ทหาร เข้มงวดศูนย์อพยพ อ.ท่าสองยาง

ทหาร เข้มงวดศูนย์อพยพ อ.ท่าสองยาง

ทหาร เข้มงวดศูนย์อพยพ อ.ท่าสองยาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สถานการณ์ชายแดนไทย-พม่า ที่ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก พ.อ.นพดล วัชรจิตบวร ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 แม่สอด นำกำลังทหารพราน พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ทหาร และ อส. เข้าทำการตรวจค้นกวดขันเข้มงวดในศูนย์อพยพบ้านแหละ อ.ท่าสองยาง โดยเจ้าหน้าที่ ได้วางมาตรการไม่ให้ผู้อพยพลักลอบออกนอกพื้นที่ และคนภายนอก เข้าไปในศูนย์อพยพ เนื่องจากเกรงว่า จะมีการใช้พื้นที่ศูนย์อพยพ เป็นแหล่งซ่องสุม ที่เป็นภัยต่อประเทศเพื่อนบ้าน โดยก่อนหน้านี้ได้มีเหตุการณ์การสู้รบระหว่างทหารพม่ากับกองกำลังชนกลุ่มน้อยกะเหรี่ยงพุทธเพื่อประชาธิปไตย DKBA ทั้งนี้ เนื่องจาก ผู้อพยพในศูนย์อพยพ เป็นชาวกะเหรี่ยง ที่มีเชื้อสายเดียวกัน ทั้งกะเหรี่ยงพุทธ และกะเหรี่ยงคริสต์ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องวางมาตรการ ที่เข้มงวด เพื่อการ
ป้องกันผู้อพยพชุดใหม่ จะลักลอบเข้ามาในศูนย์อพยพบ้านแม่ หละ โดยมาตรการดังกล่าว ได้ใช้วิธีสกัดกั้นไม่ให้ผู้อพยพภายในลักลอบออกนอกพื้นที่ และการตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายต่าง ๆ รวมทั้ง อาวุธสงคราม

รายงานข่าวแจ้งว่า สถานการณ์ชายแดนไทย-พม่า ทั่วไปยังสงบเงียบ ทั้งชายแดนด้าน อ.แม่สอด และ อ.พบพระ โดยล่าสุด ทหารพม่า ได้เข้าไปค้นบ้านพักญาติพี่น้องของทหารกะเหรี่ยง DKBA กลุ่ม พล.ต.นะคะมวย ที่พักอาศัยบริเวณริมแม่น้ำเมย ใน จ.เมียวดี พบ อาวุธปืนสงครามนานาชนิด นับ 20 กระบอก รวมทั้ง เครื่องยิงกระสุนจำนวนมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook