ตั้งคกก.ศึกษายุติสัญญาสัมปทาน2G

ตั้งคกก.ศึกษายุติสัญญาสัมปทาน2G

ตั้งคกก.ศึกษายุติสัญญาสัมปทาน2G
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม.เศรษฐกิจ มีมติเห็นชอบแนวทางการยุติสัญญา ร่วมการงานเดิมระบบ 2G โดยดำเนินธุรกิจภายใต้ใบอนุญาตจาก กทช. และ กสทช. โดยมีอายุและค่าธรรมเนียมที่เท่าเทียมกัน และเห็นชอบให้มีการตั้งคณะกรรมการร่วมระหว่างกระทรวงไอซีที และกระทรวงการคลัง เพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางปฏิบัติและขับเคลื่อนการดำเนินการให้แล้วเสร็จ ภายในปี 2553 พร้อมกันนั้น ที่ประชุมรับทราบการออกใบอนุญาตระบบ 3G ภายใต้กฎหมายใหม่ และเงื่อนไขการประมวล
ตามที่ กทช. ประกาศ และเห็นชอบแต่งตั้งคณะกรรมการที่มี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที เป็นประธาน ส่วนคณะกรรมการประกอบไปด้วย กระทรวงการคลัง กระทรวงไอซีที และผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อพิจารณารูปแบบการประกอบกิจการที่เป็นการแข่งขันที่เสรีและเป็นธรรม มีองค์กรกำกับที่เป็นหนึ่งเดียว โดยจะดำเนินการให้แล้วเสร็จ ภายใน 1 เดือน เพื่อเสนอ ครม. และรัฐบาล พร้อมจะนำข้อเสนอไปหารือกับ กทช.ต่อไป

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนการเปิดประมูลใบอนุญาต 3G ของ กทช. ในเดือนกันยายน นี้ ยอมรับอาจเกิดความล่าช้าออกไปบ้าง แต่คงเป็นระยะเวลาไม่กี่เดือน เนื่องจากต้องนำข้อเสนอที่ได้ ไปหารือกับ กทช.อีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook