ปชป.ชี้จับฮาร์อคอร์สัญญาณดีสู่เลิกพรก.

ปชป.ชี้จับฮาร์อคอร์สัญญาณดีสู่เลิกพรก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.พ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ทางพรรคได้ทำการประเมินผลจากการลงพื้นที่ ปราศรัยและหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 กทม. ซึ่งเห็นได้ชัดว่า พรรคประชาธิปัตย์ ได้ใช้แนวทางการหาเสียงเพื่อเดินหน้าประเทศไทย ซึ่งมีการเน้นใน 3 ด้าน คือ ความรู้ ความสามารถของผู้สมัคร การฟื้นฟูเศรษฐกิจกับการแก้ปัญหาของประเทศ
และการให้ความสำคัญกับอนาคต ที่จะแก้วิกฤติ เพื่อเดินหน้าสู่ความปรองดอง ซึ่งแตกต่างจากพรรคการเมืองคู่แข่งขัน กลับเน้นสาระการหาเสียงย่ำอยู่บนความขัดแย้งของประเทศ การโจมตีรัฐบาล และฝ่ายตรงข้าม ทั้งๆ ที่ประชาชนอยากเห็นความแก้ไขของประเทศมากกว่า

นอกจากนี้ น.พ.บุรณัชย์ ยังกล่าวถึง กรณีการทยอยประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในบางพื้นที่ ของรัฐบาลว่า ความเสียหายของประเทศ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่เกิดจากการเคลื่อนไหวจากในและนอกประเทศ ซึ่งรัฐบาลก็ได้ยึดหลักการทำงาน 2 ข้อ คือ ดูแลรับผิดชอบประชาชนส่วนใหญ่ และแยกผู้กระทำผิดกฎหมายจากประชาชนผู้บริสุทธิ์ ทั้งนี้ การประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ผ่านมา สามารถหยุดเหตุวุ่นวาย และจับตัวแกนนำกลุ่มฮาร์ดคอร์ได้ ซึ่งก็ถือว่าเริ่มเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามปกติ และเป็นสัญญาณการนำไปสู่ การทยอย ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก่อนหมดอายุความ ซึ่งก็สอดคล้องกับคณะปฏิรูปที่มี นายอานันท์ ปันยารชุน เป็นประธานที่ได้เสนอให้จัดทำแผนโรดแมป เมื่อทยอย
ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และเสนอต่อ ศอฉ. ต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook