นายกฯเข้าพบผู้บริหารเครือบางกอกโพสต์

นายกฯเข้าพบผู้บริหารเครือบางกอกโพสต์

นายกฯเข้าพบผู้บริหารเครือบางกอกโพสต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางจากทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการสร้างเสริมกิจการ เพื่อสังคมมายังกองบรรณาธิการข่าว เครือบางกอกโพสต์ เพื่อพบปะกับผู้บริหารหารือร่วมกัน พร้อมทั้งรับฟังข้อเสนอแนะ เพื่อนำไปประกอบเป็นแนวทางในการจัดทำแผนปฏิรูปสื่อ ตามแนวการจัดทำแผนปฏิรูปสื่อ ตามแนวทางการเดินหน้าปรองดองของรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันนี้ เวลาประมาณ 14.30 น. นายกรัฐมนตรี จะประชุมเตรียมการก่อนเดินทางไปเยือนประเทศพม่า อย่างเป็นทางการ พร้อมกับบันทึกเทปก่อนเดินทางไปพม่า ที่ตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้จนถึงขณะนี้ นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด ซึ่งต้องจับตาท่าทีของนายกรัฐมนตรี ต่อการทำงานด้านความมั่นคงเป็นวันแรกเรื่องการแก้ไขปัญหา สถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง


นายกฯยันไร้ปัญหาพรรคร่วมโบ้ยถามกรณ์คุย3พีให้เข้มบึ้มดูRPGข้างพท.

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ กล่าวว่า ได้รับทราบรายงานเหตุการณ์ความไม่สงบ ที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ ชี้ให้เห็นว่า มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มที่เคลื่อนไหวก่อนหน้านี้ รวมถึงเชื่อมโยงกับ เหตุการณ์ในหลายพื้นที่ โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ ก็ต้องทำงานให้หนักขึ้น มีความเข้มงวดกวดขันกันมากขึ้น เพราะได้รับรายงานมาว่า บุคคลที่ก่อเหตุไม่ได้มีแค่กลุ่มเดียว ขณะที่เสียงวิพากษ์วิจารณ์ การเยียวยาผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิด ซึ่งอาจเป็นผู้กระทำผิดเองนั้น ยืนยันว่าทำตามระเบียบ แต่อาจต้องมีการพิจารณาปรับเปลี่ยนกระบวนการ เนื่องจากในครั้งมีมติคณะรัฐมนตรี ไม่ได้นึกถึงในส่วนนี้ แต่อย่างไรก็ตาม หากยังไม่ถูกศาลพิพากษาก็ถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ ส่วนกรณีที่พบอาวุธอาร์พีจี ที่ข้างที่ทำการเก่าพรรคเพื่อไทยนั้น นายกฯ ระบุว่า ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ ลงไปตรวจสอบให้ชัดเจนก่อนสรุปเหตุ

นอกจากนี้นายกฯ ยังยืนว่า ไม่มีการรปรับคณะรัฐมนตรี รวมถึงผู้จัดการรัฐบาลคนใหม่ แต่ยอมรับว่า การทำงานกับพรรคภูมิใจไทย ยังมีบางประเด็นที่ต้องหาข้อยุติ พร้อมปฏิเสธไม่ทราบการหารือกลุ่ม 3 พี ของนายกรณ์ จาติกวณิช
รมว.คลัง โดยเรื่องดังกล่าว ให้ไปถามกับนายกรณ์ เอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook