ส่งหนุ่มอ้วนหนัก350กก.รักษาตัวกรุงเทพฯ

ส่งหนุ่มอ้วนหนัก350กก.รักษาตัวกรุงเทพฯ

ส่งหนุ่มอ้วนหนัก350กก.รักษาตัวกรุงเทพฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกณพ เกตุชาติ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ได้จัดรถยนต์ 4 คัน ประกอบด้วยรถตู้ฉุกเฉินของ รพ.เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ในการใช้บรรทุกอรรฐพณ แดงค้ำคุณ หรือ ปิ๊กน้ำหวาน อายุ 32 ปี ที่บ้านเลขที่ 153/2 ถนนศรีธรรมโศก ต.ในเมือง อ.เมือง นครศรีธรรมราช ป่วยเป็นโรคอ้วนน้ำหนักกว่า 350 กก. ซึ่งทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้รับสั่งให้รับนายอรรฐพณฯ เป็นผู้ป่วยในพระอุปถัมภ์ และรับสั่งให้ส่งตัวนายอรรฐพณฯ ไปรักษาตัวที่กรุงเทพฯ

สำหรับอาการของนายอรรฐพณ ขณะนี้มีปัญหาเรื่องระบบการหายใจ และมีโรคแทรกซ้อน คือโรคไทรอยด์ ทาลัสซีเมีย และล่าสุดเริ่มมีแผลกดทับที่ก้นกบ และติดเชื้อรา ดังนั้นแพทย์ต้องประเมินความพร้อมของผู้ป่วย เนื่องจากเขาเหนื่อยง่ายและหายใจติดขัด ซึ่งระหว่างการเดินทาง แพทย์ รพ.เทศบาลนคร นครศรีธรรมราช จะประสานงานกับโรงพยาบาลจุฬาฯ โดยคาดว่าจะเดินทางประมาณ 10-12 ชม.ก็จะถึงที่หมาย 

ทั้งนี้ ญาติพี่น้องรวมทั้งเพื่อนบ้านต่างปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นอย่างมากที่ทรงพระเมตตารับสั่งให้รับนายอรรฐพณ เป็นผู้ป่วยในพระอุปถัมภ์ และพระองค์ทรงประสานงานกับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ให้ช่วยรับดูแลรักษานายอรรฐพณฯ 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ส่งหนุ่มอ้วนหนัก350กก.รักษาตัวกรุงเทพฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook