ระทึก!พบวัตถุคล้ายระเบิดบนมอเตอร์เวย์

ระทึก!พบวัตถุคล้ายระเบิดบนมอเตอร์เวย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่บริเวณทางขึ้นมอเตอร์เวย์ สายกรุงเทพ-พัทยา ใกล้กับจุดพักรถท่าสะอ้าน อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทราได้มีชาวบ้าน คือ นายพิษณุ อินขุนทดอายุ 38 ปี พนักงานขับรถส่งของบริษัทอีจีเค พบวัตถุต้องสงสัย คล้ายกับวัตถุระเบิดเป็นกล่องสีดำ ขนาดกว้างประมาณ 15 ซ.ม. ยาว 25 ซ.ม. ภายในมีวงจร เชื่อมต่อ และมีไฟกระพริบติดอยู่คล้ายกับโทรศัพท์มือถือ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงประจำจุด พร้อมประสานไปยัง สภ.บางปะกง เจ้าของท้องที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการบางอย่าง โดยนำยางรถยนต์วางครอบไว้ พร้อมปิดกั้นถนนไม่ให้รถผ่าน โดยมี พ.ต.ท.ธีระชัย มานิพพาน รองผู้กำกับการ สภ.บางปะกง และกำลังฝ่ายสืบสวนเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุแล้ว พร้อมได้ประสานหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดไปยังกองกำกับการ 2 บก.กฝ.บช.ตชด. แปลงยาว และกองพันทหารช่างที่ 1 รอ. ในพื้นที่แต่ปรากฏว่า ไปราชการภาคใต้ทั้ง 2 หน่วยงานที่ได้ประสานไปยังสรรพาวุธตำรวจแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.สหัส โหรวิชิต ผกก.สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า พบวัตถุต้องสงสัย เป็นกล่องพันด้วย ม้วนเทปที่ดำ วางทิ้งไว้พงหญ้าริมถนน สาย 314 ฉะเชิงเทรา เข้าบางปะกง และทางหลวงหมายเลข 7 หรือ มอเตอร์เวย์ โดยวัตถุดังกล่าว เป็นกล่องสีดำ ข้างในไม่ทราบว่าบรรจุอะไร ซึ่ง ขณะนี้ ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน กำลังทำการเก็บกู้อยู่

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ เข้าเคลียร์พื้นที่ได้แล้ว พบว่า เป็นกล่องอุปกรณ์ จีพีเอส ที่สำหรับติดรถยนต์ ในการตรวจหาสัญญาณ โดยคาดว่า น่าจะทำตกเอาไว้ ระหว่างขับขี่และไม่พบดินระเบิด หรือ สิ่งบ่งบอกว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ แต่อย่างใด


ทั้งนี้วัตถุดังกล่าวนั้น หลังการยิงทำลายด้วยปืนแรงดันน้ำแล้ว ไม่พบว่ามีเขม่าดินปืน หรือ ชิ้นส่วนของระเบิดแต่อย่างใด โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ ได้ทำการเคลียร์พื้นที่ และเริ่มเปิดการจราจรได้แล้ว ตั้งแต่เวลา 12.30 น. เป็นต้นไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook