นายกลั่นไม่มีภูมิใจไทยรัฐบาลก็อยู่ได้

นายกลั่นไม่มีภูมิใจไทยรัฐบาลก็อยู่ได้

นายกลั่นไม่มีภูมิใจไทยรัฐบาลก็อยู่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีปัญหาความสัมพันธ์กับพรรคภูมิใจไทย ซึ่งในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก็ได้กล่าวกับตนว่า ไม่รู้สึกอึดอัดในการทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล แกนนำพรรคภูมิใจไทย และบุตรชายของ นายชวรัตน์ รู้สึกอึดอัดนั้น ตนไม่ทราบ ทั้งนี้ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี โดยการทำงานร่วมกันนั้น ไม่ได้ยึดที่ความเป็นพรรคแต่ทำตามความรับผิดชอบที่มีอยู่ โดยกระทรวงใดมีปัญหาก็ต้องตามแก้ไข อย่างไรก็ตามเห็นว่า หากปรับพรรคภูมิใจไทย ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล และดูจากตัวเลข ส.ส.ในสภานั้น รัฐบาลก็ยังสามารถอยู่ได้

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การตรวจสอบการทุจริตโครงการคอมพิวเตอร์ของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ว่า นายชวรัตน์ ได้รายงานตนแล้วว่า มีการยกเลิกสัญญาแล้ว ส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริง ยังเดินหน้าต่อไป พร้อมกันนี้ นายกฯ กล่าวถึงผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เกี่ยวกับความนิยมของพรรคประชาธิปัตย์ จากกรณีคลิปเกี่ยวกับคดียุบพรรค ที่ทำให้คะแนนนิยมพรรคลดลงนั้น ยอมรับว่า มีผลกระทบ แต่ก็ต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่คนของพรรคเข้าไปเกี่ยวข้อง



ชวรัตน์เผยถกนายกมั่นใจ2พรรคร่วมงานต่อได้


ด้าน นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผย ภายหลังเข้าพบ นายกรัฐมนตรี เพื่อหารือถึงกระแสข่าวต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงการเสนอชื่อ นายวิเชียร ชวลิต อธิบดีกรมพัฒนาชุมชน ขึ้นเป็น ปลัดกระทรวงมหาดไทย แทน นายมงคล สุระสัจจะ ว่า นายกรัฐมนตรี พูดคุยด้วยบรรยากาศที่ดี พร้อมมั่นใจว่าทั้ง 2 พรรค จะร่วมงานกันต่อไปได้ ส่วนการแต่งตั้งปลัดคนใหม่ เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาเกิดขึ้น เนื่องจากมีผลงานที่ดี และสามารถสานต่อภารกิจต่างๆ ของกระทรวงได้ ขณะที่ความคืบหน้า การตรวจสอบการทุจริตจัดซื้อคอมพิวเตอร์ของกรมการปกครอง จะได้ข้อสรุปจากคณะกรรมการ อีก 2 สัปดาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook