ทหาร3เหล่าทัพอวยพรวันเกิด'บิ๊กสุ'คึกคัก

ทหาร3เหล่าทัพอวยพรวันเกิด'บิ๊กสุ'คึกคัก

ทหาร3เหล่าทัพอวยพรวันเกิด'บิ๊กสุ'คึกคัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศ งานคล้ายวันเกิดครบรอบ 77 ปี พล.อ.สุจินดา คราประยูร อดีตนายกฯ ที่บ้านพัก ใน ซ.ระนอง 2 เป็นไปอย่างคึกคัก ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยมีข้าราชการทหาร ทั้ง 3 เหล่าทัพ เข้าร่วมอวยพรอย่างเนืองแน่น อาทิ พล.อ.อภิชาติ เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.อิสระพงษ์ หนุนภักดี อดีตผู้บัญชาการทหารบก เพื่อนร่วมรุ่น จปร.5และนักเรียนนายเรือและนายเรืออากาศ รหัส 0413 คณะนายทหารตัวแทนจากกองบัญชาการกองทัพไทย กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ และผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า


โอกาสนี้ พล.อ.สุจินดา คราประยูร อดีตนายกฯ กล่าวในโอกาสวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 77 ปี ว่า อยากให้คนไทย มีความรักและสามัคคีกัน รวมทั้งขอให้กองทัพในฐานะสถาบันหลักของการปกป้องประเทศชาติ ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และตลอดไป ขณะเดียวกันมองว่า กองทัพ ผู้บัญชาการทหารบก และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ไม่มีใครอยากเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองและ
ไม่เห็นว่า การเมือง จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับทหารมากเกินไปแต่มันเป็นเรื่องที่เกี่ยวพันกันตามหลักมากกว่า ทั้งนี้ ส่วนตัวยอมรับว่า เป็นห่วงสถานการณ์ของบ้านเมือง และเชื่อว่าหากยังคงสร้างความปรองดองไม่ได้ ปัญหาก็จะไม่จบ แต่เชื่อว่ารัฐบาล คงแก้ไขปัญหาให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วนแผนการปรองดองของรัฐบาล จะเดินหน้าต่อไปในขณะที่สถานการณ์บ้านเมืองยังไม่สงบได้หรือไม่นั้น ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็น

พล.อ.สุจินดา ยังกล่าวด้วยว่า หากต้องการให้ทหาร มีส่วนช่วยในการแก้ปัญหา ผู้บัญชาการทหารบก ก็ต้องตั้งผู้บังคับบัญชาหน่วยต่าง ๆ เพื่อให้เกิดความมั่นคง ส่วนความเหมาะสมของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองผู้บัญชาการทหารบก
ที่จะขึ้นเป็น ผู้บัญชาการทหารบก คนต่อไปนั้น ตนเห็นว่า บุคคลใดก็ตามที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนี้ ก็เป็นคนดี
ทุกคน และเชื่อว่า จะไม่ทำให้ กองทัพ แตกแยก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook