นายกเผยปรับครม.หลังสุเทพนั่งส.ส.สุราษฎร์

นายกเผยปรับครม.หลังสุเทพนั่งส.ส.สุราษฎร์

นายกเผยปรับครม.หลังสุเทพนั่งส.ส.สุราษฎร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ เปิดเผยว่า ตนได้มีการพูดคุยกับ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯ ด้านสังคม กรณีที่เดินทางไปพบปะกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ แล้ว โดย พล.ต.สนั่น ยืนยันว่า เป็นการไปพบเพื่อรับ ฟังความเห็นเกี่ยวกับแนวทางปรองดอง ซึ่งเป็นระยะเวลาสั้นๆ และไม่มีเงื่อนไขใดทั้งสิ้น โดยตนเห็นว่า แนวทาง ปรองดอง จะเกิดขึ้นได้หรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับประชาชนส่วนใหญ่ ว่าต้องการให้บ้านเมืองเดินทางไปในทิศทางใด

ขณะเดียวกัน นายกฯ เปิดเผยว่า จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. รับรองให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เป็น ส.ส.จ.สุราษฎร์ธานีแล้ว แต่ปฏิเสธที่จะตอบว่าปรับในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลด้วยหรือไม่

นอกจากนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ได้รายงานต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงสถานการณ์ชายแดนไทยพม่า โดยแนวทางของการไทยนั้น กองทัพ ตำรวจ ตำรวจตระเวนชายแดน จะร่วมกันดูแลตรึงกำลังรักษาความปลอดภัย ตลอดแนวชายแดน พร้อมประสานงานกับทางการพม่า ซึ่งหากจุดใด เป็นพื้นที่เสี่ยงก็จะแนะนำประชาชนห้ามเข้าไปบริเวณนั้น ส่วนผู้อพยพที่จะเข้ามานั้นก็ให้มารวมตัวกัน โดยหากสถานการณ์
สงบก็จะส่งกลับทันที ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะเกิน 3 เดือน ทั้งนี้ยังไม่ขอความช่วยเหลือจากองค์การสหประชาชาติ หรือ UN ให้เข้ามาดูแลความปลอดภัย สำหรับผู้อพยพ แต่ทางกระทรวงการต่างประเทศและทางกองทัพ ก็ได้รายงานต่อทางการพม่าแล้วว่า เหตุการณ์ที่ปะทะเกิดขึ้นนั้นเกิดผลกระทบอย่างไรต่อไทยบ้าง

ทั้งนี้นายกฯ กล่าวอีกว่า ขณะนี้สถานการณ์ในพม่าบางจุดคลี่คลายแล้ว แต่ตนยังมีความเป็นห่วงความปลอดภัยของคนไทย อย่างไรก็ตาม ยืนยันขณะนี้ ยังไม่มีรายละเอียดของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook