ปลัดสธ.แจ้งความหมิ่นแพทย์แพร่คลิปแล้ว

ปลัดสธ.แจ้งความหมิ่นแพทย์แพร่คลิปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายบุญชัย สุขศรีมงคล ทนายความจากสำนักงานกฎหมายเอื้อเนติ ได้รับมอบอำนาจจาก น.พ.ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เข้าพบ พ.ต.ท.ธนาพัฒน์ นิลบดี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีอาญา กับ พญ.อรพรรณ์ เมธาดิลกกุล และ น.พ.ฐาปนวงศ์ ตั้งอุไรวรรณ ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา โดย นายบุญชัย ได้มอบหลักฐานสำเนาข่าว และภาพจากหนังสือพิมพ์เกือบทุกฉบับ ที่เสนอข่าวคลิปคนหน้าคล้าย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้พนักงานสอบสวน

ถึงแม้การแถลงข่าวของ พญ.อรพรรณ์ และ น.พ.ฐาปนวงศ์ ไม่ได้มีการเอ่ยชื่อ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข แต่ระบุว่าเป็นข้าราชการระดับสูง ของกระทรวงสาธารณสุข ประกอบกับหนังสือร้องเรียน ซึ่งหลายคนในกระทรวงก็ทราบว่าเป็นใคร ทำให้ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เสียหาย จึงมอบอำนาจให้มาแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ด้าน พ.ต.ท.ธนาพัฒน์ กล่าวว่า จะรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งในเบื้องต้นเอกสารที่ผู้มอบอำนาจ นำมาภาพ ยังไม่ค่อยชัด ซึ่งผู้มอบอำนาจจะนำเอามาให้ใหม่ และหากมีหลักฐานที่ตรวจพิสูจน์ได้ว่า มีการตัดต่อหรือไม่ก็จะส่ง
ให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งต้องได้รับความร่วมมือกับฝ่ายผู้เสียหายด้วย ในการที่รวบรวมหลักฐานมามอบให้กับพนักงานสอบสวน ส่วนการดำเนินการกับผู้ถูกกล่าวหา ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกระบวนการ
ยุติธรรม ก็จะเชิญผู้ที่ถูกแจ้งความมารับทราบการถูกกล่าวหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook