พท.รอรัฐยุบสภาก่อนเปิดราชนิกูลร่วมงาน

พท.รอรัฐยุบสภาก่อนเปิดราชนิกูลร่วมงาน

พท.รอรัฐยุบสภาก่อนเปิดราชนิกูลร่วมงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึง กรณีคลิปวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับศาลรัฐธรรมนูญ ว่า ขณะนี้ ตนทราบมาว่า มีการเตรียมแต่งตั้งคนใกล้ชิดกับผู้ใหญ่ที่มีอำนาจในศาลรัฐธรรมนูญ ให้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการตรวจ
สอบคลิปวิดีโอ ซึ่งตนขอเรียกร้องเพื่อความยุติธรรมว่า ให้แต่งตั้งผู้ที่เป็นกลางในการมาตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย ขณะที่ นายพร้อมพงศ์ ยังเรียกร้องให้มีการตรวจสอบในเนื้อหาข้อเท็จจริงของคลิปดังกล่าว มากกว่าดำเนินคดีกับผู้ที่เผยแพร่ เนื่องจาก เรื่องนี้เป็นที่จับตามองของสังคมในขณะนี้ ทั้งนี้ การที่ กระทรวงไอซีที สั่งปิดเว็บไซต์ youtube นั้น ตนมองว่า นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที ใช้อำนาจโดยมิชอบ รวมทั้ง ยังมีส่วนได้ส่วนเสียกับรัฐบาลอีกด้วย

นอกจากนี้ กรณีที่ พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ ระบุว่า จะมีบุคคลที่เป็นสัญลักษณ์ของความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ มาเข้าร่วมกับพรรคเพื่อไทยนั้น นายพร้อมพงศ์ เผยว่า เป็นบุคคลที่เป็นราชนิกูล ที่จะปรากฏตัว เมื่อมีการยุบสภา เท่านั้น


นอกจากนี้ โฆษกพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้ กกต. ปรับปรุงหลักเกณฑ์การใช้สิทธิ์ให้ชัดเจน โดยกำหนดให้ผู้ขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า ต้องแจ้งความประสงค์ก่อนวันเลือกตั้ง เพราะที่ผ่านมา ผู้ใช้สิทธิ์ สามารถกรอกแบบฟอร์มและใช้สิทธิ์ในวันเลือกตั้งได้ทันที ทำให้ เจ้าหน้าที่ ไม่สามารถตรวจสอบถึงหลักเกณฑ์ว่า สามารถใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าได้หรือไม่ ทั้งนี้ ยังขอให้ กกต. แต่งตั้งข้าราชการที่มีความเป็นกลาง มาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขต เพราะที่ผ่านมา ได้แต่งตั้งให้นายอำเภอท้องถิ่น ที่เป็นข้าราชการในสังกัด กระทรวงมหาดไทย มาเป็นผู้อำนวยการ ซึ่งอาจมีการเอื้อประโยชน์ให้กับ พรรคภูมิใจไทยได้ ซึ่งตนเกรงว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ อาจไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม ดังนั้น จึงเตรียมยื่นหนังสือถึง กกต. ในวันจันทร์ที่ 15 พ.ย. เวลา 10.00 น. เพื่อเรียกร้องเรื่องดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ตนยังทราบอีกว่า มีการเคลื่อนไหวอย่างผิดปกติ โดยมีการทำบัตรเหลือง เป็นจำนวนมาก รวมทั้ง ยังมีหน่วยงานของรัฐ ที่ลงพื้นที่ชี้นำประชาชนให้สนับสนุนรัฐบาลอีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook