พรทิวาสั่งพณ.จังหวัดคุมราคาวัสดุก่อสร้าง

พรทิวาสั่งพณ.จังหวัดคุมราคาวัสดุก่อสร้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางไปที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.ชัยนาท พร้อมนำข้าวสาร อาหารแห้ง และเครื่องอุปโภค บริโภค ไปให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในระยะสั้น โดยได้สั่งการไปยังพาณิชย์จังหวัดควบคุมราคาสินค้า ไม่ให้ผู้ประกอบการฉวยโอกาสปรับขึ้นราคา ซึ่งจะเป็นการซ้ำเติม ผู้ประสบภัย และไม่ให้มีการกักตุนสินค้าจนเกิดปัญหาการขาดแคลน โดยเฉพาะราคาวัสดุก่อสร้าง ได้สั่งเป็นสินค้าเฝ้าระวังพิเศษ หากพบผู้ประกอบการรายใด ฉวยโอกาสในช่วงนี้ เอาเปรียบผู้บริโภค มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า กลุ่มสินค้าเกษตรที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม อาจจะต้องปรับราคาขึ้นบ้าง นอกจากนี้ ยังได้ขอความร่วมมือผู้ผลิต ให้ตรึงราคาสินค้าไปจนถึงสิ้นปี ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการเป็นอย่างดี

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวอีกว่า ระหว่างนี้กระทรวงพาณิชย์ ได้ประเมินความเสียหายของแต่ละพื้นที่ และจะจัดงานธงฟ้า นำสินค้าราคาถูก ไปจัดจำหน่ายให้แก่ประชาชนในพื้นที่ประสบภัย หลังน้ำลด นอกจากนี้ ยังได้เปิดสายด่วน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม หมายเลข 0-2507-7000 , 0-2507-8000
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook