รมว.อุตฯประชุมร่วมภาครัฐ,เอกชนไทย-พม่า

รมว.อุตฯประชุมร่วมภาครัฐ,เอกชนไทย-พม่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมว.อุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดการประชุมร่วมภาครัฐและเอกชน ไทย-พม่า ที่ห้องประชุม โรงแรม เซ็นทารา แม่สอด ฮิลล์ รีสอร์ท อ.แม่สอด จ.ตาก นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าฯตาก กล่าว ต้อนรับ และ นายวิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวรายงานการประชุมครั้งนี้ เพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมการค้าและการลงทุนของภาคนักธุรกิจเอกชนของทั้ง 2 ประเทศ โดยทางพม่า มี นาย อูวิน คิม ประธานหอการค้าและสภาอุตสาหกรรมแห่งสหภาพพม่า พร้อมคณะ 17 คน เข้าร่วมประชุม ทั้งนี้ เพื่อร่วมกันวางแผนร่วมกันในการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพเศรษฐกิจในพื้นที่ชายแดน ในรูปแบบการพัฒนาภาคธุรกิจ และระบบโลจิสติกส์ หรือ ระบบขนส่งสินค้าร่วมกัน เนื่องจาก ในปัจจุบันรัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมที่ชายแดน อ.แม่สอด จากมติ ครม. ที่ออกมา
เพื่อให้เกิดการพัฒนาพื้นที่ชายแดน รองรับการเป็นประตูการค้าและศูนย์กลางอาเซียน บนระเบียงเศรษฐกิจ East-West Economic Corridor รวมทั้ง ยกฐานะท้องถิ่นรูปแบบพิเศษนครแม่สอด

นอกจากนี้ ยังมีความร่วมมือในโครงการต่าง ๆ ที่จะร่วมกันระหว่าง นครแม่สอด กับเขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดนเมียวดี ซึ่งการก่อสร้างถนนเส้นทางถนนแม่สอด - เมียวดี เชิงเขาตะนาวศรี มุ่งสู่ จ.กอกะเร็ก ของพม่า โครงการความมั่นคงร่วมมือก่อสร้างสะพานมิตรภาพ แห่งที่ 2 และพัฒนาการค้าการลงทุนร่วมกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook