สมยศเตรียมพนง.สอบสวนรับพธม.มอบตัว

สมยศเตรียมพนง.สอบสวนรับพธม.มอบตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ หัวหน้าคณะกรรมการสอบสวนคดีพันธมิตรฯ บุกยึดสนามบินดอนเมือง และสนาบินสุวรรณภูมิ กล่าวภายหลังประชุมทีมสอบสวนในคดีนี้ว่า ได้มีการเตรียมพนักงานสอบสวนไว้ จำนวน 20 ชุด เพื่อสอบปากคำ ผู้ถูกกล่าวหาภายในห้องประชุมสุรสีหนาท และจะไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาภายในอาคารอย่างเด็ดขาด

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย ได้มีการเตรียมกำลังตำรวจคอมมานโด จำนวน 1 กองร้อย เพื่อดูแลความเรียบร้อยภายในกองปราบปราม ส่วนบริเวณด้านหน้ากองปราบปราม จะมีกำลังของตำรวจนครบาล ดูแลในเรื่องของเส้นทางการจราจร

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ได้มีการเพิ่มกล้องวงจรปิด อีก 40 ตัว เพื่อติดตั้งทั้งภายในและภายนอกอาคารของกองปราบปราม โดยเฉพาะ ห้องประชุมสุรสีหนาท จะมีกล้องวงจรปิดติดตั้งไว้ที่โต๊ะของพนักงานสอบสวน และในการสอบปากคำผู้ถูกกล่าวหาทุกคน จะมีการบันทึกภาพเคลื่อนไหวไว้ด้วย

ขณะที่ พล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ อดีตสมาชิกวุฒิสภา กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถูกกล่าวหาในคดีนี้ ได้ประสานกับพนักงานสอบสวน เพื่อขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาออกไป เป็นวันศุกร์ที่ 27 ส.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการสอบปากคำผู้ถูกกล่าวหา และแจ้งข้อกล่าวหาแล้วเสร็จ พนักงานสอบสวนจะสรุปสำนวนในความเห็นสั่งฟ้องต่อพนักงานอัยการได้ ภายในเดือน ก.ย. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook