ปลัดกห.ชี้ผบ.ทบ.คนใหม่ต้องมั่นคงหนักแน่น

ปลัดกห.ชี้ผบ.ทบ.คนใหม่ต้องมั่นคงหนักแน่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.อภิชาติ เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการ แต่งตั้งโยกย้ายนายทหารระดับผู้บังคับบัญชา โดยเฉพาะ บุคคลที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งแทนผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งจะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายน นี้ว่า ผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่ง ช่วงที่บ้านเมืองประสบภาวะวิกฤตินั้น จะต้องมีบุคลิกที่มั่นคง หนักแน่น และมีจุดยืนเป็นของตัวเอง ส่วนผู้ที่มีรายชื่อปรากฏเป็นแคนดิเดต ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองผู้บัญชาการทหารบก และ พล.อ.พิรุณ แผ้วพลสง เสนาธิการทหารบก ก็ล้วนแต่มีความเหมาะสม รวมทั้ง ผู้บังคับบัญชา
ในตำแหน่ง 5 เสือ ทบ.ทุกคน ล้วนมีความเหมาะสม และพร้อมรับตำแหน่ง และทั้งนี้ ก็ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของผู้บัญชาการเหล่าทัพ ขณะเดียวกันมองว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขึ้นเป็นผู้บัญชาการทหารบก จริง ก็ไม่ได้หมายความว่า จะเป็นการสืบทอดอำนาจของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งในกองทัพ แต่เป็นเรื่องของความสามารถ และความเหมาะสม

นอกจากนี้ ปลัดกระทรวงกลาโหม ยังยืนยันด้วยว่า การแต่งตั้งนายทหารระดับผู้บัญชาการของทุกเหล่าทัพ ไม่มีฝ่ายการเมืองเข้ามาแทรกแซง แม้แต่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเองก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ ผบ.เหล่าทัพ และยืนยันว่า ตลอดเวลาที่ดำรงตำแหน่ง ไม่เคยมีการวิ่งเต้นขอตำแหน่งแต่อย่างใด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook