ตอบแทนพันธมิตรเลขาฯ-กุนซือรมต.

ตอบแทนพันธมิตรเลขาฯ-กุนซือรมต.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 12 ม.ค.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ กล่าวถึงตำแหน่งเลขานุการและที่ปรึกษารมต.ว่า รมต.ของพรรคประชาธิปัตย์ทยอยส่งรายชื่อมาให้ตนและนายกฯดูแล้ว ภาพรวมถือว่าไม่มีปัญหา ขั้นตอนจากนี้แต่ละกระทรวงจะเสนอแต่งตั้งมายังครม. กระทรวงไหนพร้อมก็เสนอเข้ามา กระทรวงไหนไม่พร้อมก็ชะลอไปก่อน แต่จะไม่เสนอเป็นแพ็กเกจ สำหรับตนจะเสนอครม.แต่งตั้งที่ปรึกษาวันที่ 13 ม.ค. ตามมารยาทต้องรอครม.อนุมัติก่อนเปิดเผย ส่วนเลขาฯยังไม่รีบเสนอ แต่ไม่ได้หมายความว่ามีปัญหาอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากมีแกนนำพันธมิตรเป็นที่ปรึกษารมต.จะชี้แจงอย่างไร นายสุเทพกล่าวว่า ตนไม่เคยแยกแยะว่าใครเป็นพันธมิตร ขอแต่ให้ได้คนมีความสามารถเข้ามาช่วยงานก็พอแล้ว

รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์เผยว่า พรรควางหลักเกณฑ์เลขาฯและที่ปรึกษารมต. โดยทุกคนต้องนำชื่อเสนอนายอภิสิทธิ์ นายสุเทพ และนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกฯ กลั่นกรองก่อน ที่ผ่านมาตีกลับรายชื่อที่รมต.บางกระทรวงเสนอขึ้นมาแล้ว 1 รอบ สำหรับเลขาฯและที่ปรึกษารมต.ที่คาดว่าจะเสนอเข้าครม.วันที่ 13 ม.ค. คาดว่านายสุเทพจะนำอดีตนายทหารหรือนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่มาเป็นเลขาฯและที่ปรึกษา เนื่องจากดูแลงานด้านความมั่นคง ส่วนรองเลขาฯนายกฯช่วยงานนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกฯด้านเศรฐกิจ คือนางอัญชลี วานิช เทพบุตร เหรัญญิกพรรค

รายชื่อที่น่าสนใจมีดังนี้ นายอิศรา สุนทรวัฒน์ เป็นรองเลขาฯนายกฯ, นายศิโรตม์ เสตะพันธุ์ อดีตผู้บริหารธนาคาร เจ.พี.มอร์แกน เป็นเลขาฯรมว.คลัง, นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู เป็นเลขาฯรมว.สาธารณสุข, นายพิเชฐ พัฒนโชติ แกนนำพันธมิตรรุ่น 2 เป็นที่ปรึกษารมว.สาธารณสุข, นายภูมิสันต์ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา เป็นเลขาฯรมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, นายประพันธ์ คูณมี แกนนำพันธมิตร เป็นที่ปรึกษารมว.วิทยาศาสตร์ฯ

นายสุธรรม นทีทอง เป็นเลขาฯรมว.ศึกษาธิการ, นายบุณย์ธีร์ พานิชประไพ อดีตผู้สมัครส.ส.กทม. เป็นที่ปรึกษารมว.ศึกษาธิการ, นายศุรพงศ์ พงศ์เดชขจร เป็นเลขาฯรมช.ศึกษา(นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์), นายเอกชัย ทรงอำนาจเจริญ อดีตผู้สมัครส.ส.อุบลราชธานี เป็นเลขาฯรมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, นายชาญยุทธ โฆศิรินทร์ อดีตรองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เป็นที่ปรึกษารมว.การพัฒนาสังคมฯ, นายขภัท นิมมานเหมินท์ เป็นเลขาฯรมว.แรงงาน, นายธวัช สุรินทร์คำ อดีตส.ส.สุโขทัย เป็นที่ปรึกษารมว.แรงงาน, น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล อดีตผู้สมัครส.ส.พะเยา เป็นเลขานุการรมว.วัฒนธรรม

นางภัทรมล เพ็งส้ม ภรรยานายทศพล เพ็งส้ม ส.ส.นนทบุรี เป็นเลขาฯรมว.ยุติธรรม นายวิทเยนทร์ มุตตามระ อดีตผู้สมัครส.ส.เขต 5 กทม. เป็นเลขาฯรมต.ประจำสำนักนายกฯ(นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย) นายก้องศักดิ์ ยอดมณี เป็นเลขาฯรมต.ประจำสำนักนายกฯ(นายวีระชัย วีระเมธีกุล), นายสุกิจ ก้องธรนินทร์ อดีตรองผู้ว่าฯกทม. เป็นเลขาฯรมช.มหาดไทย, นายเกรียงยศ สุดลาภา อดีตผู้สมัครส.ส.กทม. เป็นที่ปรึกษารมช.มหาดไทย

นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ อดีตรองผู้ว่าฯกทม. เป็นผู้ช่วยรมต.ต่างประเทศ นายสำราญ รอดเพชร แกนนำพันธมิตร ได้รับทาบทามเป็นผู้ช่วยรมต.วัฒนธรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook