พท.แนะอัยการแย้งความเห็นDSIไม่ฟ้องไซฟ่อน

พท.แนะอัยการแย้งความเห็นDSIไม่ฟ้องไซฟ่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า คณะทำงานด้านกฎหมายติดตาม คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ มองว่า กรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ใช้ประเด็นอายุความในการ ต่อสู้ที่ว่า ด้วยหากคดีหนึ่งขาดอายุความแล้ว อัยการสูงสุดไม่สามารถดำเนินคดีได้ แต่ทั้งนี้ หากใช้ประเด็นอายุความ ในการต่อสู้คดีนั้น การได้มาของเงินดังกล่าว ต้องชอบด้วยกฎหมาย แต่คดีนี้เป็นคดีที่พรรคประชาธิปัตย์ รับเงินดังกล่าวมาโดยมิชอบ จึงไม่สามารถยกประเด็นนี้ มาต่อสู้ได้

ทำให้คณะทำงานของพรรคเพื่อไทย เห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์ถึงทางตันในการ ต่อสู้คดีแล้ว ดังนั้น การมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องของกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอในคดี ไซฟ่อนเงิน 263 ล้านบาท ของบริษัททีพีไอ จึงมีนัยยะทางการเมือง หรืออาจเป็นการช่วยเหลือ พรรคประชาธิปัตย์ ในการสู้คดีต่อไปหรือไม่

ทั้งนี้ ทางอัยการควรโต้แย้งความเห็นของดีเอสไอ เพื่อผดุงหลักความยุติธรรม และหลักกฎหมายไว้ เพื่อให้อัยการเป็นองค์กรอิสระทางกฎหมายที่ ยังเป็นที่พึ่งของสังคมต่อไปได้

นอกจากนี้ นายพร้อมพงศ์ ยังเปิดเผยอีกว่า ในวันพรุ่งนี้ พรรคเพื่อไทยจะมีขบวนรถหาเสียง ครั้งใหญ่ โดยมี นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส. สัดส่วนพรรคเพื่อไทย และนายวิชาญ มีนชัยนันท์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย รวมถึงแกนนำสำคัญคนอื่น โดยเริ่มตั้งแต่ที่ ถนนรามอินทรา กม.7 เขตคันนายาว เวลา 15.30 น. เป็นต้นไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook