ปชป.เตรียมแสดงผลงานรอบ2ปี 4นโยบายใหม่
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    ปชป.เตรียมแสดงผลงานรอบ2ปี 4นโยบายใหม่

    2010-11-06T15:06:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    น.พ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการทำงานของรัฐบาล ที่จะครบ 2 ปี ใน 2 เดือนหน้า ว่า พรรคจะใช้โอกาสระหว่างการเลือกตั้งซ่อม ในหลายพื้นที่ แถลงนโยบายในการนำประเทศไปสู่ความมั่นคง โดยจัดทำเป็นวีดิทัศน์ เผยแพร่ผลงาน และขยายไปสู่วาระประชาชนบทที่ 2 อาทิ การเพิ่มเงินอุดหนุนทุน การศึกษา การจัดตั้งมหาวิทยาลัยทุกจังหวัด ขยายบำนาญประชาชน การประกันราย ได้เกษตรกร จากกลุ่มพืช ไปสู่การเกษตรกลุ่มอื่นๆ ลดค่าครองชีพ ไปสู่การเพิ่มรายได้ พร้อมจะประกาศแนวนโยบายใหม่ 4 ด้าน ประกอบด้วย การแก้หนี้นอกระบบ ครบวงจร เชื่อมโยงแก้ปัญหาหนี้ในระบบ โอนหนี้นอกระบบเพื่อพบชีวิตใหม่ รวมถึง นโยบายแก้ปัญหายาเสพติด ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม สร้างสังคมสวัสดิการให้ คนไทย โดยจะเริ่มเผยแพร่ ออกอากาศทางโทรทัศน์ทุกช่อง ในวันที่ 22 ธันวาคมนี้

    ส่วนกรณีที่สหรัฐอเมริกา จะดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงิน นั้น ก็ขอสนับสนุนให้รัฐบาล หารือร่วมกับธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อเตรียมหามาตรการป้องกันและ รองรับผลกระทบที่ไทยจะได้รับ โดยเฉพาะผลกระทบต่ออัตราแลกเปลี่ยนและ ค่าเงินบาท

    นอกจากนี้ น.พ.บุรณัชย์ ยังกล่าวถึง แนวทางในการสร้างบรรทัดฐานทางการเมือง หลัง ศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสิทธิ์ 6 ส.ส. จากกรณีการถือครองหุ้น ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีแนวทางในการยึดหลักความรับผิดชอบ ยึดบรรทัดฐานสูงกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ อีกทั้ง การลาออกจากตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ก่อนการเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ก็มาจากเจตจำนงของ นายสุเทพ เอง ที่ต้องการสร้างบรรทัดฐานทางการเมือง แต่ในกรณีที่ รัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาล ยังไม่ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งนั้น พรรคเคารพและเห็นว่า ยังมีเวลาในกระบวนการคัดเลือก ผู้สมัครของแต่ละพรรค ซึ่งก่อนลงสมัครรับเลือกตั้ง คงมีความชัดเจนว่า จะตัดสินใจ หรือ จะรักษาบรรทัดฐานอย่างไรหรือไม่