พท.จี้ ปชป.ส่งคนลงลต.ซ่อมอีสานวัดเรตติ้ง

พท.จี้ ปชป.ส่งคนลงลต.ซ่อมอีสานวัดเรตติ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ส่งผู้สมัครลงแข่งขันเลือกตั้งซ่อมทุกเขต ในพื้นที่ภาคอีสาน เพื่อเป็นการพิสูจน์ผลงานของรัฐบาล และศรัทธาของประชาชนว่า ประชาชนคิดอย่างไร กับผลงานและการบริหารของรัฐบาล ที่ผ่านมา เพราะพรรคประชาธิปัตย์ จะต้องมีความพร้อม ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง โดยไม่มีข้ออ้างว่า ต้องหลีกทางให้พรรคร่วมรัฐบาล เพราะเรื่องการแพ้ ชนะ เป็นเรื่องปกติทางการเมือง

ขณะเดียวกัน ในส่วนของพรรคเพื่อไทย ก็ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งครบทั้ง 5 เขต ซึ่งจะส่งรายชื่อผู้สมัคร ให้คณะกรรมการบริหารพรรค พิจารณาอีกครั้ง ในวันที่ 15 พ.ย. นี้ นอกจากนี้ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยังกล่าวถึงกรณีที่โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาแถลงข่าวว่า ให้พรรคเพื่อไทย เลิกกดดันศาลนั้น มองว่า เป็นความพยายามที่จะเบี่ยงเบนประเด็น และหาคนเผยแพร่คลิป มาดำเนินคดี แทนที่จะตรวจสอบเนื้อหาสาระ ในคลิปดังกล่าว ทั้งนี้ หากพฤติกรรมของนายแพทย์บุรณัชย์ เข้าข่ายหมิ่นประมาท ก็จะดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม เรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี แสดงท่าทีที่ชัดเจนว่า จะดำเนินการอย่างไรกับ นายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง พรรคประชาธิปัตย์ เพราะล่าสุดยังพบอีกว่า มีคลิปสนทนาในร้านอาหารญี่ปุ่นด้วย

นอกจากนี้ นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวถึง กรณีคลิปโกงข้อสอบ การเข้าเป็นเจ้าหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบคลิป โดยระบุว่า ตนได้รับรายงานว่า มีข้าราชการ ศาลรัฐธรรมนูญ ระดับซี 9 อัษรย่อ ส. ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการสอบชุดนี้ รู้ว่ามีการวิ่งเต้นเรื่องข้อสอบ จึงขอถอนตัวออกจากการเป็นคณะกรรมการ และทำหนังสือถึงประธานคณะกรรมการสอบสวน จึงอยากให้ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ตรวจสอบว่า เรื่องดังกล่าวเป็นความจริงหรือไม่

พร้อมกันนี้ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยังกล่าวถึง กรณีการเสียชีวิต 91 ศพ และครบ 6 เดือน ในการเสียชีวิตของ พล.ต.ขัตติยะ
สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ซึ่งคณะทำงานติดตามคดีคนเสื้อแดง พบว่า ตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา คดยังไม่มีความคืบหน้า จึงขอเรียกร้องนายกรัฐมนตรี เร่งบูรณาการในการทำหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ที่จะต้องออกมาเปิดเผย ผลการสอบสวน และต้องสามารถชี้แจงเรื่องต่างๆ ให้ได้ รวมทั้งวางกรอบเวลาการสอบสวนที่ชัดเจนด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook