รองสุเทพยันคุมแดง19ก.ย.ได้ไม่ใช้พรก.ชม.

รองสุเทพยันคุมแดง19ก.ย.ได้ไม่ใช้พรก.ชม.

รองสุเทพยันคุมแดง19ก.ย.ได้ไม่ใช้พรก.ชม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวว่า รู้สึกเห็นใจ นายคะแนน สุภา พ่อตาของ นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมใจไทย ที่ถูกตกเป็นเป้าหมายของการก่อเหตุความไม่สงบ จากกรณีที่มีคนร้ายลอบยิงระเบิด เอ็ม 79 ใส่สำนักงานที่ จ.เชียงใหม่ โดยตนได้ย้ำเจ้าหน้าที่ไปแล้ว ให้เร่งด้านสืบสวนสอบสวน เพื่อหาคนกระทำผิดมาลงโทษให้ได้ แต่ทั้งนี้ยอมรับว่า รู้สึกหนักใจ ที่การก่อเหตุนั้น กลุ่มคนร้ายใช้ระเบิด เอ็ม 79 ซึ่งทำให้ติดตามคนร้ายได้ลำบาก เนื่องจากระยะการยิง เอ็ม 79 ค่อนข้างไกลโดยมีระยะประมาณ 300-400 เมตร ขณะเดียวกัน ตนก็ต้องระมัดระวังการตอบคำถาม ว่าเหตุที่เกิดขึ้นไปเชื่อมโยงกับกลุ่มใด แต่ยืนยันว่าไม่มีกลุ่มมือที่ 3 อย่างแน่นอน

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ย้ำชัดว่า จะไม่มีการพิจารณาประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เนื่องจากได้ประกาศยกเลิกไปแล้วแต่จะใช้กฎหมายที่มีอยู่ ดูแลความสงบให้ดีที่สุด

รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ยังกล่าวถึง การเตรียมความพร้อมรับการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ในวันที่ 19 ก.ย. นี้ ว่า แผนปฏิบัติการที่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เสนอต่อศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. จะสามารถดูแลความสงบเรียบร้อยได้ โดยจะพยายามชี้แจงให้ประชาชน ที่มาชุมนุมเข้าใจว่า การใช้สิทธิ์ต้องไม่ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่เดือดร้อน หรือ
ได้รับผลกระทบตามมา พร้อมย้ำว่า เจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการ จะควบคุมสถานการณ์ได้ดี

นอกจากนี้ นายสุเทพ เปิดเผย ถึงการลงพื้นที่ภาคใต้กับนายกรัฐมนตรี ด้วยว่า ภารกิจของนายกรัฐมนตรี กับของตน ยังหาเวลาว่างที่ตรงกันไม่ได้ ซึ่งส่วนตัวก็อยากลงพื้นที่ภาคใต้ พร้อมกับนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว เพราะจะได้เสนอผลงานที่รัฐบาลดำเนินการ และประสบความสำเร็จให้นายกรัฐมนตรี รับทราบด้วยตนเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook