังเข้ม รปภ. นายกฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เจ้าหน้าที่ตำรวจกองร้อยชุดปราบจลาจล จากทั้ง 11 จังหวัดภาคอีสาน ตอนบนทหารและกองร้อย อส. รวม 15 กองร้อย ได้เข้าประจำตามจุดตรวจ และวางกำลังโดยรอบโรงแรมพลูแมน ขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่ของการจัดการประชุม ของการค้าไทยครั้งที่ 28 โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี จะเดินทางมาเป็นประธาน ในการประชุมพร้อมทั้งการรับข้อเสนอและผลการประชุมหอการค้าไทยตลอดทั้ง 2 วันที่ผ่านมา พล.ต.ต.กวี สุภานันท์รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า ยังคงมั่นใจว่า จะสามารถที่จะควบคุม สถานการณ์ความรุนแรงได้ ซึ่งในขณะนี้ กลุ่มพลังมวลชน จากหลายพื้นที่เริ่มทยอยเดินทางมาชุมนุมในจุดใกล้เคียง ของการปฏิบัติภารกิจของนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ซึ่งการวางกำลังนั้น จะเป็นวงล้อมกระชับ 3 ชั้น ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุด



ด้าน พ.ต.อ .สุภากร คำสิงห์นอก รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ขอนแก่น ที่ดูแลงานรักษาความปลอดภัย นายกรัฐมนตรี ขณะลงพื้นที่ จ.ขอนแก่นว่า ขณะนี้สถานการณ์ยังเป็นไปปกติ ไม่มีการก่อเหตุรุนแรง ซึ่งยอมรับว่า มีกลุ่มผู้ชุมนุม ทั้งกลุ่มเสื้อแดง สีน้ำเงิน และกลุ่มพันธมิตร รวมตัวกันในพื้นที่ แต่ จากการเจรจากับแกนนำ กลุ่มพันธมิตร ยืนยันว่า จะไม่มีการเคลื่อนไหว ส่วนกลุ่มเสื้อแดงนั้นก็มี จำนวนคนไม่มาก จึงเชื่อว่า จะไม่มีการเคลื่อนไหว หรือก่อเหตุรุนแรง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ไม่ได้ ประมาท วางกำลังคอยดูแลความปลอดภัย ตั้งแต่ท่าอากาศยาน จังหวัดขอนแก่น และตลอดเส้นทาง ที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไป เพื่อความปลอดภัยและความสงบ

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า กลุ่มเสื้อแดง ที่เตรียมเคลื่อนไหวกดดันนายกรัฐมนตรี มีประมาณ 1,500 คน มาจาก 40 อำเภอใน 6 จังหวัด โดยกลุ่มนี้ มีผู้เชื่อมโยงเครือข่ายคนสนิทนักการเมือง พรรคหนึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook