ผบ.ทบ.ห้ามแดงชุมนุมช่วงเลขาUNมา

ผบ.ทบ.ห้ามแดงชุมนุมช่วงเลขาUNมา

ผบ.ทบ.ห้ามแดงชุมนุมช่วงเลขาUNมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึง การเดินทางมาเยือนประเทศไทย ของ นายบัน คีมุน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น ทาง ศอฉ. ได้เตรียมมาตรการในการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทั้งตัวบุคคล เส้นทาง และสถานที่ โดยใช้กำลังตำรวจเป็นหลัก และทหารเป็นกำลังเสริม พร้อมประกาศห้ามไม่ให้มีการชุมนุมของกลุ่มใด ในช่วงที่เลขาธิการยูเอ็น อยู่ในประเทศไทยอย่างเด็ดขาด แต่หากจะมีการยื่นหนังสือข้อเรียกร้องต่าง ๆ ก็สามารถส่งตัวแทนมายื่นได้ ตามสถานที่ ที่จัดเตรียมไว้ให้ ส่วนกรณีที่ กลุ่มคนเสื้อแดง เตรียมยื่นหนังสือ กรณีการเสียชีวิต 91 ศพ จากการสลายการชุมนุมนั้น ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ก็สามารถทำได้ แต่คนที่จะยื่นควรคิดเอาว่า ควรหรือไม่ ทั้งนี้ ขอให้ทุกฝ่ายคำนึงถึงหน้าตาของประเทศชาติ อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานด้านการข่าวถึงการก่อเหตุความไม่สงบ ในช่วง
ดังกล่าว

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังฝากเตือนถึงบุคคลที่มีพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบันว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งเว็บไซต์ แผ่นป้าย และโปสเตอร์ ที่มีข้อความในลักษณ์ล่วงละเมิด และให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ไว้แล้ว โดยกำลังดำเนินการจับกุม พร้อมระบุว่า อย่าพยายามดึงสถาบัน ลงมาเกี่ยวข้องกับความขัดแย้ง


ผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวถึง กรณีที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯ เตรียมเข้าพบและหารือกับทางกองทัพ ตามแผนการปรองดอง โดยระบุว่าเป็นเรื่องของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่จะต้องพิจารณา เพราะกองทัพ ประกอบด้วย กองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ ดังนั้น การจะพูด หรือ ตกลงอะไรก็ตาม คงต้องหารือพร้อมกันทั้งเหล่าทัพ ซึ่งเบื้องต้น ยังไม่ได้รับการติดต่อประสานมา ทั้งนี้เห็นว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของรัฐบาล เพราะเกี่ยวข้องกับการเมือง ส่วน ทหาร มีหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อยของประเทศ

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวถึง สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่าได้มีการมอบหมายให้ ทหาร
ทุกกองทัพภาค เตรียมการดูแลและรับมือแล้ว แต่ยอมรับว่า พื้นที่ ที่ประสบภัยมีมาก ทำให้กำลังทหารไม่เพียงพอ จึงต้อง
มีการประเมินสถานการณ์แบบวันต่อวัน พื้นที่ไหนที่สามารถป้องกันได้ก็ดำเนินการป้องกัน ส่วนพื้นที่ไหนที่ป้องกันไม่ได้
ก็ดำเนินการช่วยเหลือตามขั้นตอน รวมถึง การฟื้นฟูภายหลังน้ำลดด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook