กิจกรรม Drive Me Safely by Bridgestone

กิจกรรม Drive Me Safely by Bridgestone

กิจกรรม Drive Me Safely  by Bridgestone
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกครั้งสำหรับกิจกรรมดีเพื่อสาวๆ โดยเฉพาะ กับกิจกรรม Drive Me Safely ภายใต้โครงการ Tire Safety by Bridgestone  ที่สาวๆ ทุกคนจะได้เรียนรู้ประสบการณ์การขับขี่รถอย่างถูกทักษะและปลอดภัย พร้อมทั้งการดูแลรักษารถยนต์ที่สาวหลายคนยังไม่ทราบ  ซึ่งในปีนี้บริดจสโตนจับมือกับนิตยสารมาดามฟิกาโร่  คัดเลือกผู้โชคดีเพื่อออกเดินทางไปยังสนามทดสอบไทยบริดจสโตน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีศิลปินอย่าง เดี่ยว OIC และ บอย พิษณุ มาเป็นหัวหน้าทีมให้สาวๆ ได้สนุกสนานและประทับใจกันอีกด้วย 

ในกิจกรรมเราได้แบ่งออกเป็น 2 ช่วง ในช่วงแรกเป็นการเรียนรู้และเตรียมพร้อมก่อนที่จะลงไปขับในสนามจริง  ทั้งเรื่องการดูแลรถยนต์ให้พร้อมก่อนออกเดินทาง ด้วยการตรวจเช็กสภาพยางและลมยางให้เหมาะสม พร้อมชมการสาธิตวิธีการเปลี่ยนยางอะไหล่ที่สาวๆหลายคนไม่เคยรู้ จากนั้นต่อด้วยการเรียนรู้ทักษะการขับขี่อย่างปลอดภัยขั้นพื้นฐาน  ไม่ว่าจะเป็นท่านั่งที่เหมาะสม ตำแหน่งของการจับพวงมาลัย  การวางเท้าขณะขับขี่ 

ซึ่งหลังจากผู้เข้าอบรมทุกคนได้รับความรู้ในภาคทฤษฎีอย่างเต็มที่  ก็เข้าสู่ภาคปฏิบัติเพื่อทดสอบทักษะความสามารถในสนามทดสอบของบริดจสโตน โดยเราได้แบ่งฐานกิจกรรมเป็นฐานทั้งหมด 5 ฐาน เพื่อให้เรียนรู้ทักษะการขับในสถานการณ์ที่แตกต่างกัน  ได้แก่ ฐานการขับแบบสลาลอม, ฐานการเบรกและหลบหลีกสิ่งกีดขวาง, ฐานการเบรกบนถนนเปียก เพื่อเปรียบเทียบยางที่มีดอกปกติกับยางที่สึกหมดดอก, ฐานการขับบนทางโค้ง(Skid Pad) เพื่อเปรียบเทียบยางที่มีดอกปกติกับยางที่สึกหมดดอก และฐานการเปรียบเทียบประสิทธิภาพการขับรถด้วยยางที่มีลมปกติกับยางที่มีลมอ่อน

เมื่อทุกคนได้เรียนรู้ทักษะต่างๆ กันเรียบร้อยแล้ว  ก็ถึงเวลาที่จะต้องนำความรู้มาประยุกต์ใช้ในช่วงสุดท้ายของกิจกรรม  นั่นก็คือ การแข่งขันจิมคาน่า ( Gymkhana ) ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ทีม ทีมแรกนำโดย เดี่ยว OIC ส่วนอีกทีมนำโดย บอย พิษณุ สมาชิกในทีมแต่ละคนจะต้องขับรถผ่านด่านต่างๆ โดยใช้เวลาและโดนสิ่งกีดขวางให้น้อยที่สุด ผลปรากฎทีมของเดี่ยวทำเวลาได้ดีกว่าและโดนหักคะแนนน้อยกว่า  จึงได้รับของรางวัลจากบริดจสโตนเป็นที่ระลึก  ซึ่งการแข่งขันนี้ได้สร้างความสนุกสนานและความตื่นเต้นให้สาวๆทุกคนเป็นอย่างมาก และในตอนท้ายของกิจกรรม คุณวราภรณ์ เทพทอง ผู้จัดการฝ่ายการตลาดยางรถยนต์นั่งและรถบรรทุกขนาดเล็ก ได้มอบของที่ระลึกและประกาศนียบัตรให้แก่ทุกคน  ก่อนที่จะพาไปดินเนอร์ที่ร้านอาหารบรรยากาศดีๆ ริมแม่น้ำก่อนกลับบ้าน

 

กิจกรรม Drive Me Safely  by Bridgestone

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ กิจกรรม Drive Me Safely by Bridgestone

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook