กองปราบ รับมือ พธม. รายงานตัว คดียึดสนามบิน

กองปราบ รับมือ พธม. รายงานตัว คดียึดสนามบิน

กองปราบ รับมือ พธม. รายงานตัว คดียึดสนามบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกองปราบปราม ในวันนี้จะมีผู้เดินทางเข้ามารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน ในคดีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมือง กองปราบจึงได้ติดกล้องวงจรปิดกว่า 40 ตัวด้วยกัน

พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่าได้เตรียมพนักงานสอบสวนไว้ 20 ชุด พร้อมกับติดตั้งกล้องวงจรปิดทั้งในและนอกอาคารรวมกว่า 40 ตัวด้วยกัน เพื่อรอบรับผู้ที่จะเข้ามารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน

ทั้งนี้ ภายในพื้นที่กองปราบ จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามเป็นผู้ดูแลความเรียบร้อย ในส่วนบริเวณรอบนอก จะเป็นหน้าที่ของตำรวจนครบาล และเมื่อสอบปากคำจะพยายามส่งสำนวนให้เร็วที่สุด

สนธิเข้ารับทราบข้อหาพธม.ยึดสนามบิน

นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ เดินทางมาที่กองปราบปราม เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายหลังถูกตั้งข้อกล่าาวหาว่า เป็นผู้ก่อการร้าย จากกรณีการยึดสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งนายสนธิ กล่าาว่า เป็นข้อกล่าวหา ที่มีอัตราโทษสูง จนถึงขั้นประหารชีวิต ซึ่งตนมองว่า เป็นข้อกล่าวหาที่มีความรุนแรงมากเกินไป ทั้งนี้ นายสนธิ ได้ ปฏิเสธที่จะกล่าวถึงคำให้การ ที่มีให้กับตำรวจ แต่ก็่ยืนยันว่าจะต่อสู้คดีจนถึงที่สุด เพราะมีพยานบุคคลจำนวนมาก ที่ยืนยันได้ว่า ไม่ใช่การก่อการร้าย

ส่วนกรณีการยื่นฟ้อง พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน หัวหน้าชุดพนักงานสอบสวน คดีกลุ่มพันธมิตรฯ กลับ ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ว่า เป็นการตั้งข้อหาอย่างเลื่อนลอย และไม่เป็นความจริงนั้น ก็เป็นหน้าที่ของ พล.ต.ต.อำนวย ที่จะต้องเดินทางไปขึ้นศาล และแก้ข้อกล่าวหาดังกล่าวด้วยตนเอง สำหรับแกนนำและแนวร่วมกลุ่มพันธมิตรฯ ทั้ง 79 คน ที่จะต้องเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา จากเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ขณะนี้ได้เริ่มทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดมีจำนวน 6 คนแล้ว

ทั้งนี้ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก ผู้ถูกกล่าวหาในคดีบุกยึดสนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ที่กองปราบปราม พร้อมด้วย นายสุวัตร อภัยภักดิ์ นายนิติธร ล้ำเหลือ ทีมทนายความก็เดินทางมาถึงกองปราบปรามแล้วเช่นกัน

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook