ชัชรับตุลาการโดนขู่ไม่กดดัน15วันสอบคลิป

ชัชรับตุลาการโดนขู่ไม่กดดัน15วันสอบคลิป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชัช ชลวร ประธานศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวถึง กรณีคลิปที่พรรคเพื่อไทย ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้ กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนของคณะกรรมการว่า บุคคลใดเป็นผู้จัดทำคลิปและนำไปเผยแพร่ ซึ่งจะใช้เวลาในการตรวจสอบข้อเท็จจริงประมาณ 15 วัน ส่วนกรณีการปลด นายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ อดีตเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญนั้นเป็นเพราะ นายพสิษฐ์ วางตัวไม่เหมาะสม โดยการไปพูดคุยกับนักการเมือง ที่เป็นพรรคคู่กรณีในศาล ทั้งนี้ ข่าวที่ออกไปว่า มีการสั่งห้ามไม่ให้ นายพสิษฐ์ เข้ามาในศาลรัฐธรรมนูญ และหากพบให้ดำเนินการจับกุมนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะ นายพสิษฐ์ ยังไม่มีความผิด แต่เป็นการ
วางมาตรการในการดูแล และตรวจตราของศาลเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกฝ่ายคิดเอาเอง คือการออกมาเปิดเผยคลิปดังกล่าวว่า มีส่วนทำลายความน่าเชื่อถือของกระบวนการยุติธรรมหรือไม่ แต่เห็นว่า กระบวนการแบบนี้ไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้น

ส่วนกรณีที่ นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เรียกร้องให้ตน ลาออกจากตำแหน่งนั้น เห็นว่า ไม่มีอะไรที่จะต้องลาออก เพราะการทำหน้าที่ของศาล มีความอิสระและเรื่องคลิปดังกล่าว จะไม่มีผลกระทบต่อการตัดสินคดีใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ยืนยันว่า จะทำหน้าที่ของตนโดยไม่เกรงกลัวต่ออิทธิพลและความกดดันอะไร นอกจากนี้ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ยังกล่าวยอมรับว่า มีคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญบางคนถูกผู้ไม่หวังดี โทรศัพท์มาข่มขู่ แต่เหตุการณ์ดังกล่าวยังไม่เกิดขึ้นกับตนเอง ซึ่งก็ขอให้เจ้าหน้าที่ ช่วยดูแลในเรื่องดังกล่าวด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook