ชวรัตน์ ย้ำภท.-ปชป.ความสัมพันธ์ยังดี

ชวรัตน์ ย้ำภท.-ปชป.ความสัมพันธ์ยังดี

ชวรัตน์ ย้ำภท.-ปชป.ความสัมพันธ์ยังดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึง เหตุระเบิดแมนชั่น ย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 4 คน ว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ได้รายงานสถานการณ์เบื้องต้นให้ทราบแล้ว ซึ่งรู้สึกหนักใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะจะบอกว่า เป็นการสร้างความวุ่นวายก็ไม่เชิง เนื่องจากที่ผ่านมา ก็ไม่เคยเกิดเหตุรุนแรง หรือ เกิดเหตุระเบิดบ่อยครั้ง แต่ระยะหลัง
ค่อนข้างถี่ขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าห่วงใย

ขณะที่ การเกิดระเบิดขึ้นดังกล่าวนั้น เชื่อว่า นายกรัฐมนตรี อาจเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ศอฉ. และฝ่ายความมั่นคง มาพูดคุยเพิ่มเติม เพื่อกำหนดแผนวางกำลังดูแลป้องกันสถานที่ต่างๆ รวมทั้ง ผบ.ตร. คนใหม่ ต้องให้นโยบายที่ชัดเจนรัดกุมกว่านี้ ซึ่งยอมรับว่า เป็นห่วงสถานการณที่เกิดขึ้น เพราะมีผู้เสียชิวิต และบาดเจ็บ ถือเป็นระเบิดที่ค่อนข้างรุนแรง

พร้อม เปิดเผยถึง ข่าวการเปลี่ยนขั้วทางการเมือง โดยอาจมีการปรับพรรคภูมิใจไทย ออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล และมีการเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่า การทำงานของพรรคร่วมรัฐบาล ที่ผ่านมา ยังรักกันดีอยู่ และตนไม่เคยได้ยินข่าวโดยตรง ว่าจะมีการปรับพรรคภูมิใจไทย ออกจากพรรค
ร่วมรัฐบาล ซึ่งที่เห็น จะเป็นการพูดผ่านหนังสือพิมพ์ ส่วนจะมีการเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หรือไม่นั้น เมื่อถึงเวลาก็รู้เอง

นอกจากนี้ นายชวรัตน์ ยังกล่าวอีกด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์ กับ พรรคภูมิใจไทย ไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งกัน ซึ่งเชื่อว่า ข่าวการปรับ ครม. อาจจะมาจากผู้ที่อยากจะเข้ามาอยู่ อยากจะเข้ามาเป็นรัฐมนตรี ก็เลยปล่อยข่าว สร้างความเชื่อให้กับประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook