พธม.ชุมนุมวันที่2 ไม่คึกสนธิ-จำลองมาแล้ว

พธม.ชุมนุมวันที่2 ไม่คึกสนธิ-จำลองมาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หน้ารัฐสภา ในวันที่ 2 โดยมีวาระการประท้วงในครั้งนี้ เนื่องจากคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ของที่ประชุมร่วมรัฐสภา ขณะนี้ ยังเป็นไปอย่างเงียบเหงา โดยมีผู้
ร่วมชุมนุมอยู่บริเวณหน้ารัฐสภาอย่างบางตา และยังไม่มีแกนนำคนใดเดินทางมาถึงบริเวณหน้ารัฐสภาแต่อย่างใด

ทั้งนี้ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ พร้อมกับกำชับเจ้าหน้าที่ในการรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบด้วย


ในช่วงสายบรรยากาศของกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บริเวณหน้าอาคารรัฐสภา เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลถอนร่างวาระ การพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ ออกจากที่ประชุม ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 2 แล้ว โดยเมื่อเวลา 09.50 น. ที่ผ่านมา นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ขึ้นรถปราศรัยใช้เวลา 15 นาที ส่วนวาระสำคัญ กล่าวบอกกับ กลุ่มผู้ชุมนุมที่มาในวันนี้ แม้ว่าจะเป็นประชาชนธรรมดา แต่ก็ยังเห็นความสำคัญของบ้านเมือง ซึ่งเป็นหน้าที่ของคนไทย แต่กับคนที่มีอำนาจหน้าที่ ที่เข้ามาโดยแต่งตั้ง น่าจะควรบริหารบ้านเมืองให้ดีที่สุด

ภายหลัง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำขึ้นปราศรัยต่อ กล่าวว่า ที่กลุ่มผู้ชุมนุมมาในวันนี้ เรามาทำหน้าที่ใช้หนี้แผ่นดิน เรามาทำบุญ และเป็นการชุมนุมแบบสันติอหิงสา และในการมาทำหน้าที่ในวันนี้ เป็นความเห็นชอบของ แกนนำพันธมิตรฯทั่วประเทศ เพื่อยืนยันว่า ต้องให้มีการถอนร่างพิจารณา แก้ไขรัฐธรรมนูญ ออกจากสภา อย่างไรก็ตาม การชุมนุมในขณะนี้ โดยทั่วไป ยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook