นายกฯถกรมต.เขมรเข้าใจกันมากขึ้น

นายกฯถกรมต.เขมรเข้าใจกันมากขึ้น

นายกฯถกรมต.เขมรเข้าใจกันมากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลัง นายเขียว กัญญฤทธิ์ รัฐมนตรีกระทรวงข่าวสารกัมพูชา เข้าพบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่า ผลการหารือนั้น มีความเข้าใจร่วมกันมากขึ้น เนื่องจากความป็นประเทศเพื่อนบ้านกันนั้น การสร้างความเข้าใจจะเป็นเรื่องสำคัญ เพราะที่ผ่านมาหลายครั้ง จะมีการสื่อสารคลาดเคลื่อน แปลความหมายผิดไป ซึ่งในวันนี้นายเขียว ก็เข้าใจเรื่องดังกล่าว ขณะที่ตนเชื่อว่าหากมีการประสานงานร่วมกัน ก็จะทำให้เรื่องความเข้าใจผิดนั้นดีขึ้น

ทั้งนี้ หากกัมพูชาอยากมีความเข้าใจเรื่องใดเพิ่มขึ้น ก็สามารถโทรศัพท์หาตนได้ทันที เป็นการเร่งด่วน แต่หากเป็นเรื่องที่ไม่เร่งด่วนก็จะดำเนินการผ่านสถานทูตไทย ในกัมพูชา

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี จะพบกับสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา อีกครั้งในระหว่างการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ในสัปดาห์หน้า ที่ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ซึ่งขณะนี้จะการพยายามสร้างกลไกในการสร้างความเข้าใจให้มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการหารือนั้น ไม่ได้พูดคุยถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ระบุมีกลุ่มบุคคล เดินทางไปฝึกอาวุธ ภายในกัมพูชา เพราะตนได้ทำความเข้าใจไปตั้งแต่สัปดาห์ก่อนแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook