ภท.จ่อส่ง'เมีย'บุญจง ลงโคราชแทนกลัวพลาด

ภท.จ่อส่ง'เมีย'บุญจง ลงโคราชแทนกลัวพลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ ประธาน ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เปิดเผย ท่าทีของพรรคภูมิใจไทย ต่อกรณีเรื่องการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม จากการที่ ส.ส. ถูกตัดสิทธิ์ โดยมีความผิดจากการถือหุ้นสัมปทานรัฐ ซึ่ง 1 ในนั้น คือ นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยระบุอย่างไม่เป็นทางการนั้น พรรคมีการหารือเรื่องนี้ นอกรอบ ไปบ้างแล้ว ซึ่งได้มีการวิเคราะห์หลายอย่าง โดยเฉพาะมีการคำนึงถึงอนาคตอันใกล้ ที่พรรคเชื่อว่าใน 12-14 เดือน นี้ อาจมีการเลือกตั้งใหญ่ ดังนั้นการส่ง นายบุญจง ซึ่งถือว่าเป็นหัวหอก หรือ แม่ทัพใหญ่ คนหนึ่งของพรรค ลงชิงชัยนั้น หากเกิดความผิดพลาด จะส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งใหญ่ได้ ดังนั้น ทางเลือกที่มีการหารือกันขณะนี้ คือ อาจเป็นไปได้ ที่พรรคจะส่ง นางกาญจนา วงศ์ไตรรัตน์ ภรรยานายบุญจง ลงสมัคร ส.ส. นครราชสีมา แทน แต่ท้ายที่สุดนั้น ต้องขึ้นอยู่กับการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค

ส่วนการเป็นห่วงเรื่องของการรวมตัวกันของพรรคการเมือง เพื่อหวังโค่นพรรคภูมิใจไทยนั้น นายประจักษ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่พรรคทราบอยู่แล้วว่า มีความคิดลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้น ซึ่งส่วนตัวมองว่า การเลือกตั้งซ่อมที่ จ.นครราชสีมา ครั้งนี้ เหมือนเป็นการล้างตา ล้างแค้น ของบุคคลบางกลุ่ม

ขณะที่ ยืนยันว่า พรรคมีความพร้อมในการเลือกตั้งใหม่เสมอ แม้ว่า กกต. จะกำหนดวันเลือกตั้งซ่อมแล้ว โดยให้เป็นวันที่ 12 ธันวาคม 2553
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook